Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Đặc sản Phan Thiết - Những món ngon bạn không nên bỏ qua

Bạn đã nghe đến hai món đặc sản nổi tiếng Phan Thiết chưa? Đó là món mực một nắng nướng và Dông 7 món. Hai món này hiện đang là những món ăn yêu thích của du khách khi đến du lịch biển mũi né Phan Thiết.
Xem thêm:

Mực một nắng - ăn là ghiền

Mực một nắng, nghe tên thì chắc hẳn bạn nghĩ món này chỗ nào chẳng có, có gì mà đặc biệt. Nhưng món mực một nắng của Phan Thiết là một món ăn rất hấp dẫn, nó khác với các loại mực khô thông thường, mực một nắng chỉ phơi nắng một lần. Tuy nhiên, việc phơi mực không dễ như mọi người nghĩ, mực phơi làm sao để thân ngoài con mực đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt mực vẫn còn tươi.
Đặt phòng giá rẻ ở Phan Thiết: Sea Links hotel Mũi Né
Mực một nắng không phải dùng mực nào cũng chế biến được mà chỉ có mực lá mới chế biến được món mực một nắng đúng chuẩn. Vì thế, để câu được mực là người câu mực đi câu vào lúc 1 - 2 giờ sáng. Có ánh sáng của bóng đèn tròn, nên việc câu mực khá dễ dàng. Lúc câu được con mực nào, sẽ có người chuyên lột da, xẻ mực và treo mực lên sợi dây căng sẵn. Lúc thuyền cập bến là lúc mực lá cũng vừa khô qua một nắng


Để chế biến được mực một nắng ngon thì cần phải nướng kỹ trên than lửa nhỏ. Lửa nướng vừa phải, con mực chín cả trong lẫn ngoài và tỏa ra mùi rất thơm. 
Khi thưởng thức món mực một nắng cần chấm với tương ớt. Hương vị mềm dai, ngọt lim hòa quyện với vị cay nồng của tương ớt. 

Món mực một nắng vẫn thơm ngon nếu để khoảng 5,6 giờ đồng hồ và bảo quản trong thùng xốp, vì thế du khách có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Dông 7 món - món ăn ngon tại Phan Thiết


Không chỉ có mực một nắng là đặc sản yêu thích của khách du lịch mà còn có món Dông 7 món. Dông 7 món là món ăn được chế biến từ con Dông. Dông sống trong hang, ăn chồi non vào buổi sáng và uống sương đêm, vì thế thịt thơm, săn và ngọt, hiện nó đang được xem là một vị thuốc bổ. Con dông xuất hiện quanh năm, nhất là mùa mưa. Để có thể bắt được Dông cần phải có nhiều cách như: đào, bẫy, chặn ngách, giăng lưới, dò, thổi...

Dông được chia làm nhiều loại: nhỏ nhất có que chò, rồi đến nhông que và lớn nữa là dông thềm. Ngoài ra còn có loại dông lão nhưng khá hiếm. Điểm đặc biệt để chế biến được món Dông ngon cần bắt vào tháng chạp để thịt ngon, béo thơm hơn.

Dông được chế biến phổ biến nhất là món gỏi. Thịt dông trộn với rau sống ăn kèm nước mắm me hoặc Gỏi dông ăn kèm với bánh tráng nướng tạo ra một món ăn vô cùng đặc sắc. 
Ngoài ra còn có các món dông nướng, dông luộc, dông xào lăn, dông làm chả, dông nấu canh dưa hồng...
Đặt villa Phan Thiết giá rẻ: Sea Links villa Mũi Né Canhodulich
Dông 7 món thu hút được du khách đó là: Dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng. Theo một số du khách thì thức ngon nhất trong con dông là mật và trứng. Mật dông có vị béo nhân nhẫn còn trứng dông khá béo, rất bùi mà không ngậy, được xem là một loại sơn hào hải vị.

Đến với Phan Thiết bạn nên thưởng thức gỏi dông để cảm nhận được một món ăn đặc sản cao cấp của vùng biển này.

=================================================

Thông tin liên hệ:

- Công ty du lịch Viettrip
- Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, HCM
- Hotline: 028.7106.0258 | Zalo: 0913199205
- Fanpage: https://www.facebook.com/sealinkmuine

Đặc sản Phan Thiết - Những món ngon bạn không nên bỏ qua
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top