Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Hành Trình Khám Phá Cực Đông - Mũi Đôi, Khánh Hòa

( khách sạn sheraton nha trang )Nếu bạn là một người yêu thích những chuyến du lịch bụi, thì có lẽ “4 cực – 1 đỉnh” là những địa điểm luôn nằm trong khao khát chinh phục của các tay phượt. Mũi Đôi, cực Đông của Tổ quốc, là một nơi như vậy, chênh vênh giữa biển, lồng lộng những cơn gió mặn chát và cùng đó là những thách thức thử lòng những kẻ muốn chinh phục nơi này.

Để đến được Mũi Đôi- điểm cực đông đất nước , trước hết phải đến được Đầm Môn. Bạn sẽ phải trải qua một đoạn đường dài 90km đi từ thành phố Nha Trang tới đèo Cổ Mã. Đoạn đường này khá nắng nhưng cũng rất thú vị với những cảnh tượng đẹp hút hồn. Chạy dọc theo con đường ven biển nối Nha Trang với quốc lộ 1A là những khung ảnh cực kỳ ấn tượng đến ngây ngất lòng người với những bãi biển đẹp tuyệt vời với, với những hòn đảo ẩn hiện xa xa, với những cánh đồng lúa vàng ươm dọc hai bên đường, với những làng chài ven biển với nồng nàn mùi cá tôm.


Và khi tới đèo Cổ Mã, thì Đầm Môn dần dần hiện ra trước mắt, vươn mình ra biển lớn. Sau đó, chúng tôi đi theo con đường độc địa dài hơn 18km dẫn vào Đầm Môn nơi mà vẫn còn hoang sơ đến độc đáo. Chúng tôi băng qua những bãi cát trắng nhấp nhô và dài thăm thẳm tưởng chừng như là vô tận. Một lời khuyên cho các bạn là trước khi đi nên chuẩn bị đầy đủ nón, khăn, kem chống nắng, nước uống bởi vì cái nắng ở đây rất gay gắt, khắc nghiệt, và lớp cát cũng trở nên bỏng cháy.


Đây chính là khởi đầu của những thách thức thực sự vì bạn sẽ phải trải qua hơn 1 tiếng đồng hồ dưới cái nóng đến cháy da cháy thịt như thế trước khi tới được biển. Biển chào đón chúng tôi với làn nước xanh như ngọc đầy mát lành, với những bãi cát trắng phau, phẳng lì với hàng ngàn con sóng xô bờ tung bọt trắng xóa tạo nên một không gian mênh mông biển trời đầy choáng ngợp. Nếu có thể, hãy dành chút thời gian xuống tận hưởng làn nước xanh mát ấy, trước khi đón đầu những thử thách khác. 





Có bao giờ bạn trải qua cảm giác lạc trong rừng vào buổi đêm chưa? Có bao giờ bạn đứng ngắm mọi vật xung quanh từ trên đỉnh núi vào ban đêm chưa? Quả thật không dễ dàng chút nào nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Những bụi gai, những nhánh cây dưới chân, những lùm cây thấp lè tè như thách thức và chờ đợi gài bẫy bất kỳ ai đi ngang qua. Nhưng đoạn gian nan và nguy hiểm nhất chính là đoạn xuống dốc ở con núi thứ 2, triền dốc thoai thoải, nhiều đoạn là cát lún, và đặc biệt hơn là một bên là vực thẳm, còn một bên là vách đá, còn ở dưới là những scon sóng đêm dữ dằn sẵn sàng làm chùn bước bất kỳ ai. Rồi cũng tới bãi Rạng, hành trình cũng gần đến hồi kết.



Sau một đêm băng rừng vất vả, bạn sẽ có cơ hội được ngắm mặt trời mọc ở nơi đầu tiên thấy được bình minh của nước ta. Bạn sẽ thấy ánh nắng dịu nhẹ buổi sớm trên bãi Rạng, nhuộm vàng cả một vùng biển, và mang lại một cảm giác rất thanh bình, khoan khoái. Và rồi thử thách cuối cùng cũng đã lộ diện trước khi tới được Mũi Đôi. Những vách đá cao, sắc cạnh, những viên lá lởm chởm đủ hình thù nằm vắt lên nhau như đang khiêu khích kẻ nào tới đây nhưng đồng thời tạo cho Mũi Đôi một cảnh quan gai góc đến hùng vĩ. 


Và sau khoảng một thời gian ngắn nhảy và leo qua các tảng đá, một chòi canh có lá cờ đỏ sao vàng đã dần hiện ra trước mắt bạn rồi đấy. Đó là Mũi Đôi, là điểm cực Đông của Tổ quốc, là nơi chứng kiến mọi nỗ lực chinh phục của bạn đã thành công. Đứng ở nơi điểm cực của Tổ quốc, nghe những tiếng sóng đang hân hoan chúc mừng, nhìn ngắm một vùng biển rộng lớn dưới ánh nắng vàng rực, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác bùng cháy chinh phục tất cả những điểm cực còn lại. 

Hành Trình Khám Phá Cực Đông - Mũi Đôi, Khánh Hòa
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top