Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Nghiêng mình trước Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc


Nghiêng mình trước Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là khu di tích mộ có quần thể kiến trúc văn hóa đặc sắc nhất xứ sở Đồng Tháp và còn được xem là niềm tự hào của toàn thể người dân xứ sở ngàn sen. Du khách nên một lần đến thăm lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – một nhà nho yêu nước và là thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ắt hẳn đó sẽ là chuyến đi gợi nhiều cảm hứng trong lòng du khách, bởi Lăng cụ Phó bảng không chỉ đẹp mà còn lúc nào cũng như phảng phất nét thi ca, sự hùng hồn trong lòng yêu dân tộc. 


Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được xây dựng vào năm 1975 và được xếp hạng là di tích cấp quốc gia vào năm 1992. Hiện nay, di tích tọa lạc tại số 123/1, Phạm Hữu Cầu, phường 4, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc vẫn hoạt động và đón tiếp khách tham quan khắp nơi trên cả nước, nếu không phải nói, lăng cụ Phó bảng đang ngày càng đóng góp nhiều hơn cho phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Với diện tích 3,6 ha, khi đặt chân đến trước lăng cụ Phó bảng, du khách sẽ cảm nhận được một cách rất trực tiếp vẻ đẹp uy nghi, hoành tráng của khu di tích. Vào bên trong khu lăng cụ, du khách sẽ thấy rõ cấu trúc 3 khu vực rất rõ ràng.

>> Xem thêm nhiều hơn: khách sạn phú quốc


Khu vực thứ nhất là mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, khu vực thứ hai là nhà sàn Bác Hồ và khu vực thứ ba là những ao sen, vườn tiểu cảnh thách thức vẻ đẹp với tự nhiên. Quan trọng hơn, dù được xây dựng thành 3 khối riêng biệt nhưng với tài kiến trúc của các người thợ xây dựng, tất cả các khối đều hòa quyện vào nhau, tạo thành quần thể kiến trúc đẹp mắt, đầy giá trị thẩm mỹ lẫn giá trị nhân văn. 


Tuy nhiên, nếu nói về vẻ đẹp kiến trúc nổi bật nhất thì có lẽ chính là lăng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Nhìn từ xa, vòm mộ của lăng được xây dựng mô phỏng hình ảnh của một cánh hoa sen, trên thân vòm có tạc hình tượng 9 con rồng – tượng trưng cho vùng đất Cửu Long và hướng mái vòm uy nghi hướng về phía Đông như lúc nào cũng ấm áp màu nắng của mặt trời. Xung quanh ngôi mộ Cụ Phó bảng đều được ốp lát bằng đá hoa cương cao cấp, tuy sang trọng nhưng không kém phần gần gũi. Nền mộ được chế tác bằng đá mài hình lục giác, làm cho không gian mộ như lúc nào cũng thu hút bước chân người ghé đến.


Nếu đã cảm thấy hấp dẫn với địa điểm tham quan này, du khách hãy nhanh chân đặt vé đến với vùng đất Đồng Tháp ngát hương sen và gợi ý cho du khách, du khách nên chọn đến thăm lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc vào ngày 27/10 âm lịch – lễ giỗ của cụ Nguyễn Sinh Sắc. Đến vào dịp này, du khách không chỉ được một chuyến tham quan di tích đáng nhớ mà còn được hòa mình vào không gian lễ hội đậm chất truyền thống miền Tây.
Nghiêng mình trước Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top