Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Tháp chuông Măng Đen – Điểm nhấn giữa núi rừng



Tháp chuông Măng Đen – Điểm nhấn giữa núi rừng



Giữa bạt ngàn núi rừng Kon Tum, một công trình kiến trúc đầy vẻ kiêu sa chợt vươn lên đồ sộ và như lúc nào cũng muốn lan tỏa vẻ đẹp trầm mặc của mình ra với thiên nhiên, và đi vào lòng người du khách. Không gì khác, đó chính là công trình Tháp chuông Măng Đen ở huyện Konplông, tỉnh Kon Tum.


Thápchuông Măng Đen được xây dựng vào năm 2012, với mục đích ra đời nhằm để tưởng nhớ các chiến sỹ, những đồng bào đã hy sinh xương máu trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và chống Đế quốc Mỹ ở cứ điểm Măng Đen. Chính từ ý nghĩa cao đẹp này, Tháp Chuông Măng Đen lúc nào cũng như phảng phất khí phách dân tộc, khí chất anh hùng của mình. Bên cạnh đó, Tháp chuông Măng Đen còn được đánh giá là công trình kiến trúc đặc sắc, kết hợp nét kiến trúc giữa truyền thống dân tộc với truyền thống trong nghệ thuật của đồng bào dân tộc Kon Tum. 




Tháp chuông Măng Đen là lựa chọn tuyệt vời cho du khách, là điểm du lịch đánh dấu kết thúc chuyến hành trình tham quan Kon Tum một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Sau những chuyến đi kỳ thú, sau những hoạt động vui chơi giải trí đầy hấp dẫn, du khách hãy đến với Tháp chuông Măng Đen, du khách sẽ được lắng lòng lại, được thả hồn như đi vào cõi thiên thai, hơn hết là được cảm nhận sâu sắc giá trị lịch sử, nhân văn tại một điểm đến có bề dày truyền thống văn hóa như thế này.


Theo đó, Tháp Chuông Măng Đen được xây dựng mang dáng dấp của một bia đài tưởng niệm hoành tráng, với nhiều hình khối đẹp, nhiều đường nét tinh xảo, mang lại cái nhìn thiện cảm cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cũng ở đây, biết bao cái tên của những người con anh hùng đã mãi được lưu dấu lại đất mẹ Măng Đen. Và theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen của nhiều người, du khách nên đến với Tháp chuông vào buổi sáng. Bởi vào lúc này, khi mặt trời bắt đầu nhuốm lên Tháp chuông ánh bình minh vàng tươi tắn, thì cũng là lúc Tháp chuông Măng Đen như được thắp sáng, được thể hiện rõ nhất khí chất oai hùng giữa vùng rừng núi linh thiêng.



Đến Tháp chuông, du khách mới hiểu được thế nào là vẻ đẹp thực thể của một công trình đang nằm nổi bật giữa hệ sinh thái rừng phong phú, xung quanh còn được điểm tô bằng những ngọn cây, ngọn cỏ, dòng thác dịu dàng… Và ngoài việc ngắm cảnh, du khách còn có cơ hội trải nghiệm đời sống dân dã với đồng bào dân tộc ở đây. Họ sẽ giúp du khách lưu lại những khoảnh khắc khó quên, tìm hiểu thêm về đời sống văn hóa vùng miền, được thưởng thức những món ngon rừng già mà ở Kon Tum mới có, được trải nghiệm tại các làng nghề và còn rất nhiều, rất nhiều những xúc cảm khó phai nữa khi đã một lần đặt chân đến Tháp chuông Măng Đen ở vùng đất Kon Tum thân thiện.

Bài viết hấp dẫn khác: Một Chuyến Nghỉ Dưỡng Ở Sài Gòn Phú Quốc Resort 
Tháp chuông Măng Đen – Điểm nhấn giữa núi rừng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top