Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Tham quan phố cổ Hội An

( Koi resort & spa Hội An )Hầu như ai cũng biết phố cổ Hội An là một thương cảng quốc tế lớn là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa của những thương nhân người Nhật, Trung và phương tây của những thế kỷ 17 và 18.

Hiện phố cổ Hội An đã được UNESCO chứng nhận là một di sản văn hóa thế giới năm 1999. Thế nên, nơi đây ngày nay đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan mỗi hàng năm, nó luôn được con người Việt Nam tự hào mà nhắc đến như một niềm vinh dự với bạn bè năm châu.

Khu phố cổ Hội An với những dãy nhà cổ kính xây bằng những nguyên liệu từ thời xưa nhưng đến bây giờ vẫn lưu giữ được một nét đẹp cổ kính và bí ẩn của những mái nhà ngói vách tường sơn vàng và những chiếc đèn lồng đủ màu sắc treo trước cửa nhà.


Chùa Cầu hay còn gọi là Cầu Nhật Bản được xây dựng bởi những người Nhật sinh sống lại đây mỗi khi họ đến đây trao đổi hàng hóa và chờ đến ngày ra khơi tiếp theo. Mang nét đặc trưng của người Nhật một cách rõ ràng, ngay trên cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế, ngoài ra chính là nét kiến trúc độc đáo có hòa lận giữa Nhật và chút ít màu sắc Việt Nam.




Những người thương nhân Trung Quốc cũng để lại nơi đây những nét văn hóa của riêng mình đó chính là những hội quán với nét kiến trúc khác nhau của mỗi vùng như hội quán Phúc Kiến là nơi người thương nhân thờ cúng bà Thiên Hậu Thánh Mẫu để cầu may mắn mỗi khi ra khơi.


 Hội quán Triều Châu lại thờ Phục Ba vị tướng quân Mã Viện giúp họ thuận lợi khi ra khơi vì vị thần này là vị thần chế ngự những con sóng lớn. Hội quán Quảng Đông nơi này thì thờ cúng Quan Công và Tiền Hiền. Những hội quán này thu hút rất nhiều du khách người Trung ghé thăm và cả những du khách nước khác khi đến Hội An.



Ở khu phố cổ này có 2 nhà thờ tộc lớn, một chính là nhà thờ tộc Trần được xây dựng dựa trên nguyên tác phong thủy truyền thống của người xưa. Nơi đây còn lưu giữ lại rất nhiều hiện vật của người xưa.

Hai là nhà cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây đã gần 200 năm nhưng nơi đây vẫn còn gần như là nguyên vẻn những đường nét kiến trúc thời xưa và những đồ vật cổ, đã được cấp giấy chứng nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Cả hai nơi này đều có một nét chung chính là mang đặc điểm của người Việt Nam xưa, tạo nên một nét khác biệt giữa một quần thể rộng lớn.

Văn hóa là một phần, phần còn lại cần khám phá ở Hội An chính là những món ăn độc đáo của nơi đây. Đó chính là cơm gà phố cổ với những miếng thích gà được chế biến tỉ mỉ gây nức lòng những thực khách phương xa. Cao lầu, món ăn không thể không nếm thử là sự kết hợp của ẩm thực Việt- Trung mang lại hương vị đậm đà và thơm ngon.


>> Khách sạn Hội An | biệt thự đà nẵng
Tham quan phố cổ Hội An
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top