Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

TOP những món ăn Quảng Bình không thể bỏ qua

( Biệt thự đà nẵng )Quảng Bình là mảnh đất du lịch được nhiều người lựa chọn, nơi đây có biển xanh và rất nhiều địa điểm du lịch khám phá các hang động nổi tiếng như hang phong nha – kẻ bàng, hang Sơn Đoòng,.. nơi đây còn hấp dẫn du khách với rất nhiều món ăn Quảng Bình là đặc sản rất ngon, bạn không thể bỏ qua khi tới đây du lịch.

>> furama villa danang 

Món bánh xèo Quảng Bình
Nếu như bạn đã một lần được nhìn thấy hay thưởng thức món Bánh xèo Quảng Bình bạn sẽ không khỏi bất ngờ về món ăn tuyệt ngon này. Bánh xèo Quảng Bình hoàn toàn khác với bánh xèo ở các khu vực khác, bánh được làm từ gạo đỏ một loại gạo đặc biệt tại Quảng Bình, khi chế biến xong bánh cũng sẽ có màu đỏ gạch của gạo chứ không phải là màu vàng như các loại bánh xèo thường ăn.


Bánh xèo Quảng Bình đặc biệt, hoàn toàn khác với bánh xèo các địa phương khác

Bánh xèo Quảng Bình được ăn kèm với cá chuối – món nộm được là từ chuối sứ chế biến tạo hình giống hình cá. Bánh khi ăn được gói trong bánh tráng và kèm với cá chuối, rau sống, bánh đa, các loại rau thơm và chấm với nước mắm cay Quảng Bình. Bạn sẽ không thể quên được món ăn đặc biệt này khi đã có một lần thưởng thức.
Khoai dẻo Quảng Bình


Món ăn vặt thơm ngọt, đảm bảo chất lượng

Một trong những món ăn vặt là đặc sản của Quảng Bình, được nhiều người lựa chọn là món quà du lịch. Khoai dẻo được người dân Quảng Bình chế biến và bảo quản thành món ăn vặt rất ngon và bổ, nhiều người ví món đặc sản này là sâm đất. Được chế biến từ loại khoai trồng tại Quảng Bình, không ướp đường, muối, không chất bảo quản, dầu mở,... người dân luộc khoai sau đó cắt thành từng lát mỏng và đem phơi khô trong khoảng 10 nắng để có được món khoai dẻo thơm mùi nắng và ngọt hương vị của khoai lang tự nhiên.
Cháo canh cá lóc
món ăn Quảng Bình rất đặc biệt và lạ, cháo canh cá lóc hay còn được gọi là món bánh canh cá lóc, món ăn khá phổ biến được chọn lựa là món ăn sáng của người Quảng Bình. Đây là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Quảng Bình. Sợi bánh canh được làm thủ công, sợi bánh tương đối to mềm và dai, không bở như bánh canh bình thường.


Cháo canh cá lọc đặc sản
Nước dùng của món ăn được nấu từ các loại hải sản và xương, thịt lợn ninh trong nhiều giờ nên rất ngọt và thơm, mang đậm hương vị của biển. Trong bát cháo canh cá lọc có thêm thịt cá lóc, tôm bóc nõn, thịt nạc xào và rau cải cùng với rau mùi và hành thái nhỏ làm nhạy mùi hương vị của món ăn. Khi ăn cháo canh cá lóc có thể ăn kèm thêm chả nem để có một bữa sáng no và thỏa mãn hoàn toàn.
Các món ăn được chế biến từ Đẻn biển
Một trong những món ăn Quảng Bình chính là Đẻn biển hay còn gọi là rắn biển, một loại động vật sống ở biển và có nguồn dinh dưỡng rất cao. Người dân Quảng Bình đã dùng Đẻn biển để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, dùng để chữa các bệnh rất tốt cho cơ thể.


Món ram đẻn biển đặc biệt nổi tiếng của Quảng Bình

Khi tới Quảng Bình bạn có thể được thưởng thức các món ăn ngon, bổ dưỡng từ Đẻn biển như rượu huyết Đẻn biển, Đẻn biển hầm sả ớt, Đẻn biển hầm thuốc bắc, cháo Đẻn biển, Đẻn biển bằm xúc bánh đa, chả Đẻn biển, Đẻn nướng cuốn lá lốt, ram Đẻn biển,... được rất nhiều người ưa chuộng. Và bạn hãy sắp xếp thời gian để thưởng thức những món ăn tuyệt vời từ Đẻn biển khi tới tham quan Quảng Bình.




TOP những món ăn Quảng Bình không thể bỏ qua
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top