Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Đặc Sản Phú Quốc Nước Nắm Điểm Du Lịch Bạn Ghé Thăm Khi đến Phú quốc

Nước mắm phú quốc là một thực phẩm gia vị được sử dụng rộng khắp trên thế giới, về nguồn gốc hình thành nước mắm thì vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nước mắm của hiện tại rất được ưa chuộng và không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày.


Vinpearl phú quốc resort : Giá chỉ còn 2.triệu/đêm - gọi số 028.71060258

Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, nơi đây đặc biệt hấp dẫn cá cơm – một loại cá là nguyên liệu chính trong việc chế biến, ủ nước mắm theo kinh nghiệm dân gian truyền lại. Cá cơm có nhiều loại lắm, nhưng người Phú Quốc chỉ sử dụng cá cơm Sọc Tiêu, cá cơm Đỏ, và cá cơm Than để làm ra loại nước mắm phú quốc có chất lượng cao nhất, hảo hạng nhất.


Có lẽ bởi nguồn cá dồi dào, người xưa ăn không hết, vì muốn dự trữ mà người xưa đã nghĩ ra cách bảo quản cá bằng muối, và cứ như vậy hình thành ra nước mắm. Nước mắm được ủ theo công thức gia truyền từ đời này sang đời khác, ngày càng được hoàn thiện và trở nên nổi tiếng như ngày nay.


Nước mắm Phú Quốc bắt đẩu có tiếng tăm từ những năm 1950 và đạt được thành tựu cực thịnh vào những năm 1965 – 1975. Những năm của thời kỳ bao cấp, nghề làm nước mắm ở Phú Quốc rơi vào tình trạng sa sút, nhiều nhà thùng nước mắm phải đóng cửa chuyển nghề, tuy nhiên từ sau thời kỳ đổi mới năm 1986 nước mắm Phú Quốc dần phục hồi và tập trung nhiều ở trấn Dương Đông và An Thới như hiện nay.

Hiện nay ở Phú Quốc có khoảng 100 nhà thùng nước mắm phú quốc với dây chuyền sản xuất hiện đại, tuy nhiên vẫn còn một số nhà thùng vẫn giữ nghề truyền thống, sản xuất thủ công, giữ nguyên vẹn hương vị của nước mắm tự nhiên nhất mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thăm quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc sẽ là một trải nghiệm mới lạ cho những du khách tìm đến với Phú Quốc. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình sản xuất tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Bạn sẽ thấy những thùng gỗ khổng lồ được xếp ngay ngắn, thẳng hàng rất thuận lợi cho khách du lịch dễ dàng tham quan, khám phá.

>> novotel phú quốc 

Các thùng gỗ được làm bằng gỗ Bờ Lời có tại rừng Phú Quốc, chiều cao mỗi thùng khoản 2m đến 4m, đường kinh từ 1,5m đến 3m tùy theo kích thước lớn nhỏ của từng thùng. Mỗi thùng  nước mắm được niền bằng 6 đến 8 sợ dây đai được kết từ song mây lấy từ núi Ông Tám và Bắc Đảo.

Phải mất 4 đến 5 triệu đồng cho một thùng ủ tuy nhiên thời gian sử dụng có thể lên tới 60 năm. Nguyên liệu sản xuất nước mắm là cá Cơm và muối. Cá làm nước mắm phải là cá Sọc Tiêu, cá Cơm Đỏ, cá Cơm Than được ướp tươi ngay khi lưới cá vừa được kéo cặp mạn, được rửa sạch bằng nước biển sau đó trộn ngay với muối; muối phải là muối Bà Rịa – Vũng Tàu, có hàm lượng tạm chất thấp nhất, được lưu kho không ít hơn ba tháng.




Ướp muối và cá theo tỷ lệ 1:3 rồi cho vào thùng ủ ít nhất 12 tháng mới cho ra nước mắm có độ đạm cao. Bằng phương pháp truyền thống có thể lấy ra được nước mắm có độ đạm lên tới 42 độ đạm.


Nước mắm Phú Quốc không pha màu, màu nước mắm vàng như cánh gián và hoàn toàn tự nhiên, khách đến tham quan cũng có thể mua nước mắm trực tiếp tại xưởng để làm quà dành tặng cho người thân, bạn bè.


Đặt phòng ở Vinpearl Phú quốc villa

Phú Quốc – hòn đảo Ngọc của đất Việt, được thiên nhiên ưu ái không chỉ là những danh lam thắng cảnh đẹp đến nao lòng người mà ở đây còn quy tụ một trữ lượng hải sản lớn, phong phú và còn có những loài chỉ Phú Quốc mới có. 

Và một điều hiển nhiên rằng ở một nơi với nguồn nguyên liệu cá, muối dồi dào, Phú Quốc cứ như vậy mà nổi tiếng với nhiều loại đặc sản gắn liền với biển và một trong số đó phải kể đến đó chính là nước mắm Phú Quốc – một loại nước mắm thơm ngon, hảo hạng, với độ đạm cao rất được ưa chuộng ở trong nước và quốc tế.

>> Novotel phú quốc Villa 

Đặc Sản Phú Quốc Nước Nắm Điểm Du Lịch Bạn Ghé Thăm Khi đến Phú quốc
  • Title : Đặc Sản Phú Quốc Nước Nắm Điểm Du Lịch Bạn Ghé Thăm Khi đến Phú quốc
  • Posted by :
  • Date : 12:20
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top