Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Những món ăn nhẹ của Đà Nẵng không thể quên

( biệt thự đà nẵng )Các món ăn Đà Nẵng là một danh sách rất dài và vô cùng phong phú cho những người đam mê khám phá ẩm thực. Nếu bạn tới Đà Nẵng bạn nên dành thời gian để thưởng thức các món ăn nhẹ rất ngon tại đây.

Đà Nẵng là một điểm đến du lịch tuyệt vời được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Nơi đây hấp dẫn du khách không chỉ bởi thiên nhiên vô cùng đẹp với biển xanh, cát trắng, thành phố hoa lệ lấp lánh mà các món ăn Đà Nẵng cũng là một trong những yếu tố níu chân biết bao thực khách. Cùng điểm danh những món ăn nhẹ tuyệt ngon tại đây, để thêm vào hành trình khám phá Đà Nẵng của bạn.

Thực chất, mì Quảng là món ăn nổi tiếng, đặc sản của vùng đất Quảng Bình, nhưng ở một giai đoạn thời kỳ Đà Nẵng và Quảng Bình sáp nhập thành 1 tỉnh, món ăn này đã trở thành món ăn của người dân ở đây. Qua bàn tay chế biến của người Đà Nẵng món mì Quảng nguyên gốc đã có một chút biến đổi về cách chế biến cũng như hương vị, giống hơn với khẩu vị người Đà Nẵng nhưng vẫn mang những đặc trưng nguyên gốc.


Mì Quảng mang hương vị Đà Nẵng

Mì Quảng được chế biến từ các nguyên liệu: gà, cá lóc, thịt lợn, tôm,.. sợi mì thủ công, nước lèo được nấu từ xương hầm và hải sản kết hợp bánh đa nướng, rau sống và các loại gia vị đặc trưng của người Đà Nẵng. Khi ăn mì Quảng em kèm với các loại rau thơm và ớt tươi.
Bánh xèo Đà Nẵng
Bánh xèo là món ăn rất quen thuộc của người dân các tỉnh miền Trung và miền Nam, nhưng ở mỗi địa phương lại có cách chế biến và hương vị riêng biệt. Bánh xèo Đà Nẵng được làm từ bột gạo thơm dẻo, bánh có màu vàng ruộm, bên trong là nhân thịt và tôm. Khi ăn bánh xèo sẽ được cuốn chung với bánh tráng rau sống. Chấm với mắm nêm đặc trưng của người Đà Nẵng.


Thưởng thức bánh xèo, nem lụi trong một buổi tối dạo phố

Khi ăn bánh xèo người Đà Nẵng thường ăn chung với nem lụi, với thịt nướng rất thơm, ăn cùng với rau thơm tạo một hương vị hòa quyện thơm ngon mà bớt dần đi vị ngấy của mỡ. Đi dạo Đà Nẵng hãy bổ sung ngay năng lượng cho mình bằng món ăn nhẹ bánh xèo, nem lụi bạn sẽ có thêm cảm hứng để chinh phục Đà Nẵng xinh đẹp.
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng
Đây là món ăn Đà Nẵng đặc trưng nhất, hầu hết mọi người khi nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng đều nhắc ngay đến món bánh tráng cuốn thịt heo. Món ăn là sự hòa quyện của thịt heo thơm ngọt với các loại rau thơm và nước mắm nêm đặc trưng của Đà Nẵng sẽ đọng lại trong miệng khiến bạn lưu luyến mãi không quên.


Món bánh tráng cuốn thịt heo đặc trưng của Đà Nẵng

Thịt heo dùng trong món ăn là thịt nửa nạc nửa mỡ, được luộc tới độ vừa ngọt, thái miếng to thật mỏng. Khi ăn dùng bánh tráng gói kèm với các loại rau thơm, dưa chuột, chuối xanh, dứa, ớt tươi,....chấm với nước mắm nêm đặc biệt.
Bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều nơi các món ăn Đà Nẵng tuy nhiên nếu như không thực sự ngồi ăn và thưởng thức trên chính mảnh đất Đà Nẵng bạn sẽ không thể thấy hết được hương vị đặc trưng riêng của những món ăn này. Thêm ngay vào danh sách hành trình chinh phục Đà Nẵng của mình những món ăn nhẹ nên thưởng thức vào buổi sáng hoặc tối này nhé.

Furama villa danang | Khách sạn Eden Plaza đà nẵng 

Những món ăn nhẹ của Đà Nẵng không thể quên
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top