Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang – Điểm du lịch tâm linh miền sông nước


Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang – Điểm du lịch tâm linh miền sông nước



Paradise resort vũng tàu - Trải dài trên dãi đất hình chữ S của Việt Nam là sự hiện diện của nhiều sắc màu tôn giáo đến từ nhiều tín ngưỡng khác nhau. Và trong số đó, đạo Cao Đài là một mảng màu nổi bật, chiếm nhiều tình cảm và lòng thành kính của các tín đồ, đặc biệt là ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Cũng như nhiều tôn giáo khác, đạo Cao Đài có những “thánh đường” của riêng mình, thường được gọi là Thánh thất. Đặc biệt, kiến trúc của các tòa Thánh thất đạo Cao Đài là một dấu ấn khó phai với những ai đã từng một lần chiêm ngưỡng qua. Vì thế, không những là địa điểm du lịch tâm linh đáng ghé đến, các Thánh thất của đạo Cao Đài còn trở thành điểm tham quan thú vị dành cho những người yêu du lịch, thích khám phá vẻ đẹp kiến trúc. Và khi đã chọn đến với các Thánh thất của tôn giáo này, du khách đừng bỏ qua Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang ở Vĩnh Long. 


Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang tọa lạc tại xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang được xem là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa đặc sắc từ nghệ thuật điêu khắc, cho đến nghệ thuật chạm trổ cổ xưa vào những thập kỷ 30. Khi du khách đặt chân đến Thánh tịnh, du khách sẽ cảm nhận ngay lập tức không khí trầm lặng, hoài cổ, nhưng đầy sắc thái tôn giáo truyền thống của nơi này. Và đừng quên chiêm ngưỡng khối kiến trúc được nhiều người ca tụng ở Vĩnh Long.


Đầu tiên, cổng chào của thánh tịnh Ngọc Sơn Quang tuy được xây dựng đơn giản, dung dị, gần gũi để hòa hợp với thiên nhiên, con người nhưng cũng chứa đựng những đường nét kiến trúc hình thẳng, hình khối vô cùng tinh xảo, khiến du khách chỉ muốn nhanh chóng bước chân vào. Khi đã bước vào trong thánh tịnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ hài hòa của các hình khối trong kiến trúc nội thất, với các màu sắc chủ đạo của tôn giáo Cao Đài là: trắng, đỏ và xanh da trời. Tổng thể màu sắc, hình khối của Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang như một hòn ngọc lớn, chứa đựng nhiều không gian của một cõi trời, cõi tiên.


Điểm nhấn lớn nhất của Thánh tịnh là Đài Ngưỡng Thiên – nơi để các tín đồ và các chức sắc trong tôn giáo có thể đến để cầu nguyện bình an cho mình, cho gia đình, cho tôn giáo và cho tất cả mọi người. Trước đây, trong chiến tranh, nhiều kẻ thù đã tìm cách đàn áp, phá bỏ Đài Ngưỡng Thiên với âm mưu dẹp tan tinh thần chiến đấu, yêu hòa bình của bà con tôn giáo, nhưng kết quả Đài Ngưỡng Thiên ở Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang vẫn nằm trang trọng tại đó và ngày ngày chuyển tại biết bao ước mơ tốt đẹp của mọi người. Hơn hết, trong lòng người dân, Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang không chỉ có Đài Ngưỡng Thiên cao quý mà còn là nơi che chở cho quân cách mạng trong cả giai đoạn chống Pháp và chống Mỹ. Bởi thế, Thánh tịnh đã được cấp bằng di tích cấp quốc gia và cũng là di tích cấp quốc gia đầu tiên của tỉnh Vĩnh Long. Đến năm 2007, Đài Ngưỡng Thiên của Thánh tịnh được cộng đồng tôn giáo trong Thánh tịnh tiến hành trùng tu, nâng cấp, với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng.

 

Một điểm thu hút nữa khiến du khách phải ghé Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang chính là vẻ đẹp lễ hội của tôn giáo. Cứ đến ngày 14, ngày 15 tháng 11 (âm lịch) hàng năm, du khách sẽ được hòa mình vào “Lễ cầu nguyện hòa bình”. Đây là Lễ hội thường niên của đạo Cao Đài tại Vĩnh Long, được tổ chức trang trọng, thể hiện khát vọng cao đẹp hướng đến hòa bình, cùng nhiều hoạt động trong lễ hội hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều kiến thức, niềm vui.

Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang – Điểm du lịch tâm linh miền sông nước
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top