Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Huyền ảo Thác Dray Sap và Dray Nur

Huyền ảo Thác Dray Sap và Dray Nur


Từ xa xưa, người dân Đăk Lăk đã có một niềm tin rất lớn vào các truyền thuyết, huyền thoại tạo nên bản làng, tạo nên nơi sinh sống của họ. Theo đó, một câu chuyện tương truyền rất ly kỳ, rất được người dân tôn kính chính là câu chuyện về nguồn gốc ra đời của 2 con thác Dray Sap và Dray Nur – 2 con thác đến nay đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của Đăk Lăk.

>> khách sạn imperial vũng tàu 

Chuyện kể rằng, ngày ấy ở Đăk Lăk, dòng sông Sê-rê-pôk còn là một dòng sông bình thường, hiền hòa chảy quanh thôn làng. Cũng trong sự bình yên đó, một đôi nam nữ trong làng đã đem lòng yêu thương nhau, nhưng tình yêu của bị cấm đoán bởi hai gia đình. Vì quá đau khổ trước tình cảnh không đến được bên nhau, đôi tình nhân đã quyết định cùng nhau gieo mình xuống dòng Sê-rê-pôk. Đột nhiên cũng trong thời khắc ấy, gió to sóng lớn nổi lên dữ dội, dòng Sê-rê-pôk tức thì tách thành hai nhánh, chảy mãi về 2 hướng không bao giờ chạm nhau. Sau này, người dân hay gọi là nhánh sông đực và nhánh sông cái. Trong đó, dòng chảy của nhánh sông đực đã tạo thành thác Dray Sap và dòng chảy của nhánh sông cái thì tạo thành thác Dray Nur.



Thác Dray Sap có hình hài mãnh liệt của một thanh niên chốn núi rừng, ngày đêm trút nước ầm ầm như gọi tên người yêu không gặp. Du khách khi đứng trước thác Dray Sap sẽ có cảm giác đang bị bao bọc bởi những cơn nước hùng vĩ muốn tóm gọn mình. Xung quanh thác, bụi nước tung trắng xóa, khiến cho cây cỏ luôn đẫm sương và vươn lên tươi xanh mơn mỡn. Bên cạnh đó, vẻ đẹp hùng hồn của Dray Sap còn được điểm tô bởi bởi những mỏm đá cứng cáp, nhô lên lõm xuống rất có ngụ ý; và còn được vẽ thêm đường nét tinh tế từ những tán lá um tùm, càng tăng thêm phần hoang dã. Cũng chính nhờ vẻ đẹp huyền ảo ấy, Dray Sap đã được công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1993.


Bên cạnh Dray Sap còn có Dray Nur. Thác Dray Nur được miêu tả là ngọn thác hùng vĩ, nhưng vô cùng thơ mộng, như nét bẻn lẻn của người con gái Đắk Lắk ngày nào. Thác Dray Nur có chiều dài 250m, cao hơn 30m, điều đó làm cho những cơn nước trút xuống từ trên đỉnh luôn mang theo tiếng vọng lớn như tiếng gầm của rừng núi sâu thẳm. Đứng trước Dray Nur, du khách sẽ có cảm giác vô cùng hấp dẫn, như bị ngọn thác thách thức “Hãy tiến lại gần tôi”. 


Nếu đã tận hưởng vẻ đẹp của 2 con thác, du khách đừng vội quay về mà hãy cùng nhau tìm một chỗ ngồi lý tưởng, rồi bày thức ăn dã ngoại ra cùng nhau, để vừa ngắm thác, vừa tắm mình trong thác, vừa thưởng thức những món ăn “số-dzách” của Đắk Lắk như: gà nướng mật ong, gỏi rừng, thịt nai khô, thịt trâu, hay thậm chí là những trái cây ngon bổ như: quả bơ, quả na, quả chôm chôm chín mọng.

Huyền ảo Thác Dray Sap và Dray Nur
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top