Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Xứ Tỏi Lý Sơn

( khách sạn sài gòn quy nhơn )Ở ngoài khơi tỉnh Quảng Ngãi ngự trị một vương quốc tỏi diệu kỳ với cảnh vật như khắc họa, với những nét thiên nhiên kỳ thú say đắm lòng người và ở nơi đó là chút hương vị “Lý Sơn” quyến luyến mãi trong tâm trí.

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo, với đảo lớn có tên là Cù Lao Ré, đảo nhỏ tên là đảo An Bình, và một đảo nhỏ khác nằm ở phía đông tên là Mù Cu nhỏ nhất và không có dân lưu trú. Để đến với xứ sở của tỏi Lý Sơn, thì phải đi từ cảng Sa Kỳ..


Một lời khuyên cho các bạn chưa đến đây thì tốt nhất nên đáp máy bay tới sân bay Quảng Nam rồi từ đó bạn thuê xe taxi tới cảng Sa Kỳ nằm cách đó khoảng 50km. 

Thời điểm tốt nhất để đi tới Lý Sơn là  khoảng thời gian cuối hè (từ tháng 8 trở đi) vì khi đó là lúc vào mùa thu hoạch tỏi cũng là dịp lễ hội Khao thề lính Hoàng Sa đặc sắc của người dân nơi đây.

 Hơn nữa thời điểm này của năm có thời tiết nắng nhẹ, biển lại lặng nên rất thích hợp để tham quan huyện đảo này

Lý Sơn nằm trên một khối địa chất độc đáo hiếm có, được hình thành từ hoạt động phun trào núi lửa nên Lý Sơn sở hữu một hệ thống hang động vách núi chạy dọc khắp bờ biển. Người dân đã chọn một hang động và dựng lên một ngôi chùa nhằm phù hộ cho người dân đến đây khai khẩn đất hoang, an cư lập nghiệp và từ đó chùa Hang ra đời. 

Ngày nay ngôi chùa đã khang trang hơn do bà con cũng thường xuyên tu sửa, dựng xây thêm, Đến với chùa Hang không những cảm nhận được không gian uy nghiêm, cổ kính thờ Phật thì bạn cũng có thể cảm nhận được sự thú vị khi khám phá ngôi chùa kỳ lạ này.


CỔNG TÒ VÒ
Một địa điểm khác cũng mới lạ không kém ở Lý Sơn đó là cổng Tò Vò. Huyện đảo này là nơi có cấu tạo địa chất khá kỳ lạ nên có rất nhiều vách núi, tảng đá có hình thù rất độc đáo. 

Khối đá có hình vòng cung, cao khoảng hơn 2,2 mét và hầu như không bị tác động bởi con người. Điểm thú vị là ngay tại nơi đây, trên cổng này, bạn có thể ngắm cảnh bình minh tuyệt vời nhất trên đảo, ngắm hòn lửa đỏ rực vươn vai trên mặt biển.


HẢI ĐĂNG HÒN MÙ CU
Hòn Mù Cu nằm ở phía đông Cù Lao Ré và ở đây có một ngọn hải đăng gần vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Ngọn hải đăng sừng sững trên một vùng đá đen với nhiều hình thù kỳ lạ chắc chắn là một địa điểm khám phá cho bất cứ ai khi tới Lý Sơn. 

Ngoài ra bạn còn có thể tắm mình trong làn nước trong vắt như ngọc, tắm nắng vàng dưới bầu trời trong xanh, thả hồn vào không gian thiên nhiên hoang sơ tuyệt vời, và đặc biệt có thể lặn ngắm san hô ở khu vực gần bờ. Nơi đây hầu như không có dân cư sinh sống, không có khu du lịch, resort, hoàn toàn hoang sơ nên sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất.


TỎI LÝ SƠN
Đã gọi là xứ tỏi thì đặc sản tuyệt nhất ở đây chính là tỏi chứ đâu. Tỏi ở Lý Sơn đặc biệt ở chỗ là được trồng trên vùng đất đá vôi và cát, lại chịu nắng chịu gió biển nên cho ra một vị tỏi đặc trưng khó tìm thấy ở bất cứ đâu. 


Vị tỏi thơm nồng, nhưng không gây có mùi nặng khi dùng nhiều. Nếu bạn có tới đây, đừng quên mua một ít mang về làm quà cho bạn bè và gia đình nhé, nhất định sẽ là một món quà tuyệt vời đấy.
Xứ Tỏi Lý Sơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top