Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Đắm chìm trong đặc sản thơm ngon ở thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ được biết đến là thành phố năng động nhất trong cả nước với nhiều thành tựu đáng nhớ mà còn hấp dẫn khách du lịch các điểm đên như nhà thờ đức bà, chợ bến thành  bởi nét ẩm thực Sài Gòn khó có thể chối từ.

>> khách sạn a & em 39 thủ khoa huân

Bún thịt nướng

Có cách chế biến tương đối giống với món bún chả nổi tiếng ngoài Hà Nội, nhưng bún thịt nướng lại có biến thể thú vị với nhiều nguyên liệu hơn nhiều. Ngoài thịt heo được nướng thơm phức, một tô bún đầy đủ nhất có thể gồm cả tôm, thêm chút vị cay của ớt, vị chua của chanh.

Nếu là một người sành ăn, bạn sẽ nhận thấy những điều khác biệt chút ít trong cách chế biến món ngon này tại các cửa hàng khác nhau. Với giá cả bình dân, đặc sản này sẽ mang đến cho các du khách một cái nhìn cực kỳ mới về bún chả theo kiểu Sài Gòn đấy.




Cơm tấm

Sau tất cả, mình lại trở về với cơm. Là một người Việt Nam hẳn bạn biết có rất nhiều cách để biến một món cơm có phần đơn điệu trở thành một món ngon không thể cưỡng lại. Bạn có thể rang cơm, có thể nấu cơm với nhiều nước để biến thành món cháo nóng hổi, hoặc hãy đến với các nhà hàng ăn uống, và tận hưởng hương vị tuyệt hảo của món cơm tấm – một trong những đặc sản của nền ẩm thực Sài Gòn.



Cơm được nấu rất dẻo, không nhão quá cũng không khó quá, ăn kèm với thịt gà hay thịt heo béo ngậy, có những nơi còn có cơm tấm với tôm.
 Nhìn những tấm hình món ăn này được chụp lại chắc chắn sẽ khiến bạn thật sự sốt ruột khi phải chờ đợi trong lúc phục vụ mang món ăn ra đấy!




Mỳ vịt tiềm

Món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng khi du nhập vào nước ta, cụ thể là thành phố Hồ Chí Minh lại khiến cho không ít người cảm thấy tò mò. Sau khi thưởng thức xong món ăn này, bạn sẽ hết tò mò nhưng không hết được cảm giác thèm đâu.

Này nhé, đùi vịt vàng được chiên vừa tới, thịt vịt mềm và nước dùng thanh ngọt. Duy có một điều nho nhỏ cần lưu ý, vì đùi vịt vẫn còn nguyên xương nên bạn cần phải dùng tay để ăn, vì thế, trước khi ăn, nên rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.



Chè

Thời tiết Sài Gòn nóng nực quanh năm, các món ăn giải khát thanh mát như chè cực kỳ phổ biến, nhất là tại các khu ăn vặt nổi tiếng dành cho giới trẻ. Chè ở thành phố mang tên Bác cũng không có quá nhiều khác biệt so với những địa điểm du lịch khác, nhưng được ăn một bát chè mát lạnh trong cái tiết trời oi nóng thì quá là tuyệt vời luôn!
Vị ngọt của nước cốt dừa, của các loại thạch, của các loại bánh nhỏ xíu là cái chất không thể bỏ qua mỗi khi thưởng thức nó.




Một vài tips nhỏ cho thực khách

Nếu bạn muốn được thưởng thức những món ngon đúng chuẩn nhất, với hương vị hoàn hảo nhất ở Sài Gòn, chẳng còn cách nào nhanh và tiện lợi hơn việc lấy ý kiến review từ các mọt ăn uống ở chính nơi này. Họ đã quá quen và sẽ mang đến những ý kiến cụ thể nhất.

>> Khách sạn nikko sài gòn

Ngoài ra, để tránh bị mua đồ với giá quá đắt, bạn không nên tỏ quá rõ mình là khách du lịch, hãy cứ cư xử như đó là nơi bạn sinh ra, người bạn hàng sẽ khó mà bắt bẻ được bạn.
Với những lời khuyên trên, hy vọng hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn của bạn sẽ có một khởi đầu và một kết cục thật tốt đẹp!
Đắm chìm trong đặc sản thơm ngon ở thành phố Hồ Chí Minh
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top