Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Điểm du lịch Hành Trình Lên Đỉnh Chứa Chan ,Xuân Lộc Đồng Nai ( cặp nhập 2018 )

( sea links villa mũi né ) Núi Chứa Chan thuộc địa phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và nếu xuất phát từ TPHCM thì mất khoảng hơn 120km để tới đây. Chứa Chan là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất ở Đồng Nai và có lẽ cũng là ngọn núi cao nhất ở nơi này. Không những đi vào trong sách báo với những đỉnh núi cao sừng sững, những vách đá dựng đầy ấn tượng mà còn bởi những mạch nước kỳ lạ tuôn chảy ngày đêm từ các khe đá trong núi giúp làm cho cả một vùng đất xung quanh trở nên xanh tươi, trù phú hơn bao giờ hết.
Đừng nhìn từ xa xa, ngọn núi Chứa Chan nhìn như một chiếc bát khổng lồ bị úp ngược, lại có cả mây trắng bao phủ nhìn ngọn núi giống như cõi tiên nơi trần thế vậy. Trước khi lên núi, bạn có thể nhìn thấy cả vùng hồ Núi Le như mặt gương xanh biếc, lung linh, phản chiếu cả bầu trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.



"Chiếc tô" Chứa Chan. Ảnh: Flickr
Để leo và chinh phục đỉnh núi Chứa Chan, thường thì có thể chia làm 2 giai đoạn chính. Ở giai đoạn thứ nhất là xuất phát từ chân núi đi lên đến chùa Gia Lào. Và giai đoạn thứ hai là từ chùa Gia Lào tiến thẳng lên đỉnh núi, một đoạn đường khá khó khăn do chủ yếu là đường rừng.

Có thể ít ai biết tới, chùa Gia Lào là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất và thú vị nhất cả nước không chỉ bởi vẻ đẹp, kiến trúc độc đáo của nó mà còn cả sự huyền bí, linh thiêng mà nó mang lại. Ngôi chùa này nằm trên một hang động có hình dạng như hàm răng của loài rồng với toàn bộ kiến trúc đều là tự nhiên, dựa vào những hang đá mà tạo nên dáng vẻ uy nghi, hùng vĩ.

>> Sanctuary hồ tràm


Một góc chùa Gia Lào. Ảnh: Internet

Tại chùa Gia Lào này có rất nhiều cây đa cổ thụ nổi tiếng, nhưng có một cây đa với chiều cao hơn 50m với gốc được tạo từ 3 gốc cây chụm lại có hình dạng khá kỳ lạ, và đặc biệt càng kỳ lạ hơn với truyền thuyết gắn với nó. Bên cạnh đó, ở trong khuôn viên của chùa, có một bãi đá gồm nhiều phiến granite nằm xen kẽ nhau, hình thành nên một bức tường rất dày và người ta thường gọi là hâm Hinh. Đi vào sâu trong hang, thì sẽ thấy lòng hang hun hút, lại khúc khuỷu và rất tối nên các bạn phải cẩn thận.



Ảnh: Internet

Tạm biệt ngôi chùa Gia Lào, đi theo con đường nằm ẩn khuất sau những rặng tre hay những đám cả um tùm chắn lối, và cứ tiếp tục bạn sẽ leo đến đỉnh núi Chứa Chan. Nếu như ở những đoạn đường leo núi bạn phải biết bao mồ hôi công sức thì lên đến đỉnh, bạn sẽ cảm thấy vỡ òa, choáng ngợp khi nhìn xuống phía dưới. Mọi cảnh vật như thu vào tầm mắt với những cánh rừng nguyên sinh ngút ngàn, những ngôi nhà bé tí xíu, hay những dãy núi hùng vĩ. Tất cả tạo nên một khung hình vô cùng ấn tượng, đẹp đẽ.



Ảnh: Internet

Ngoài ra, khi đứng trên đỉnh núi cao, lại chìm vào trong những lọn mây trắng bồng bềnh, lơ lững ngang qua từng hàng cây, ngọn cỏ, đến nỗi cảm giác như chỉ cần đưa tay ra là chạm vào đến mây xanh rồi. Bạn sẽ có cảm giác như đang đứng trên thiên đường, một thiên đường thật sự khiến bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu, yên bình khi được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên này.

Trên đỉnh núi Chứa Chan.Ảnh: Internet

Xem thêm: Ngắm vài hình ảnh đẹp về khách sạn victory vũng tàu
Điểm du lịch Hành Trình Lên Đỉnh Chứa Chan ,Xuân Lộc  Đồng Nai ( cặp nhập 2018 )
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top