Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Hồ Ayun Hạ



Hồ Ayun Hạ



Với lợi thế của một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho những tán rừng xanh bạt ngàn, cho những dòng sông, lòng hồ mênh mông tưởng chừng bất tận, Gia Lai trong mắt người du lịch gần như đã trở thành lựa chọn số 1 cho những chuyến tham quan vừa mang tính tìm về thiên nhiên, vừa pha chút phiêu lưu nơi hoang dã. Và đã đến Gia Lai thì đừng quên ghé qua hồ Ayun Hạ để thưởng thức đúng nghĩa vẻ đẹp thiên nhiên sông hồ của một tỉnh núi rừng Tây Nguyên.


Nguồn gốc ra đời của hồAyun Hạ Gia Lai cũng khá đặc biệt. Vào năm 1994, hồ Ayun Hạ xuất hiện như một hồ nhân tạo được sinh ra từ dòng sông tự nhiên. Hồ Ayun Hạ là kết quả của quá trình khi dòng sông Ayun được chặn lại để xây dựng công trình thủy điện Ayun Hạ. Từ đó, hồ vẫn ngày ngày chứa đựng dòng nước của sông Ayun, nhưng không vì thế mà mất đi vẻ đẹp riêng biệt của mình.


Hồ Ayun Hạ ở Gia Lai có vị trí rất nên thơ, vắt mình chảy ngang giữa đôi bờ rừng nguyên sinh tịch mịch, và lại có đôi khúc chảy vòng vèo qua các góc khuất như muốn thách thứ du khách lần theo dấu mà tìm đến đầu nguồn. Thường thì ở những đoạn chảy dọc của hồ, du khách rất hay chụp được các bức hình đẹp để làm kỷ niệm, và ở những khúc quanh thì rất hợp cho du khách tạo dáng chụp hình độc, lạ. 

Bên cạnh đó, với chiều dài hơn 20 km, độ sâu giữa lòng hồ cũng hơn 20m, hồ Ayun Hạ là một nhân chứng sống, suốt những năm nay có mặt dọc theo hầu hết các bản làng của người dân tộc, chảy qua địa phận đến tận huyện Mang Yang. Do đó, người dân nơi này không chỉ yêu quý mà còn có phần tôn sùng dòng Ayun Hạ, xem đó như nguồn sống gắn bó bao đời với đồng bào dân tộc. Theo đó, hồ không chỉ cung cấp nước tưới tiêu cho cả vùng, mà còn đóng vai trò là nguồn thủy năng dồi dào cho nhà máy điện Ayun Hạ. Đồng thời, hồ còn là môi trường tự nhiên, tinh khiết, an toàn cho rất nhiều loài thủy sản. 


Đặc biệt, hồ Ayun Hạ còn là địa điểm thu hút khách du lịch, góp phần mang lại nguồn thu du lịch cho địa phương. Khi đến với Ayun Hạ, ngoài ngắm cảnh đẹp thiên nhiên của hồ, du khách còn có thể ngao du bằng thuyền trên mặt hồ, tận hưởng không khí trong lành, tươi mát của khí hậu vùng núi Tây Nguyên. Và khi con thuyền đã xuôi đến ngã ba huyện Chư Sê, du khách sẽ như lạc bước vào một vùng bình nguyên yên ả. Ở đó còn có các đồng nước bao la, đẹp không thua kém mặt hồ Ayun Hạ.
Cuối ngày, du khách có thể lên ngồi dọc bờ hồ để cùng nhau thưởng thức những món ngon Gia Lai, hoàn toàn được đánh bắt từ hồ Ayun Hạ, đảm bảo tươi ngon như: cá chép, cá mè, cá thát lát, rồi cá lăng…. Và nhiều loại thủy hải sản hấp dẫn khác nữa đang chờ đón người du lịch.

Xem thêm bài viết khác: Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng
Hồ Ayun Hạ
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top