Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Lang Thang Rừng Tràm Trà Sư

( khách sạn sheraton nha trang )Nếu ai đó đã từng tới An Giang mà chưa từng ghé thăm rừng tràm Trà Sư để tham quan “lá phổ xanh” nổi tiếng của miền Nam thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một điều tuyệt vời nhất ở An Giang rồi đấy.

Rừng tràm Trà Sư nằm ở huyện Tịnh Biên, cách Long Xuyên khoảng 100km. Nếu bạn đi dọc theo con đường đất đỏ với hai bên đường là những cánh đồng lúa mênh mang, với những hàng cây thốt nốt cao vút tỏa bóng mát rượi. Và khi chỉ còn cách Châu Đốc hơn 25km thì nghĩa là bạn đã đến gần rừng tràm Trà Sư, nơi đang lưu trữ hệ sinh thái tự nhiên tiêu biểu và độc đáo bậc nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đường vào rừng tràm rất đẹp, được trải nhựa và bao phủ bởi những tán rừng xanh mướt một màu.


Để tham quan được khu rừng ngập nước tất nhiên bạn bắt buộc phải dùng những chiếc thuyền máy thon dài mà người dân ở đây gọi là tắc ráng. Thuyền rẽ sóng chạy sâu vào trong rừng tràm, đưa bạn qua những thân cây cao lớn, những khóm hoa điên điển đôi bờ, hay nghe tiếng chim hót trong những rặng cây nào đó, khiến cho bạn thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên trọn vẹn nhất.


 Đến một bến thuyền nhỏ hơn bên trong rừng, bạn được chuyển sang một chiếc ghe, thuyền nhỏ do những cô gái bản xứ chèo đưa bạn vào sâu hơn trong rừng, nơi hoàn toàn không có dân cư sinh sống và tiến vào một khu vực đẹp nhất của rừng, nơi những cánh bèo tấm phủ xanh kín mặt nước. Bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng mà khoan thai mà thiên nhiên ban tặng khi ngồi trước mũi ghe, nhìn sâu vào rừng bạt ngàn nhưng trong vắt, ngửa mặt lên là những thân cây tràm cao vút không nhìn rõ ngọn, cảm giác bản thân mình thật nhỏ bé trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ.





Khi đã thăm thú hết rừng tràm, bạn sẽ được thuyền máy đưa đến đài Vọng Gác, nơi cao nhất của rừng tràm. Đứng từ trên đài Vọng Gác, bạn sẽ có một cái nhìn bao quát cả một diện tích rừng rộng lớn, thậm chí thấy được cả những ngọn núi trong dải Thất Sơn ở Châu Đốc như núi Ông Két, núi Ông Cấm,… Và sau khi tham quan cả khu rừng tràm, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn tại những mái chòi và cùng nhau thưởng thức những món ăn dân dã, thú vị tại nơi sông nước này.



Một trong những điều lý thú khi đến với rừng tràm Trà Sư đó là thưởng thức những món ăn dân dã vô cùng tuyệt vời ở nơi đây. Đó là những món ăn mà nhắc đến cũng thấy đậm chất Nam Bộ như: bông điên điển bóp xổi ăn kèm cá linh kho lạt, cá lóc chườm đất sét nướng trui, ốc hấp lá xả,… 

Nếu đã đến với An Giang, đến với rừng tràm Trà Sư thì bạn đừng quên nếm thử những món ăn thường ngày của người dân để có thể cảm nhận được cuộc sống bình dị nhưng đầy thú vị, ấm áp của những người dân Nam Bộ qua chính những món ăn này.
Lang Thang Rừng Tràm Trà Sư
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top