Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Địa đạo Gò Thì Thùng Nét đẹp lịch sử Phú Yên ( cách nha trang 120 km phía bắc cập nhập 2018 )

Địa đạo Gò Thì Thùng – Nét đẹp lịch sử Phú Yên
Nếu cho rằng Phú Yên là mảnh đất thiếu đi sự tưng bừng của các khu giải trí, các khu nghỉ dưỡng hạng sang; hay không có thú vui nào khi du lịch đến Phú Yên thì du khách đã mắc phải sai lầm to. Theo đó, Phú Yên chính là vùng đất sở hữu hàng loạt các địa điểm du lịch mang tính lịch sử, về nguồn rất thú vị. Trong số đó, du khách cần biết đến địa danh Địa đạo Gò Thì Thùng. Điểm du lịch lịch cách nha trang gần 120 km Theo đường bộ .

>> Khách sạn sài gòn quy nhơn



Địa đạo Gò Thì Thùng tọa lạc tại xã An Xuân, tỉnh Phú Yên, cách thị trấn Chí Thạnh 15km về hướng Tây. Địa đạo Gò Thì Thùng có vị trí khá đắc địa, nằm trên đỉnh cao nguyên, với chiều dài đến 1.948m, sâu 4,5m, rộng 0,8m và cùng 10km giao thông hào. Trong những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Địa đạo Gò Thì Thùng đóng vai trò là hệ thống địa đạo anh hùng, góp phần đem lại chiến thắng cho dân quân ta. Và ngày nay, Địa đạo Gò Thì Thùng đã trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng không thể không biết tới khi nhắc đến Phú Yên. 

Nếu bạn đang ở nha trang đến điểm du lịch này bạn cần hướng ra phía bắc và men theo quốc lộ 1 A khoảng gần 120 km đến điểm du lịch này, đây là điểm mà bộ phim Hoa vàng trên cỏ xanh đã nói về các điểm du lịch phú yên.

>> villa nha trang

Du khách khi đến tham quan địa đạo sẽ dễ dàng nhận ra bên trên địa đạo là vọng gác. Ở vọng gác có đài quan sát, mục đích để quân đội ta ngày xưa có thể phóng tầm mắt đi quan sát tứ hướng. Khi xuống dưới là hệ thống giao thông hào, hệ thống này có sơ đồ chằng chịt như mạng nhện, nhưng quân dân ta lại rành rẻ đường đi nước bước, từ đó tạo được vị trí ẩn nấp tuyệt với.



Với sự an toàn tuyệt đối của mình, Gò Thì Thùng chẳng những từng che chở cho quân dân ta trong kháng chiến mà ngày nay còn tạo được nhiều cảm giác thích thú cho người du lịch, bằng chứng là mọi du khách đều thích thú khi du hành trong đường hầm địa đạo Gò Thì Thùng. Trong chuyến tham quan, du khách vừa tham quan địa đạo vừa được hướng dẫn viên kể lại lịch sử vẻ vang đã từng diễn ra tại di tích lịch sử này, điều đó khiến du khách có cảm giác như sống lại trong chính những năm tháng chiến đấu ấy. Như tưởng mình cũng là quân nhân đang chứng kiến chiến thắng vang dội trong trận đánh lịch sử vào mùa khô năm 1966 ở Gò Thì Thùng.

Có thể nói, Địa đạo Gò Thì Thùng không chỉ là một kỳ tích lịch sử của quân dân Phú Yên mà còn là hình ảnh biểu trưng cho tinh thần dân tộc mãi về sau. Bằng các ý nghĩa đó, Theo đó, địa đào Gò Thì Thùng đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 2009.


Ngày nay, với sự quan tâm và đầu tư của chính quyền địa phương, tuyến đường giao thông dẫn đến di tích Địa đạo Gò Thì Thùng đã khang trang hơn, chào đón khách tham quan tốt hơn. Chẳng những thế, trên con đường đến địa đạo, du khách còn có thể ngắm nhìn cảnh quan núi rừng Phú Yên đầy thơ mộng.

>> the grand hồ tràm strip | khách sạn sài gòn phú yên
Địa đạo Gò Thì Thùng Nét đẹp lịch sử Phú Yên ( cách nha trang 120 km phía bắc  cập nhập 2018 )
  • Title : Địa đạo Gò Thì Thùng Nét đẹp lịch sử Phú Yên ( cách nha trang 120 km phía bắc cập nhập 2018 )
  • Posted by :
  • Date : 08:36
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top