Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

5 fun facts Đà Lạt vui vui nữa cho bạn

Những fun facts Đà Lạt là chủ đề mà Viettrip giới thiệu hôm nay. Đà Lạt thì không còn xa lạ gì đối với các bạn rồi phải không nào? Nơi đây là một trong những thành phố du lịch đắt khách nhất Việt Nam. Ngoài những danh lam thắng cảnh thì còn nhiều fun facts nữa cho bạn đấy. Vậy chúng là gì, hãy cùng đọc nhé!

>>>> top villa Đà Lạt đã quyến rũ tôi ra sao?

Fun facts Đà Lạt 1 – 4 mùa trong một ngày

Fun facts Đà Lạt này Vietrip đã đề cập đến một lần rồi. Nó chính là một trong những lý do du lịch Đà Lạt mà rất nhiều du khách đề cập. Thức dậy vào sáng sớm để cảm nhận không khí ấm áp và có phần se se của mùa xuân. Đến trưa thì mặt trời sáng rọi trên đầu khá nóng mang cho bạn cảm giác của mùa hạ. Bạn có thể mặc đồ rộng cho mát hơn khi ra đường vui chơi. Đến chiều thì không khí đã dịu lại hơn, có lá rụng mang cảm giác thu đến. Bạn có thể đi rừng phong để tăng cảm giác lạ này.
4 mùa một ngày là một trong những điều đặc biệt tại đây
Và cuối cùng khi mặt trời lặn khuất sau rặng núi thì mùa đông lại đến. Lúc này không khí lạnh sẽ trở lại với thành phố mù sương. Bạn sẽ cần những bộ đồ ấm hơn để ra ngoài vui chơi. Vì vậy nên nhớ đem theo 4 bộ đồ khác nhau cho mỗi thời gian biểu nhé. Phong cách ăn mặt đa dạng này đã làm Đà Lạt trở nên nổi tiếng hơn.
>>>> Các món ăn ngon Đà Lạt | Trải nghiệm thuê villa Đà Lạt

Fun facts Đà Lạt 2 – Đồng hoa Lavender

Bạn chắc hẳn cũng đã biết loài hoa Lavender nổi tiếng nước Pháp rồi phải không nào? Loài hoa này cuối cùng đã đến Việt Nam nhờ vào công sức của Lê Tiến Thành. Anh đã mất rất nhiều thời gian để làm loài hoa này sống dưới điều kiện khí hậu Đà Lạt. Hiện tại thì Đà Lạt có một đồng hoa Lavender cực kì lớn. Bạn có thể đến đồng hoa tham quan vào bất kì lúc nào. Tuy nhiên bạn cố gắng đừng đạp lên hoa nhé. Sẽ rất phí phạm nếu bạn làm thế.
Thú vị Đà Lạt - Hoa Lavender
Lavender (Oải hương) là loài hoa nổi tiếng
Thú vị Đà Lạt - Hoa Lavender
Bạn tránh dẫm nát hoa khi đi tham quan nhé

Thú vị Đà Lạt 3 – Không có đèn giao thông

Nếu bạn để ý khi đi trên những con đường tại thành phố mù sương thì sẽ thấy. Không có đèn giao thông là một điều thú vị đà lạt phải không? Thành phố này chả bao giờ kẹt xe những cũng không hề có đèn. Đó là vì ý thức của người dân tại đây rất cao. Khi đến những ngã tư hay ngã ba thì người dân tự nhường nhau. Người dân cứ từ tốn di chuyển rất khoa học để tránh kẹt xe. Vì vậy mà đường đi tại đây vô cùng thông thoáng và mát mẻ. Một phần nữa là Đà Lạt là thành phố của dốc và đồi núi. Vì vậy để đèn giao thông cũng khó khăn hơn nhiều.
Thú vị Đà Lạt - Không đèn giao thông
Đà Lạt không hề có đèn giao thông
Bạn có thể cho rằng do nơi đây thưa dân cư nên mới có điều thú vị Đà Lạt này. Tuy nhiên điều đó cũng không đúng đâu nhé. Cho bạn thêm một điều thú vị Đà Lạt nữa. Đó là dân số tại đây ngang thành phố biển Vũng Tàu đấy nhé! Dân số của 2 thành phố đều ngang mức trên 400,000 dân. Đà Lạt cũng không hế có xe tại hay xe hạng nặng lưu thông. Vì vậy mà việc đặt đèn lưu thông cũng không cần thiết. Nếu bạn có va chạm phải ai, thì họ cũng chào hỏi và xin lỗi bạn rồi đi. 

Tìm villa đà lạt cuối năm
Thuê villa vũng tàu giá rẻ

Thú vị Đà Lạt - Không đèn giao thông
Kể đông xe như thế này cũng do tự ý thức mà giải quyết

Thú vị Đà Lạt thứ 4 – Vườn bí đỏ khồng lồ

Bạn đến thành phố sương mù nhưng đã biết đến điều thú vị Đà Lạt này chưa? Nếu bạn thích câu chuyện về cỗ xe bí ngô thì khu vườn này sẽ làm bạn thích thú. Đây là khu vườn của bác Lê Hữu Phan. Khu vườn này của ông có những quả bí ngô lớn nặng đến hơn 60kg. Quả nhẹ cũng phải đến 30kg rồi đấy nhé. Rất nhiều du khách đến đây đã phải trầm trồ kinh ngạc bởi độ lớn của chúng. 
Thú vị Đà Lạt - Bí ngô khổng lồ
Vườn bí này có trái cực lớn
Ông Phan đã dành ra 200/4000 mét vuông chỉ để cho loài bí đặc biệt này. 1000 mét vuông được ông cho các loài cây lạ khác. Vườn ông còn có nhiều loài rau và trái cây khác như cà chua đen, rau cải, hành tây. Bạn có thấy thích khu vườn này không?
Thú vị Đà Lạt - Bí ngô khổng lồ
Ngoài ra còn các loại cây khác
Đó là 4 trong 5 điều thích thú của Đà Lạt thôi nhé! Nếu bạn muốn biết điều cuối cùng là gì, hãy đọc tiếp tại ĐÂY nhé!
Nguồn: Blog.viettrip.vn

5 fun facts Đà Lạt vui vui nữa cho bạn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top