Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Đến Vĩnh Phúc nhớ ghé Đình Sơn Bao


Đến Vĩnh Phúc nhớ ghé Đình Sơn Bao

Như một lời mời gọi đầy thân tình, ý nhị, vùng đất Vĩnh Phúc – vùng đất của những địa danh lịch sử đầy bi tráng luôn dang rộng vòng tay để nồng nàn chào mừng du khách đến tham quan. Và đình Sơn Bao chính là điểm đến mà Vĩnh Phúc mong muốn du khách nên đánh dấu vào sổ tay du lịch của mình và xách ba lô đi đến trong thời gian sớm nhất.



Đình Sơn Bao có địa chỉ tại làng Bàu, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Đình Sơn Bao là đền thờ tôn nghiêm của người dân Vĩnh Phúc, vì đây là đền thờ của 3 vị thành hoàng: Tản Viên Sơn Thánh, Cao Sơn Đại Vương và Quý Minh Đại Vương. Theo tương truyền, 3 vị thành hoàng là những người có công đánh giặc, giữ nước dưới đời vua Hùng Duệ Vương, được hóa phong là “Tản viên sơn tam vị đại vương”. 

Khi đến tham quan đình Sơn Bao, du khách sẽ cảm nhận được dấu ấn kiến trúc đầy cổ điển, đậm nét truyền thống dân gian tại nơi này. Đình Sơn Bao được xây dựng vào năm 1758, trải qua nhiều thăng trầm của chiến tranh và thời gian nhưng đến nay đình vẫn giữ được thần thái vốn có của mình. Ngôi đình được xây dựng theo kiểu 2 tòa chuôi vồ, 3 tòa tiền tế gan dĩ, trung tế 3 gian và 1 gian hậu cung, với tổng diện tích lên đến 109,5 m2.

 

Có thể thấy, quy mô của đình Sơn Bao đã thay lời người dân Vĩnh Phúc nói lên tấm lòng tôn kính của người dân với đấng thánh thần. Niềm tôn kính đó còn biểu thị qua mức độ đầu tư hoành tráng cho khối kiến trúc của đình. Theo đó, Đình Sơn Bao được xây dựng từ 16 cột trụ chịu lực bê-tông vững chắc, hệ thống các tường, cột được đầu tư vật liệu tốt; cùng hệ thống các góc mái ngói được lợp và tạo dáng thành hình đầu rồng đầy uy lực, hầu hết tất cả phía trên bờ nóc đều được trang trí hình lưỡng long chầu nguyệt – hình ảnh mang đậm khí chất của một ngôi đền được xem là nơi cư ngụ của các vị thánh thần.



Hơn hết, bên trong đình Sơn Bao còn lưu trữ một bia đá khắc 12 dòng chữ, được khắc từ năm vua Cảnh Hưng thứ 19. Đây được xem là hiện vật vô giá, tượng trưng cho tính lịch sử và tự hào của đình Sơn Bao. 




Nếu muốn đến tham quan ngôi đình nổi tiếng này ở Vĩnh Phúc, du khách có thể đến bằng tất cả các phương tiện, bởi đường đến ngôi đình rất thuận tiện, dễ tìm. Bên cạnh đó, xung quanh đình cũng có khá nhiều nơi nghỉ chân cho du khách. Chẳng những thế, du khách còn được ngắm cảnh hữu tình ở Vĩnh Phúc, nhâm nhi những món ngon đặc sản có một không hai, để rồi khi về chiều nhìn ngắm khung cảnh đình Sơn Bao vươn mình nổi bật trên nền hoàng hôn đẹp lộng lẫy. Nhất định, đến với đình Sơn Bao, những du khách khó tính nhất cũng phải cầm máy ảnh lên và lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp như tranh.

Đến Vĩnh Phúc nhớ ghé Đình Sơn Bao
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top