Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Vẻ đẹp Tây Bắc tháng 11

( biệt thự đà nẵng ) - Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam, là một điểm du lịch hút khách nhất Việt nam – nơi có mùa lúa chín vàng, ruộng bậc thang hùng vĩ, những đồi chè xanh trải dài bất tận và những mùa hoa rực rỡ khoe sắc,…Tây Bắc luôn là một nỗi niềm, khoắc khoải về một cuộc sống yên ả, thanh bình.



Cuối thu, đầu đông, trong khoảng khắc giao mùa, ở Tây Bắc ngập tràn những sắc hoa tươi tắn.
  Tháng 11 Tây bắc, tháng ngập tràn những sắc hoa, nở rộ khắp mọi nẻo trên cao nguyên Mộc Châu: Mộc Châu ngập tràn trong sắc trắng hoa cải, xen lẫn sắc vàng dã quỳ, chút ngũ sắc dịu dàng, chút sắc thắm đỏ hoa trạng nguyên góp phần làm nên một Mộc Châu lung linh muôn sắc.



Trải dài khắp các cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu là sắc trắng tinh khôi, thanh thuần của hoa cải, những tay phượt đến với Mộc Châu vẫn rỉ tai nhau rừng thông Bản Áng chính là địa điểm đẹp nhất để săn hoa cải. Không gian ở đây như tồn tại duy nhật một sắc trắng tinh khôi, xen những luống ngô xanh biếc của bà con dân bản, làm nổi bật nên màu sắc rực rỡ hoa trạng nguyên, như thắp nên ngọn lửa ấm áp cho cao nguyên những ngày đầu đông.

 Bản Pa Phách, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ,Thuông Cuông, thị trấn nông trường Mộc Châu,… là những nơi có nhiều hoa cải và các góc nhìn tuyệt đẹp mà bạn khó có thể bỏ qua. Ngoài thời điểm này, bạn vẫn có cơ hội đến Mộc Châu trong tiết xuân để ngắm nhìn hoa mơ, hoa mận trong (tháng hai), hay chiêm ngưỡng mùa hoa ban dịu dàng, tím biếc trong tiết tháng ba và ngắm nhìn hoa đào nở sớm vào đầu đông.

Đến Mộc Châu, bạn còn được tham quan thị trấn Nông trường, nơi có những đồi chè xanh bất tận với những đồng cỏ xanh bạt ngàn, thăm thú nông trại nuôi bò sữa và bỏ balo mang về những chai sữa tươi ngon lành. Hay trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa của bà con thôn bản.



Tháng 11 rủ nhau lên Tây Bắc, đến Hà Giang, tìm một sắc màu đẹp mà lạ - hoa tam giác mạch.



Tam Giác Mạch Tây Bắc
 - một loài hoa nhưng không phải là hoa dại như hoa dã quỳ, hoa ngũ sắc,… mà là hoa của một loại cây mà bà con thôn bản trồng để làm bánh dịp cuối năm. Tam Giác Mạch còn có một tên gọi khác là kiều mạch hay lúa mạch đen. 

Có một điển tích mà người dân Hà Giang Tây Bắc vẫn truyền tai nhau về nguồn gốc loài hoa này, khi mà cái đói len lỏi khắp mọi nẻo đường vùng cao, thì người ta tìm thấy một loại hạt ăn bùi, ngon và thơm không kém gì ngũ cốc, vì hình dáng của hạt và giá trị dinh dưỡng của nó mà người ta gọi là là tam giác mạch. 

Thuở mới đầu, tam giác mạch  Tây Bắc được trồng chủ yếu vì giá trị dinh dưỡng của nó, song khi cái đói lui dần, họ bắt đồng trồng tam giác mạch vừa lấy hạt, lại vừa làm đẹp cảnh sắc chính bởi sắc hoa tim tím, nhỏ xinh, đẹp một cách khó cưỡng cầu. 


Khắp mọi nẻo đường vùng sơn cước Tây Bắc 
, đi đến đâu người ta cũng bắt gặp những bông hoa tam giác mạch nho nhỏ, xinh xắn len lỏi chen đá, dù là trên mương, hay dưới khe suối, từ những hốc đá lởm chởm cho đến những dãi đất nhỏ ven đường, đâu đâu cũng rực lên sắc màu đỏ tím, dịu dàng mà tràn trề sức sống của tam giác mạch, làm bừng sáng cho không gian vùng núi đá quanh năm chỉ là một sắc xanh nhạt lạt lẽo. 

Hoa tam giác mạch Tây Bắc có sắc mà không có hương (chút ngai ngái, khó ưa), nhưng lại rất có giá trị dinh dưỡng, khi mùa hoa tàn, người dân bản lại hối hả lên nương thu hoạch hoa mang về, lấy hạt làm bánh, nấu rượu và làm trà. 


Tam Giác Mạch Tây Bắc
 như đại diện cho sức sống của những con người vùng cao, mỏng manh nhưng đầy sức sống, một vẻ đẹp lung linh đến khó tả.

Vẻ đẹp  Tây Bắc tháng 11
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top