Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Mùa Tam Giác Mạch Nở Rộ

Hà Giang không chỉ làm ngây ngất lòng người bởi những địa danh, thắng cảnh đẹp như vẽ mà còn khiến tạo cho một người ta một cảm giác rất thơ, rất tình, rất Hà Giang xen lẫn chút xao xuyến, bồi hồi mỗi khi mùa hoa tam giác mạch bung tỏa
Trên con đường đến với mảnh đất Hà Giang, bạn có thể sẽ không khỏi chớp mắt trước những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc với màu xanh bạt ngàn hút tầm mắt, hay những dòng sông uốn lượn qua những thung lũng,những con đèo quanh co, khúc khủy làm thót tim bao tay lái vững nhất; hoặc cũng có thể là những thửa ruộng bậc thang xanh mướt khi mới lên, hay vàng óng độ thu hoạch.

 Hay được biết đến với mệnh danh là nơi địa đầu Tổ quốc với cột cờ Lũng Cú uy nghi, lừng lững giữa một vùng núi rộng lớn ở điểm cực Bắc nước ta, đánh dấu chủ quyền của dân tộc. Hà Giang không chỉ có vậy, Hà Giang đôi lúc chỉ đẹp bởi vì những vẻ đẹp đơn giản, nhỏ nhoi và mộc mạc như những bông hoa tam giác mạch.

Một cánh đồng tam giác mạch vùng Tây Bắc. Ảnh: Internet
>> Sea links beach villa mũi né 

Tam giác mạch là loài hoa khá đặc biệt ở vùng Tây Bắc nước ta. Đây là một loài hoa nhỏ, có tính bền bỉ, chịu đựng nhiệt độ thấp nên dễ dàng tồn tại và phát triển ở những vùng cao nguyên, núi đồi Tây Bắc, trong đó có cả Hà Giang. 

Hạt mạch nhỏ, có hình dạng tam giác, thường dùng để làm rượu hoặc làm bánh. Mùa hoa tam giác mạch bắt đầu từ độ tháng 10 cho đến khoảng tháng 12 là cho ra những bông hoa đẹp nhất. Đôi lúc cũng  có những mùa hoa trái mùa vào tháng 3 đến tháng 5 nhưng chỉ đến cuối thu thì mới là lúc những cánh đồng hoa lộng lẫy nhất.
Ảnh: Internet
Theo một truyền thuyết của người dân quanh đây kể rằng, ngày xưa khi những người bản địa luôn luôn phải chịu đựng cảnh đói rét, thất bát, ngô và lúa luôn không đủ để mà ăn và dần cạn kiệt. 

Mọi người phải chia nhau đi khắp nơi trong vùng núi để tìm kiếm miếng ăn cho bản thân và mọi người. Như một phép lạ, bỗng ở sâu trong vùng núi lại nở lên một đồng hoa có hình tam giác mà hạt có thể dùng để ăn, để làm bánh mà không thua kém gì lúa gạo hay ngô. Và từ đó, tam giác mạch như một vị thánh cứu sống những bản làng tây Bắc này.
. Cánh đồng tam giác mạnh cuốn hút trong thung lũng. Ảnh:Internet
Ở Hà Giang có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch lung linh, nhưng nếu được chọn vài địa điểm tiêu biểu để giới thiệu thì có lẽ là ở Sủng Là, nơi cho ra những đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất và những khung hình ấn tượng nhất. Nếu từ Sủng Là đi Tà Phìn, hoặc lên hướng Lũng Cú cũng có thể bắt gặp hàng loạt cánh đồng hoa lớn nhỏ, và nơi nào cũng rực sắc tam giác mạch.


Ảnh: Interner
 Một địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém cạnh đó là bản Phó Bảng, nơi không chỉ quyến rũ du khách với những cánh đồng hoa tam giác mạch mà còn bởi những vườn hồng ở khắp nơi trong thung lũng, xen kẽ  với những cánh hoa tam giác mạch, tạo cho nơi đây một thiên đường hoa thơ mộng đúng nghĩa. 

Những cánh đồng hoa dưới chân núi gần Phố Cáo cũng khá đẹp và cũng có rất nhiều người đam mê chụp ảnh hay đến đây săn những góc hình đẹp nhất của cánh đồng tam giác mạch mùa nở rộ.

Mùa Tam Giác Mạch Nở Rộ
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top