Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Du lịch ở Buôn Mê Thuộc - ghé thăm Thác Thủy Tiên Đăk Lắk



Thác Thủy Tiên

Như chúng ta đã biết, muốn ngắm thác thì phải cất công đến Tây Nguyên, nhưng để ngắm thác đẹp thì nhất định phải đến với Đắk Lắk. Và một trong những gợi ý hữu ích nhất cho các du khách yêu thích du lịch thác đó chính là Thác Thủy Tiên – một ngọn thác mang vẻ đẹp huyền ảo, dịu dàng như người thiếu nữ miền sơn cước.

Thác Thủy Tiên Đăk Lăk tọa lạc tại huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk. Ngoài cái tên quá mỹ miều là thác Thủy Tiên thì người ta còn biết đến thác với tên gọi khác là thác 3 tầng. Dù đã đến tận thác hay chưa thì người ta đều công nhận rằng: thác Thủy Tiên xứng danh là một danh lam thắng cảnh nổi bật giữa đại ngàn Đắk Lắk. Thác được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ ngoài quá lộng lẫy, cùng với đó còn có sự kết hợp độc đáo của vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, với chiều dài thác gần 3 km. 




Du khách khi đến với thác Thủy Tiên ngoài việc ngắm thác, tắm mình trong thác còn được chiêm ngưỡng, hòa mình cùng với cảnh sắc thiên nhiên giữa những tản đá chồng lên nhau, những rễ cây đan lấy nhau tạo thành lớp hình nghệ thuật đẹp khó tả. Đặc biệt, càng đến gần ngọn thác, du khách sẽ càng nhận ra 3 tầng rõ rệt của thác Thủy Tiên.

Mỗi tầng của thác đều thể hiện một vẻ đẹp khác nhau. Nếu tầng thứ nhất là vẻ đẹp của con thác nền nã, với độ chảy nhẹ nhàng, được điểm tô lên dòng chảy của mình là những giàn hoa dại tươi tắn; thì đến tầng hai lại là vẻ đẹp hoang dại hơn, nổi loạn hơn, với những đoạn nước chảy rất hùng hồn, tạo thành hồ tắm giữa lòng thác cho du khách. Và rồi tầng thứ ba như người con gái mới vào tuổi 20, lúc nào cũng sôi động, liều lĩnh và nhiều năng lượng. Nói thế là bởi dòng nước từ tầng thứ ba là tầng nước dốc thẳng từ trên đỉnh thác xuống, tạo nên sự sống cả ngày lẫn đêm cho cả ngọn thác Thủy Tiên.


Chính những điểm thu hút đặc biệt này, nhiều năm qua, Đắk Lắk luôn cố gắng giữ gìn, phát huy tiềm năng của thác để góp phần nâng cao, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Do đó, khi du khách đã đến với thác Thủy Tiên là khi du khách đã được trao tặng món quà du lịch vừa đẹp, vừa ý nghĩa, mà cũng vừa rất an toàn. Và lưu ý, muốn đến thác Thủy Tiên vào mùa đẹp nhất thì du khách hãy đến vào mùa thu, hoặc mùa khô. Lúc này, thác Thủy Tiên vừa sôi động vừa mang cái khí hanh hanh của vùng Tây Nguyên, thỏa sức cho du khách tắm mình trong dòng suối mát. Hơn hết, còn nét đẹp nào bằng khi chung quanh vừa có suối, vừa có tiếng chim, vừa có núi rừng mà còn có những đợt lá mùa thu, vàng ươm rơi lả tả xuống mặt thác, trôi xuôi.

Du lịch ở Buôn Mê Thuộc - ghé thăm Thác Thủy Tiên Đăk Lắk
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top