Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

4 ĐỊA ĐIỂM PHẢI GHÉ THĂM KHI ĐẾN MÙ CANG CHẢI

Nhắc tới Mù Cang Chải là nhắc tới những cánh đồng lúa chín độ cuối thu vàng óng nhuộm cả một vùng trời hay những ngọn núi hùng vĩ mờ sương phủ quanh năm, hay là hình ảnh những con người dân tộc chất phác, hiền hòa với nụ cười luôn nở rộ dù cuộc sống vùng cao khắc nghiệt. Mù Cang Chải không chỉ có thế, mà ở Mù Cang Chải còn có những vẻ đẹp riêng biệt khác mà không phải ai cũng biết rõ.

KHAU PHẠ
Nếu đi ngược theo quốc lộ 32 từ hướng thành phố Yên Bái, rồi đi tiếp qua Tú Lệ thì bạn sẽ thấy một trong “tứ đại danh đèo” của nước ta đang dần xuất hiện giữa một vùng cao nguyện rộng lớn, bao phủ bởi những cánh rừng trải dài trên những dãy núi trùng trùng điệp điệp tạo nên một không gian vùng cao vô cùng kỳ vĩ. Đi qua những đoạn đèo uốn lượn, nhìn xuống cảnh vật phía dưới bạn có thể thấy những triền ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt, hay thấy những mái nhà lúp xúp của người dân tộc Thái, Dao, thoắt ẩn thoắt hiện trong tầm mắt. “Đã tới Mù Cang Chải thì nhất định phải đi đèo Khau Phạ!” dường như đã trở thành một điều thú vị cần phải trải nghiệm qua với bất kỳ ai tới nơi đây.
Ảnh: Internet


      THÁC MƠ
Một địa điểm khác ở Mù Cang Chải đó là thác Mơ. Ngọn thác nằm ở giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái. Hành trình để chinh phục thác Mơ không hề dễ dàng nhưng sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng mạnh mẽ với nhiều điểm dừng chân thưởng ngoạn khác nhau. Nếu đi theo quốc lộ 32, rồi đi bộ vào chân thác, bạn sẽ có cơ hội ngắm dòng nước chảy theo hình xoắn ốc rất kỳ thú. Còn nếu đi ngược dòng thác, bạn sẽ đến được điểm thác 4 tầng vô cùng đẹp và cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch tới ngắm nhìn và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở thác Mơ.
Ảnh: Internet

      CẦU BA NHÀ
Cách trung tâm huyện khoảng 10km, qua một đoạn đường dốc vô cùng gian nan, khó đi, bạn sẽ đến được cầu Ba Nhà, một địa điểm thú vị và ưa thích của những người đam mê nhiếp ảnh và thích chụp những hình ảnh đẹp nhất của các ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Nếu bạn vẫn có khó khăn khi tìm đường, có thể hỏi người dân hoặc chịu mất một khoảng phí nho nhỏ để các bác xe ôm chở đến tận nơi. Đứng ở nơi đây, bạn sẽ có cơ hội chộp lấy những khung hình đẹp nhất của ruộng bậc thang khi còn xanh mơn mởn hay khi đã đến mùa thu hoạch để làm kỷ niệm.

> Những hình ảnh tuyệt đẹp ở khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro Resort
            
Ảnh: Flickr


            CHẾ CU NHA
Địa điểm cuối cùng trong những điểm đến thú vị ở Mù Cang Chải đó là huyện xã Chế Cu Nha, nằm cách Mù Cang Chải khoảng 7km. Chế Cu Nha được cộng đồng đi phượt yêu thích và gợi ý ghé thăm bởi vì nơi đây là nơi được xem là có nhiều thửa ruộng bậc thang nhiều nhất Tây Bắc.  Bất kỳ ai đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dân dã đến mê hồn của những ruộng lúa này. Dẫu đường đến Chế Cu Nha vẫn còn khá khó khăn do đường hơi xấu nhưng cái khó khăn ấy cộng với vẻ đẹp thuần khiết khó cưỡng lại của Chế Cu Nha, không thể nào ngăn cản được bước chân của những người yêu thích du lịch khám phá và chụp ảnh.  
Ảnh: Flickr

Nguồn tin: vinpearl phú quốc

4 ĐỊA ĐIỂM PHẢI GHÉ THĂM KHI ĐẾN MÙ CANG CHẢI
  • Title : 4 ĐỊA ĐIỂM PHẢI GHÉ THĂM KHI ĐẾN MÙ CANG CHẢI
  • Posted by :
  • Date : 11:29
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top