Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Chợ phiên bò Hà Giang



Chợ phiên bò Hà Giang

Chợ phiên bò ở cao nguyên đá Hà Giang tuy không phải là địa điểm du lịch cụ thể, không có danh lam thắng cảnh, cũng không có những khu du lịch giải trí nổi tiếng, tuy nhiên, chợ phiên bò ở Hà Giang là một khái niệm du lịch văn hóa, giúp du khách khám nét độc đáo trong cuộc sống đời thường của bà con dân tộc xứ sở Hà Giang cực kỳ lý thú và đã được nhiều du khách chọn là hình thức du lịch trong những tháng cuối năm này.


>> villa phú quốc  


Đến được Hà Giang, du khách nên lập tức hỏi đường đến các chợ phiên bò ở nơi đây. Tại chợ phiên bò, du khách sẽ được khám phá biết bao điều hấp dẫn, như 1 combo ưu đãi tuyệt vời từ ngắm nét đẹp thiên nhiên cho đến nét đẹp văn hóa của người dân tộc trong vùng. Và điểm thú vị nữa chính là hành trình để đến được các chợ phiên bò ở Hà Giang không đơn giản như những chuyến du lịch trước đây của bạn, du khách phải thử thách và chinh phục nỗi sợ của mình, phải trải nghiệm cảm xúc thăng hoa khi đứng giữa sự hùng vĩ của núi đá và thiên nhiên rộng lớn của cao nguyên đá Hà Giang. 


Khi đã có mặt tại chợ phiên bò, du khách đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh làm kỷ niệm. Bởi vẻ đẹp sôi động nhưng pha lẫn tĩnh lặng, bình yên ấy sẽ mãi đi vào giấc mơ của du khách mỗi khi trở về. Và dù nằm tách biệt với các chợ phiên hàng hóa nhưng chợ phiên bò vẫn sở hữu một không gian cực kỳ lễ hội, nhộn nhịp, thu hút người dân lẫn người du lịch. 


Thời gian bắt đầu của chợ phiên bò là từ tờ mờ sáng. Vì thế khi ghé Hà Giang, khách du lịch nên thức giấc và đến đây thật sớm để trải nghiệm hoạt động trao đổi bò đặc sắc chỉ có ở nơi đây. Theo đó, người dân sẽ ra chợ để mua những con bò con về nuôi, vỗ béo. Sau khi bò đã lớn, người dân dắt bò ra phiên chợ để bán kiếm lời. Tùy theo nhu cầu mua bò để làm gì? Để giết thịt hay để nuôi, hoặc tùy theo thể trọng của con bò mà giá cả mỗi con được người bán định mức có thể dao động từ 4 – 10 triệu đồng. Tận mất chứng kiến phiên chợ trao đổi, buôn bán bò của bà con dân tộc Hà Giang, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn không khí của một phiên chợ miền núi, đượm tình người dân thôn dã. 


>> sea links villa  mũi né 

Đặc biệt hơn hết, nét duyên dáng của chợ phiên bò chính là sự “văn minh” trong cung cách buôn bán của người dân nơi đây. Chỉ cần dắt bò đến chợ, người bán sẽ ngồi ung dung hoặc lửng thửng dắt bò đi bán mà không hề rao bán ồn ào. Người mua cũng ung dung lấy bò sau khi trao đổi mà không sợ bị nói thách giá bao giờ. Rồi thỉnh thoảng, khi đã kết thúc cuộc trao đổi, người ta ngồi lại cùng nhau để thưởng thức ít rượu thịt, ít mồi nhấm, đợi đến trời ngã trưa thì ra về. Trong các hoạt động cộng đồng như thế, du khách có thể thoải mái tham gia cùng, và sẽ cảm thấy thích thú trước tấm lòng mến khách nồng nhiệt của bà con Hà Giang trong chợ phiên bò.

Chợ phiên bò Hà Giang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top