Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Phan Rang - Hòn Ngọc Quý Xứ Cát

Nhắc đến Phan Rang thì người ta chỉ nghĩ ngay tới nắng, gió và cát, nhưng mấy ai biết rằng ở nơi đây cũng sở hữu những vẻ đẹp rất riêng, rất đặc biệt mà nếu chỉ ghé thăm qua một lần, ấn tượng về Phan Rang ắt hẳn phải thay đổi.
Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 330km, có một nơi mà người ta thường hay gọi “Nắng như rang, gió như phan” để mô tả một mảnh đất cực kỳ đặc biệt khó khăn, khắc nghiệt nhưng cũng đầy rẫy những điều cần khám phá. Với việc sở hữu đủ các loại địa hình địa chất với nào là biển, vịnh, hồ nào là núi, đồi với rất nhiều danh thắng khác,  Phan Rang là một trong những điểm đến ưa thích của những người đam mê những chuyến phượt.

1. VỊNH VĨNH HY
Cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km, vịnh Vĩnh Hy được ví như viên ngọc xứ cát, một khung cảnh kỳ vĩ với biển trong xanh nằm giữa một vùng núi rừng trùng điệp. Bạn có thể đến tắm biển trong làn nước mát rượi trong những ngày hè nóng bỏng, hạy lặn xuống biển sâu ngắm những rặng san hô đầy thú vị, ngắm những đàn cá đầy màu sắc bơi lượn trong một thủy cung tự nhiên khổng lồ.

>> Khách sạn sheraton nha trang 

 Đến với Vĩnh Hy là đến với một thiên đường kỳ ảo, đến với một vẻ đẹp ngây ngất lòng người và có lẽ là một sự lựa chọn không thể nào thích hợp hơn cho những hè nóng bỏng.


2. VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA
Được mệnh danh là rừng nguyên sinh lớn nhất nước ta với một diện tích rộng lớn hơn 30.000ha với một hệ sinh thái vô cùng đa dạng gồm rất nhiều loại động vật đặc hữu, quý hiếm với nhiều loài đang nằm trong sách đỏ của thế giới. Nơi đây cũng là địa điểm thích hợp cho các loại hình tham quan, leo núi, cắm trại vô cùng thú vị là đảm bảo sẽ để lại cho bất kỳ du khách nào đến đây một ấn tượng không thể nào phai.



3. THÁP CHÀM PO KLONG GAIRAI

Từ ngã 5 Phủ Hà, đi theo quốc lộ 27 hướng tây tầm 5 km nhìn bên tay phải sẽ thấy tòa tháp ngự trị trên đỉnh núi Trầu. Tháp chàm Po Klong Giarai hiện vẫn còn nguyên vẹn so với quần thể tháp ở thánh địa Mỹ Sơn. 

Cả quần thể được chia làm 3 tháp chính, Tháp Chính nơi đặt bàn thờ Mukha Linga với Linga tượng trưng cho thần Shiva và đầu kim loại Mukha được khắc hình vị vua của người Chăm với hy vọng khi vị vua mất đi biểu tượng này sẽ đem lại sức mạnh của thần Shiva gần với ngài hơn. Cạnh đó là tháp lửa, nơi được đặt các lại nguyên liệu và vật dụng cần thiết để tiến hành các buổi lễ của dân tộc Chăm.


 Cuối cùng là Tháp Cổng, nơi mà bất kì vị vua hay thầy pháp nào muốn vào được tháp Chính đều phải thi hành lễ và đi qua cổng này. Như những di tích tháp chàm khác, dù bị tàn phá bởi thời gian và chiến tranh nhưng vẫn chưa ai có thể tìm ra được công thức kết dính của các khối đá của tháp.


4. ĐỒI CÁT NAM CƯƠNG

Từ ngã tư đường Thống Nhất và đường 16/4 ta đi theo hướng nam đường Thống Nhất qua cầu Đạo Long 1 tầm 1 km thấy ngã 3 sau 1 con mương chúng ta vẹo trái đi theo đường mòn đến cuối đường nhìn phía tay phải sẽ thấy đồi núi cát cao, đó chính là đồi cát Nam Cương. 

Nơi đây được mệnh danh là sa mạc cát duy nhất của nước ta, với những đồi cát trắng mịn trùng trùng điệp điệp nối tiếp nhau. Điểm thú vị là đồi cát nhờ gió Phan Rang có thể biến đổi muôn hình vạn trạng mà hiếm khi bạn đến đây 2 lần mà nhìn thấy được khung cảnh y hệt nhau. 


5. VƯỜN NHO BA MỌI

Nho được trồng ở Phan Rang từ lâu do người Pháp đem giống nho từ nước họ vào trồng thử ở Việt Nam. Ban đầu các sản phẩm nho nơi đây tuy trồng được nhưng kết quả và chất lượng không như mong muốn, ai cũng chán nản và tìm lối thoát bằng các sản phẩm nông nghiệm khác, nhưng một số người dân khác của Phan Rang "chót" yêu cây nho, sống chết vì nó để tìm và lai tạo những giống nho thật sự phù hợp với thổ nhưỡng vùng đất gió cát này.

 Một trong số đó có nhà vườn "Ba Mọi", ông đã gắn bó với nghiệp trồng nho, ứng dụng phương pháp trồng cùng với tìm hiểu nhiều giống nho trên thế giới đem về trồng thử nghiệm. Không chỉ làm rạng danh vùng đất Phan Rang nói chung và mang thương hiệu Ba Mọi như là một địa điểm hấp dẫn của du lịch Phan Rang. Bạn đừng quên mua một ít nho tươi hoặc rượu nho làm món quà ý nghĩa cho người thân sau chuyến đi nhé.


( Xem thêm: Những khách sạn phú quốc tiêu biểu )
Phan Rang - Hòn Ngọc Quý Xứ Cát
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top