Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Tham quan làng nghề mây tre nứa xã Long Thành


Tham quan làng nghề mây tre nứa xã Long Thành


Làng nghề mây tre nứa ởxã Long Thành, tỉnh Tây Ninh từ lâu đã là một làng nghề truyền thống nổi tiếng cả nước, với số lượng hộ gia đình làm nghề mây tre nứa đông đảo, chất lượng sản phẩm mây tre nứa vượt trội, tay nghề của người thợ làm mây tre nứa đạt đến trình độ điêu luyện… Tất cả cùng dệt nên một khung cảnh du lịch tuyệt vời cho du khách. Chỉ cần đến tham quan làng nghề mây tre nứa Long Thành, du khách vừa được tìm hiểu khám phá một ngành nghề độc đáo, vừa được trải nghiệm thực hành với nghề như một tay thợ chuyên nghiệp, và cũng được lưu lại cho mình biết bao hình ảnh kỷ niệm về một làng nghề quá đỗi dân gian, thân ái.


>> the grand hồ tràm strip 

Làng nghề mây tre nứa mà chúng ta đang đề cập tới hiện thuộc địa phận xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Vừa đặt chân đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước quy mô của các làng nghề mây tre nứa, hầu như nhà nhà đều rợp trong ánh màu mây tre nứa vàng tươi; không khí như nhuốm mùi hương hoang sơ, dân dã của từng sợi tre, sợi nứa. Thú vị hơn là du khách hoàn toàn thoải mái ghé lại trước các nhà đang làm mây tre để tận tay chạm vào các sản phẩm mây tre nứa Long Thành, chắc chắn người dân nơi này sẽ niềm nở giới thiệu đến du khách niềm tự hào mây tre nứa của họ và du khách còn có cơ hội cùng người dân thực hiện các thao tác đan mây tre nứa rất đơn giản nhưng cũng vô cùng khó. 

Những Thúng Mây Chở đi giao hàng

>> vietsovpetro resort vũng tàu 

Khi tận mắt nhìn thấy quá trình làm mây tre nứa, du khách sẽ cảm nhận được sự tinh tế, công phu của những con người làm ra sản phẩm thủ công này. Chỉ với những lát nứa, qua bàn tay của họ đã trở thành các mặt hàng dân dụng, quen thuộc trong đời sống như: nhà lều, bàn ghế, kệ, tủ, sọt, giỏ, túi xách… Nhưng để làm được điều đó một cách thành thục, bà con đã bao đời gắn bó với từng lát mây tre nứa. Họ quen thuộc với thao tác chọn nguyên liệu, họ thành thục trong công đoạn chẻ tre nứa, và họ tỷ mỷ, khéo léo trong khâu tạo hình. Thành phẩm cuối cùng từ những đôi tay ấy đã tạo dấu ấn cho thương hiệu mặt hàng mây tre nứa của Long Thành, giúp các mặt hàng không chỉ tiêu thụ mạnh trong cả nước mà còn vươn ra các thị trường khu vực.


Trong quá trình làm việc, nhịp thở sôi động của cả làng nghề luôn mang lại cảm giác vui tươi, hào hứng cho du khách. Dù có mệt nhưng người làm vẫn tươi cười, hăng hái, bởi mây tre nứa không chỉ làm nên thương hiệu cho vùng đất Long Thành mà còn góp phần giải quyết việc làm cho hầu hết bà con nơi đây, trở thành nồi cơm ngon cho đời sống kinh tế của mọi người. Thật thú vị đúng không nào? Vậy đừng chần chờ nữa, du khách hãy một lần ghé thăm làng mây tre nứa Long Thành đi nhé!

Tham quan làng nghề mây tre nứa xã Long Thành
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top