Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Phú Yên - Vẻ Đẹp Hấp Dẫn Xứ Nẫu

Nằm ở dải đất miền Trung nắng gió, Phú Yên lại nổi lên như một vẻ đẹp đơn sơ, bình dị nhưng cũng không kém phần ngây ngất và lôi cuốn. Sở hữu những vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, du lịch  Phú Yên vẫn như viên ngọc quý ẩn mình giữa biển trời.

Có thể nói Phú Yên sở hữu một nguồn tài nguyên du lịch tiềm tàng, đặc sắc hiếm thấy ở nước ta với rất nhiều danh thắng mà khi nhắc đến, người ta chỉ nghĩ ngay đến Phú Yên mà thôi. Sau đây là một số địa điểm nhất định không thể bỏ lỡ được:
MŨI ĐẠI LÃNH
Mũi Đại Lãnh (hay còn được biết đến với cái tên khác là Mũi Điện) là điểm cực Đông trong 4 điểm cực của Tổ quốc, thực chất là một nhánh núi đâm ra biển từ dãy Trường Sơn. Điểm ấn tượng ngay từ đầu khi tới Đại Lãnh là hình ảnh một ngọn hải đăng với độ cao hơn trăm mét vươn lên bầu trời một cách oai vệ trên một khối đá lớn nhô ra biển. Nơi này cũng là nơi cực kỳ lý tưởng cho những ai muốn ngắm cảnh bình minh trên biển cực kỳ tuyệt diệu. Ở phía dưới đó là một bãi biển đẹp của tỉnh Phú Yên, đó là Đầm Môn với những khung hình cực kỳ đẹp cho những ai thích chụp ảnh hay thưởng thức những vẻ đẹp đầy quyến rũ này. Đến đây, bạn còn có thể tha hồ tắm biển, cắm trại, lặn biển và nếm qua các món hải sản rất ngon ở đây.
Ảnh: Internet
GHỀNH ĐÁ DĨA
Đây có thể nói là một trong những địa điểm ưa thích của dân du lịch khi tới Phú Yên vì cấu tạo địa chất khá kỳ lạ. Nằm cách Tuy Hòa khoảng 40km về phía Tuy An, bất kỳ ai tới đây cũng đều phải trầm trồ trước hàng ngàn phiến đá có hình lục giác, nằm chồng lên nhau, đan xen nhau như có ai đó sắp xếp chúng vậy. Theo như nghiên cứu thì nơi đây trước khi do núi lửa phun trào, nham thạch nóng chảy đổ ra biển gặp nước biển lạnh tạo ra những viên đá đen độc đáo như thế này. Đứng ở ghềnh đá,  nghe tiếng sóng vỗ vào đá, nghe tiếng gió biển rin rít, bạn sẽ đôi chút cảm thấy thiên nhiên thật kỳ thú, to lớn. Đây cũng là địa điểm ưa thích của những người đam mê nhiếp ảnh và săn hình vì vẻ đẹp có một không hai của nơi này.
  
Ảnh: Flickr

Ảnh: Flickr
Vũng rô được biết đến như là một trong những vịnh biển đẹp của dải đất miền Trung này. Tọa lạc dưới đèo Cả, lại gần với vịnh Vân Phong, Vũng Rô sỡ hữu cho mình những nét đẹp hiếm thấy với làn nước xanh trong như ngọc, những dãy núi lừng lững, tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng lại được, chỉ muốn giơ tay chụp hình lại ngay tiên cảnh trước mặt. Với vị trí địa lý cũng như những gì Vũng Rô đang sở hữu, trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành điểm đến du lịch khám phá, nghỉ dưỡng mới của Phú Yên. 

Một góc đẹp của Vũng Rô. Ảnh: Internet
GÀNH ÔNG - BÃI XÉP
 Có thể nói Gành Ông – Bãi Xép đẹp như vẽ với hình ảnh những cánh đồng lúa bát ngát, những triền đồi xanh cỏ, những hàng cây lưa thưa, những bãi đá đầy màu sắc, hình dạng với những con đường nên thơ như phim. Nếu như ai chưa tới nơi đây mà chỉ thấy qua tivi, sách báo thì thật uổng phí vì có tới tận mắt chiêm ngưỡng những nét thiên nhiên thơ mộng này mới có thể cảm thấy hết được. Nếu bạn có dịp tới Phú Yên, đừng quên ghé thăm chốn địa đàng này để thấy những điều nói trên không phải là phóng đại.

Ảnh: Internet
NHÀ THỜ MẰNG LĂNG
Nhà thờ Mằng Lăng là ngôi nhà thờ cổ nổi tiếng của mảnh đất xứ Nẫu với hơn 30 năm tuổi. Cái tên Mằng Lăng là cách nói trại đi của từ  Bằng lăng, một loại cây có hoa tím mọc rất nhiều ở quanh mảnh đất này.Với lối kiến trúc nhà thờ cổ phong cách gothic, cộng với nét cổ kính in hằn theo thời gian tạo cho nhà thờ một vẻ uy nghiêm, trầm mặc đúng kiểu. Rất nhiều du khách đến đây đều rất thích thú tìm hiểu lịch sử của nhà thờ này và không quên chụp những bức hình lưu niệm với nó.
Ảnh: Flickr



Phú Yên - Vẻ Đẹp Hấp Dẫn Xứ Nẫu
  • Title : Phú Yên - Vẻ Đẹp Hấp Dẫn Xứ Nẫu
  • Posted by :
  • Date : 14:55
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top