Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Uy nghi Tòa giám mục tại Đắk Lắk



Uy nghi Tòa giám mục tại Đắk Lắk

Tòa giám mục nổi tiếng tại Đắk Lắk còn được biết đến với tên gọi là toà giám mục Buôn Mê Thuột. Tòa giám mục Buôn Mê Thuột hiện tọa lạc tại số 104, đường Phan Chu Trinh, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Nếu du khách nào đang có dự định thực hiện một chuyến du lịch mang tính tìm hiểu văn hóa, vẻ đẹp tôn giáo thì đừng bỏ qua Tòa giám mục Buôn Mê Thuột.






Tòa giám mục Buôn Mê Thuột là một công trình kiến trúc cổ, được xây dựng hoàn toàn từ chất liệu gỗ, với quy mô rộng lớn cùng hệ thống mái lợp bằng ngói vảy cá độc đáo nhất xứ Tây Nguyên. Trong đó, điểm ấn tượng nhất trong mô hình kiến trúc của Tòa giám mục chính là lối thiết kế đặc thù kiến trúc địa phương, theo hình dạng các nhà rông ở Tây Nguyên. Chỉ với đặc điểm này, Tòa giám mục ở Đắk Lắk đã ghi điểm 10 trong lòng du khách, chinh phục người yêu du lịch bằng tính sáng tạo cao, đầy nghệ thuật trong việc kết hợp rất khéo léo giữa kiến trúc nhà rông của người Giarai, với kiến trúc nhà dài của người dân tộc Ê-đê. Tất cả hòa quyện lại, làm cho Tòa giám mục trở thành linh hồn của bà con trong họ Đạo. 



Nội thất bên trong Tòa giám mục Buôn Mê Thuột còn được bố trí rất đẹp, du khách có thể đến tham quan các khu vực trong Tòa giám mục như: khu vực nhà khách, nhà ở, nhà sinh hoạt, nhà trưng bày… Tại mỗi khu vực cũng là một công trình kiến trúc thu nhỏ, với các nghệ thuật xây dựng tinh xảo được đặt để bởi bàn tay con người.


Cụ thể, bên trong tòa giám mục được chia thành 2 khu vực. Phần trước của Tòa giám mục được gọi là Gah (phần không gian này được dùng chủ yếu để tiếp khách), còn lại phần sau được gọi là Ok (dùng chủ yếu cho khu vực sinh hoạt của chủ nhà). Ở giữa hai gian nhà là một khu vực khác, nằm tách biệt, nhưng vô cùng uy nghiêm. Đó chính là nơi đặt bàn thờ, dùng để bày tỏ lòng tín ngưỡng của bà con với niềm tin tôn giáo của họ. Ngoài ra, một điểm nổi bật mà khi đến với Tòa giám mục thì du khách nào cũng sẽ nhận ra chính là nghệ thuật xây dựng Tòa giám mục có thể đón ánh nắng mặt trời một cách ôn hòa nhất. Để làm được điều đó, người ta xây dựng Tòa giám mục theo lối có mái dốc lớn nên việc hứng sáng trở nên ít nhất, làm cho không gian hanh khô của núi rừng Tây Nguyên khó lòng mà len lỏi vào được. Từ đó, lúc nào du khách cũng cảm thấy dễ chịu khi đứng trong Tòa giám mục.


Và cuối cùng, đã đến Tòa giám mục Buôn Mê Thuột thì du khách không thể rời mắt trước tháp chuông của Tòa giám mục được. Phần tháp chuông cũng là một kiến trúc nghệ thuật đáng trân trọng, với hình ảnh tháp chuông được xây dựng mô phỏng hình ảnh mái nhà rông Tây Nguyên. Mỗi khi tháp chuông ngân lên những tiếng chuông trong trẻo, ngân dài cũng là lúc du khách thấy lòng mình bình yên đến lạ.

Nguồn tin: thiên thanh phú quốc
Uy nghi Tòa giám mục tại Đắk Lắk
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top