Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Sông Đăk Bla huyền diệu



Sông Đăk Bla huyền diệu

Không biết tự bao giờ, hình ảnh con sông Đăk Bla đã trở thành hình tượng sống động tượng trưng cho những con sông đẹp mê hồn khi người ta muốn nhắc đến các con sông ở Kon Tum. Sông Đăk Bla không đơn thuần là một dòng chảy, sông Đăk Bla như một dải lụa ngọc ngà, ôm trọn vẹn lấy cả phố núi Kon Tum, và giành về cho mình vẻ đẹp quá đỗi nên thơ, cùng sự độc đáo, riêng biệt mà không một con sông nào ở Kon Tum có được. Bởi, các con sông ở Tây Nguyên đều chảy về biển Đông, chỉ duy nhất sông Đăk Bla chảy ngược về nguồn cội Kon Tum hằng thương nhớ. Chỉ cần đến với Đăk Bla, du khách sẽ được đắm mình trong không gian của một dòng sông thực sự huyền bí – là niềm tự hào của người dân phố núi Kon Tum.
>> khách sạn sài  gòn buôn mê thuột


Sông Đăk Bla tuy không phải là một điểm tham quan du lịch đầy sôi động như các khu du lịch sinh thái, hay các khu nghỉ dưỡng hạng sang; sông Đăk Bla cũng không phải là một điểm du lịch có các công trình kiến trúc đầy nghệ thuật, nhưng Đăk Bla có những điều thú vị cho riêng mình. Sông Đăk Bla sẽ đưa du khách đi chu du bất cứ đâu mà du khách muốn, chỉ cần đó là mặt nước của vùng đất Kon Tum. 


Đầu tiên, du khách nên thuê một chiếc thuyền độc mộc (loại thuyền nhỏ, dáng thon, được khoét từ thân cây Sao) để người dân địa phương đưa du khách đi tham quan dòng sông Đăk Bla xinh đẹp. Khởi hành từ dòng Đăk Bla, du khách sẽ xuôi về phía thượng nguồn, du khách nhất định sẽ phải ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của những vách đá dựng, những vách đá đứng sừng sững giữa trời như các vị thần cai quản thiên nhiên, non nước. 

 >> thiên hải sơn phú quốc

Khi con thuyền xuôi đến thượng nguồn, những đoạn sông nhỏ nhấp nhô cũng tinh nghịch tạo thành nhiều cồn cát, nhất định sẽ mang lại cho du khách nhiều bức hình kỷ niệm rất độc đáo. Và cũng ở các cồn cát này, nhiều loài cá đặc trưng của Kon Tum đã sinh sôi nảy nở, trở thành nguồn thực phẩm phong phú cho ẩm thực xứ Kon Tum. Trong đó, chúng ta phải nhắc đến loài cá quý, nổi tiếng trên sông Đăk Bla là loài cá Anh Vũ – loài cá mà chúng ta hay biết đến với các danh hiệu như cá để tiến cống cho vua, cá đắt giá, cá quý…


Tiếp tục trên dòng sông Đăk Bla, du khách sẽ chiêm ngưỡng công trình thủy điện Thượng Kon Tum. Từ xa xa, công trình mọc lên cao ngất như muốn giới thiệu đến du khách rằng: Kon Tum ngày nay đã vững mạnh, và không chỉ đẹp bởi thiên nhiên mà còn được điểm tô bằng các công trình hiện đại. Sau đó ngược xuôi trên dòng sông, du khách còn có dịp ghé chân vào các làng bản của người Bahnar, người Rơ Ngao…Đến đây, du khách đừng ngần ngại làm mình ngà say với những bình rượu đặc sản cùng bà con dân tộc. Còn khi thuyền độc một chuẩn bị xuôi về bến đậu, du khách hãy tranh thủ tận hưởng không gian hai bên bờ Đăk Bla, lúc này, các bãi ngô xanh mướt còn ngậm sương, các loài vật hồn nhiên sẽ tung tăng trong quang cảnh như thay lời chúc cho du khách có một hành trình kết thúc đầy niềm vui.

Sông Đăk Bla huyền diệu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top