Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Thung Nai - Đến Và Khám Phá

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, Thung Nai được biết đến như một địa điểm du lịch hấp dẫn và mới mẻ dành cho những người thích du lịch khám phá trong những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ.

Để đi vào Thung Nai thì bạn cần đi theo hướng cảng Bình Than, dọc sông Đà khoảng 10 cây số. Khi tới chân dốc Cun thì rẽ phải và hỏi người dân xung quanh đường đi Thung Nai, họ sẽ chỉ tận tình cho bạn. Bạn có thể đi xe máy hoặc thuê ô tô. Thung Nai thực chất chỉ là một bến tàu với những địa danh du lịch là những điểm sinh hoạt nhỏ lẻ của dân cư ở đây như chợ, đền, chùa. Sau khi gửi xe xong, bạn sẽ lên một con tàu nhỏ và bắt đầu rẽ sóng ra đảo. Hồ nước này thực chất chỉ là hồ chứa trong hệ thống hồ chứa nước thủy điện Hòa Bình được bao bọc bở những dãy núi trùng điệp, với những hàng cây trong lớp sương mờ ảo với một mặt hồ lặng sóng yên ả tạo nên cho nơi đây một bầu không khí trong lành, thoải mái.



Địa điểm nghỉ ngơi khá nổi ở đây đó chính là nhà nghỉ Cối Xay Gió, tuy nhiên chúng tôi chọn nghỉ tại nhà bác Tuy dù không nổi tiếng như tiện nghi cũng không thua kém gì. Nhà nghỉ là 2 căn nhà sàn dựng sát nhau, có sức chứa trung bình cỡ 20 người. Bác Tuy là người rất nhiệt tình đối với khách hàng, nhờ bác mà nhóm chúng tôi được chiêm ngưỡng nhiều địa điểm chưa biết tới ở Thung Nai và được thưởng thức những món ăn phải gọi là đặc sản nơi đây với giá phải chăng.


Đến Thung Nai có rất nhiều nơi để bạn khám phá, ví dụ như là động Thác Bờ. Động nằm ngay trên bến Ngọc ở sườn núi phía bắc, trong dãy núi bên bờ hồ Hòa Bình. Ngoài việc gắn với quần thể di tích đền thờ Bà Chúa thượng ngàn mà đây cũng là nơi trú chân của dân lái buôn ngược xuôi sông Đà khi gặp sóng to gió lớn. Động Thác Bờ gồm 3 khu chính: phía bên trong động là những khối nhũ đá có hình thù độc đáo với những vòm động rộng, mát rượi. Ở bên ngoài là khu vực tiếp khác, còn nếu lên cao là khu thờ Phật. Ngoài ban thờ Phật tổ quan âm rất lớn, Quan thế âm Bồ tát, các vị thần linh cai quản vùng này, trong động còn có bàn thờ Bác Hồ luôn thơm mùi hương trầm.


Ngoài ra khi đến Thung Nai, đừng quên ghé qua suối Trạch. Nằm cách bến tàu khoảng 4 cây số, suối Trạch được thiên nhiên ban tặng dòng nước trong vắt, mát rượi, vẫn còn rất hoang sơ và rất thích hợp cho hội nhóm có ý muốn tới đây cắm trại qua đêm. Nếu có dịp hãy ghé qua đây và ngâm chân mình vào dòng nước suối và tận hưởng vẻ đẹp đáng quý của thiên nhiên này.


Như đã nói ở trên, dịch vụ ăn uống các bạn sẽ đặt luôn tại nhà nghỉ bác Tuy. Với đảo Dừa trong mâm cơm sẽ luôn có những món đặc trưng như  lợn Mán do người dân tộc nuôi hoàn toàn bằng ngô, khoai, sắn, nuôi một năm mà con lợn chỉ 6-7kg hơi, thịt ăn đậm, ngọt, thơm. Gà Thung Nai, giống gà nuôi ở đồi tại Thung Nai, thịt ăn dai, ngọt. Cá sông Đà tươi roi rói do ngư dân vừa mới đánh bắt từ sông, nướng theo cách xông khói của Nga, thêm rau và món phụ. Cá Sông Đà nướng chính là đặc sản của Thung Nai, ai một lần tới đây được thưởng thức hương vị cá nướng đều sẽ muốn quay lại để tìm một lần nữa 


Xem thêm địa điểm đặt phòng du lịch: khách sạn phú quốc
Thung Nai - Đến Và Khám Phá
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top