Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Giới Thiệu Điểm Đến Du Lịch Hồ Tràm và Đi Phượt Hồ Tràm - Bà Rịa

   The grand Hồ Tràm , thuộc Huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một điểm đến tắm biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại rất lý tưởng với những bãi biển đẹp và còn nguyên vẹn nét hoang sơ. Hãy đến để trải lòng mình với sóng và gió biển nơi đây.




The Grand hồ tràm strip 5 sao 
   Để khám phá vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ của bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc, đoàn chúng tôi đã khởi hành đến Xuyên Mộc vào một ngày cuối tuần. Trong chuyến hành trình trên con đường du lịch ven biển đẹp nhất miền Đông Nam Bộ từ TP. Vũng Tàu tới Xuyên Mộc dài gần 100 km, điểm đầu tiên mà chúng tôi dừng chân là bãi tắm Hồ Tràm. Bãi biển Hồ Tràm thoai thoải với bờ cát trắng mịn và làn nước xanh như ngọc phơi mình dưới ánh nắng vàng rực rỡ, càng làm cho cảnh quan thiên nhiên nơi đây thêm phần rực rỡ và quyến rũ.

The Grand Hồ Tràm Strip 
   Men theo dọc bờ biển là một rừng dương quanh năm lộng gió. Ngồi lắng nghe những tiếng sóng vỗ về trên bãi biển cát trắng nắng vàng, bạn sẽ nhanh chóng quên đi những ưu tư lo lắng của cuộc sống đời thường và đắm mình với thiên nhiên ban sơ nơi đây.
>>> sanctuary ho tram
   Điều làm du khách ấn tượng nhất là thú vui thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống từ các ghe câu, ghe lưới về trong ngày. Bạn có thể chọn mua các loại hải sản và mang vào nhờ nhà hàng chế biến những món ăn theo sở thích.

   Hồ Tràm là nơi nghỉ dưỡng biển lý tưởng, tại đây bạn có thể vào các nhà nghỉ, hệ thống Resort cao cấp hoặc cắm trại dưới các rừng dương, bàng biển. Bãi biển dọc Hồ Tràm rất sạch sẽ, môi trường trong lành, du khách có thể đi lại thong dong trên suốt chiều dài hàng chục kilomét bãi biển. Chị Hồng Vân là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh có nhận xét: “Vào những dịp cuối tuần cả nhà tôi thường xuống tắm biển, nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm, bãi biển ở đây bằng phẳng, thoai thoải, cát mịn, nắng ấm và các nhà nghỉ khu Resort có hồ bơi nằm sát biển rất thích hợp với nhu cầu nghỉ ngơi sau một tuần lao động mệt mỏi”.
   Rời bãi biển Hồ Tràm, xe chúng tôi lại đi trên con đường du lịch ven biển thơ mộng đến Hồ Cốc- một điểm du lịch nghỉ dưỡng biển kề cận Hồ Tràm. Nước biển ở đây trong xanh hơn Hồ Tràm, bãi cát rộng, độ dốc thoải và thật thơ mộng bởi các tảng đá rải rác trên bãi tắm, sóng biển đánh vào tạo nên những bọt sóng trắng xóa.
   Điều đặc biệt hiếm có ở khu du lịch Hồ Cốc là cả một cánh rừng nguyên sinh nằm sát biển. Thiên nhiên ban tặng cho Hồ Cốc nét đẹp hoang sơ, với những tán lá rừng xanh mướt tạo thành hình vòng cung uốn lượn dọc bãi biển. Bãi biển Hồ Cốc được chia thành 2 phần rõ rệt: Một phần bờ biển sóng vỗ vào những tảng đá lớn xếp chồng nhau, rải rác trên bờ biển và một phần bờ biển trải dài cát trắng lộng gió. Có vài resort nhỏ bên biển hoặc trong rừng nguyên sinh cho bạn lựa chọn. Đêm ở Hồ Cốc thật yên tĩnh, mọi sinh hoạt và những âm thanh ồn ào của cuộc sống dường như bị ngưng bặt. Chỉ có tiếng những hàng dương reo xào xạc, tiếng sóng biển rì rào xa xa vọng vào, thấp thoáng những đoàn thuyền đánh bắt cá le lói chút đèn vàng.
   Đến Hồ Cốc du khách có thể khám phá rừng nguyên sinh ven biển hoặc thử tài câu cá. Nếu đi dã ngoại, có khu cắm trại giữa rừng tràm và hệ thống nhà tắm, nhà vệ sinh phục vụ cùng lúc hàng trăm lượt người. Đến đây du khách cũng có thể đi xe đạp, xe bò “du ngoạn” quanh vùng. Gần đó có vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, một bảo tàng thu nhỏ của khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu. Vườn chỉ rộng 50,8ha nhưng khu bảo tồn rộng hơn 11.000ha tha hồ cho du khách khám phá. Ngoài ra đến với Hồ Cốc, bạn có thể chèo xuồng Kayak, kéo phao, câu cá, câu mực trên những chiếc thuyền thúng.
   Anh Nguyễn Cảnh Nam là du khách đến từ tỉnh Tiền Giang bày tỏ: “Đoàn chúng tôi đi du lịch đến Hồ Cốc lần đầu, vùng biển nơi đây xanh biếc và rừng nguyên sinh vẫn còn hoang sơ. Đây là một điểm đến thật lý tưởng để tắm biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại và tham quan rừng nguyên sinh”.
   Một chuyến du lịch đến Hồ Tràm, Hồ Cốc đã để lại trong lòng chúng tôi những ấn tượng khó quên. Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình, các bãi biển còn nét hoang sơ, các dịch vụ phong phú đa dạng rất thích hợp với một chuyến du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại… lý tưởng.
   Tôi không đi theo QL51 như thông thường mà chọn đường rừng để thẳng tiến. Nhờ vậy, tôi bắt gặp nhiều cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.
>> vietsovpetro resort hồ tràm
   Đường đi này không có bảng chỉ dẫn, chỉ biết rằng đi qua dãy bán bánh bao 69, sau đó thấy núi Thị Vải xa xa, hỏi người dân nơi đây đường tới ngã 3 Ngãi Giao rồi cứ thế đi theo, tới bùng binh lại tiếp tục hỏi đường đi Xuyên Mộc hoặc Bà Tô. Ưu điểm nữa là dọc đường này có vẻ an ninh lắm, bằng chứng là xung quanh có vài lớp học tại gia mà học sinh để xe ngoài đường chẳng cần để bảo vệ trông coi.
   Theo kế hoạch, hôm sau chúng tôi mới đi thác Hòa Bình, nhưng "bỗng nhiên" tấm bảng chỉ dẫn lại xuất hiện nên chúng tôi thay đổi, quyết định đi thác trước.
   Có lẽ đây là những điều thú vị mà dân phượt đam mê chăng? Được tự do tự tại rẽ vào những hướng sai lịch trình mà không bị bất cứ ràng buộc nào. Thác Hòa Bình, hay còn gọi là thác sông Ray, thác Xuân Sơn nằm ở ấp 5, xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu). Thác Hòa Bình là đoạn cuối của Sông Ray nên nước khá hiền hòa, đủ để du khách đi dọc lòng thác mát rượi và nhìn những chú nhện nhẹ nhàng lướt trên mặt nước, hay ngắm những loài hoa lạ, màu tím rất đẹp, mọc suốt dọc đường đi vào thác.

   Mùa này nước ít, chúng tôi có thể đi bộ dọc lòng thác và rửa mặt thật đã với dòng nước mát rượi. Người dân địa phương nói tầm tháng 4 âm lịch trở đi, nước về nhiều, bạn chỉ có thể đứng từ trên cao nhìn thôi chứ không thể "vùng vẫy" như bây giờ.

   Sau khi tới Hồ Tràm, chúng tôi quyết định đi dạo trước. Cách đó 5km là Hồ Cốc - nơi cũng nằm trong lịch trình thăm quan của chúng tôi.

   Những đụn cát được cho biết là do đồi cát bên trái bị gió thổi tung hất ra ngoài đường, rồi người dân quét gọn để đi lại dễ dàng hơn, quét riết mà thành những đụn cao như vậy.
   Tìm nơi ăn nghỉ rồi 6h sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy đi tắm biển. Một kinh nghiệm nho nhỏ là nếu đi Hồ Tràm thì nên thức dậy từ 4h sáng, ra tắm biển đến khoảng 7h là đẹp nhất, thời tiết rất mát mẻ.
Các tàu cá đang nghỉ ngơi sau 1 chuyến “đi đêm”. 
   Tắm thoả thuê xong chúng tôi lên đường về theo hướng Lộc An. Những cây thân nhỏ mỏng manh đan xen với nhau tạo thành một khu rừng xinh đẹp hai bên đường. Và có cái gì đó "mê mê ảo ảo" là cảm giác của tôi khi ngắm nhìn "khu rừng" ấy. Còn nếu phải dùng từ ngữ để diễn tả, tôi chỉ biết dùng 2 chữ "quyến rũ" để miêu tả về cảnh đẹp nơi đây.
   Sau khi tận hưởng phượt ở Hồ Tràm xuyên mộc một cảnh đẹp "mê ly" như vậy, chúng tôi tiếp tục hành trình về Sài Gòn theo hướng Long Hải, chạy dọc biển một cách thư thả và trong lành. Biển bao la bát ngát cho con người cảm giác mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên.


Giới Thiệu Điểm Đến Du Lịch Hồ Tràm và Đi Phượt Hồ Tràm - Bà Rịa
  • Title : Giới Thiệu Điểm Đến Du Lịch Hồ Tràm và Đi Phượt Hồ Tràm - Bà Rịa
  • Posted by :
  • Date : 14:17
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

4 nhận xét:

  1. đi bằng xe máy, đến đâu đẹp thì dừng chụp hình thật thích

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá tks bạn nhé

    Blogger : https://goo.gl/BrVjOl
    Site Google : https://goo.gl/cpML9K
    Wordpress : https://goo.gl/57DFiC
    xem ngay : https://goo.gl/tczR9A

    Trả lờiXóa

Top