Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Một Chuyến Đi Binh Ba Cam Ranh


Bình Ba Cam Ranh hiện nay là, một trong những địa điểm du lịch ưa thích của rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của nó. Nắng vàng, cát trắng, biển xanh và còn gì tuyệt hơn nếu được đến đó đắm chìm vào không gian thiên nhiên hoang sơ nơi ấy.
>> villa nha trang 

Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ, giáp vịnh Cam Ranh, gần đây trở nên thu hút nhiều khách thập phương tới tham quan và khám phá. Nếu đi từ cảng Đá Bạc – Cam Ranh tàu đi ra Bình Ba mất khoảng 1h15phút. Và sau chừng đó thời gian lênh đênh trên biển,  Bình Ba dần lộ ra như một “cô chủ mến khách” vẫy chào chúng tôi với vẻ đẹp rạng rỡ của nó..


Ảnh: Flickr
Từ cầu cảng dọc theo con đường đi lên với hai bên là hàng quán và những bản hiệu làm tour trọn gói cho du khách với mức giá tùy chọn. Một tour trọn gói sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những dịch vụ từ ăn ở, đi lại tham quan những bãi tắm ở Bình Ba và kết thúc là một bữa tiệc tôm hùm thịnh soạn ngay trên bè nuôi tôm. Bạn sẽ phải nao lòng trước những bãi cát trắng và biển xanh đẹp thơ mộng không khác gì ở nước ngoài. Đứng trước cảnh tượng đẹp xao xuyến ấy, không còn gì có thể ngăn cản bạn hòa mình vào làn nước. 


Ảnh: Internet


Bình Ba có nhiều bãi tắm đẹp có thể kể đến đó là Bãi Nồm và Bãi Chướng. Bãi Nồm với làn nước xanh trong, lại ở gần cầu cảng nên rất thuận lợi cho người dân và khách du lịch đến tắm biển và chơi đùa với những con sóng. Còn Bãi Chướng thì ngược lại khá ít người tắm vì có nhiều đá ngầm và san hô chết có thể gây thương tích, nhưng bạn có thể thưởng thức các hoạt động như đánh bắt hải sản hoặc đi tàu ra các bãi xa hơn như bãi Rạn, bãi Miếu, bãi Sa Quỳnh, hòn Rùa.Bên cạnh đó, lặn ngắm san hô tại Bãi Nhà Cũ, Bãi Bồ Đề và Bãi Sa Huỳnh cũng là một hoạt động không thể thiếu trong chuyến du ngoạn Bình Ba.


Bãi Nồm. Ảnh: Internet
Bãi Chướng. Ảnh: Internet

Bãi Nhà Cũ. Ảnh: Internet

Phải nói rằng ở bất cứ làng chài nào của đất nước có đường bờ biển dài 3.260km đều có một điểm chung đó là người dân hiếu khách, nhiệt tình và chất phát đúng với tính cách mà biển đã đối đãi với họ.Ngoài tôm hùm, thứ đặc sản cao cấp nổi tiếng cũng như là ngành nghề khai thác chính của dân bản xứ, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều hải sản biển tại cầu cảng như mực, ốc nón, sò bay, sò lông, sò dương, nhum, ốc mặt trăng hay cá nục tươi “giãy đành đạch”. Sau khi mua hải sản, bạn có thể nhờ ngay người bán hoặc chủ nhà nghỉ chế biến giúp với chi phí “đáng đồng tiền bác gạo”.



Câu nói “Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” quả là không sai, nhưng nếu chỉ dùng tôm hùm để thể hiện lên nét đẹp Bình Ba có lẽ là chưa trọn vẹn. Chia tay Bình Ba, chia tay hình ảnh những bãi tàu neo đậu kì vĩ như một hạm đội, chia tay những bãi biển xanh hệt như ai đó vừa vô tình làm đổ mực xuống, chia tay những bóng dáng dân chài hiền lành hiếu khách, Bình Ba khuất mình sau những vệt sóng trắng xóa.


Một Chuyến Đi Binh Ba Cam Ranh
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top