Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Món ăn Hà Tĩnh qua danh sách 5 món ăn ngon

Hà Tĩnh là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn của những tín đồ ẩm thực, mê khám phá và thưởng thức món ngon. Với danh sách 5 món ngon ở hà tĩnh dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức toàn bộ được những hương vị quyến rũ đặc trưng nhất của món ăn Hà Tĩnh.

Món Ram bánh mướt


Món ram bánh mướt Hà Tĩnh đặc sản miền Trung mang phong cách miền bắc

>> Lan rừng resort vũng tàu

Đây là một trong những món đặc sản của các tỉnh miền Trung, Việt Nam tuy nhiên ở mỗi vùng đều có những biến tấu trong cách chế biến khác nhau nên mang hương vị đặc trưng riêng với các nhân bánh khác nhau. Món Ram bánh mướt của Hà Tĩnh được chế biến gần giống với món bánh cuốn ở miền bắc. Phần bên ngoài là phần lớp bánh thơm dẻo mang đậm hương vị của gạo, phần nhân bên trong béo ngậy với rơm chiên giòn. Khi ăn ram bánh mướt sẽ ăn kèm với các loại rau sống và chấm với nước mắm tỏi ớt.
Món Bánh Bèo


Món bánh bèo thơm ngon của Hà Tĩnh

Đây là một trong những món ăn Hà Tĩnh rất nổi tiếng. Món Bánh bèo khi nhìn qua rất giống với bánh bột lọc của Huế, Đà Nẵng. Bánh có vỏ ngoài được làm từ bột lọc trong suốt, bên trong bánh là nhân tôm đã được bóc vỏ, cùng một chút thịt nạc băm nhỏ xào thơm và hành khô.
Bánh bèo khi ăn sẽ được chấm với nước mắm ớt. Bánh đậm vị béo ngọt và giòn dai của lớp vỏ bột lọc trong suốt, kết hợp với vị thơm bùi của tôm, thịt và hành khô. Chấm nước mắm ớt cay, đúng đậm vị cay người Hà Tĩnh sẽ khiến bạn thấy nồng nàn không thể quên.

>> seaside resort vũng tàu 

Món bún thịt nướng
Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Ai đã đến Hồng Lĩnh cũng đều bị hương thơm của món bún thịt nướng quyến rũ ngay từ lần gặp đầu tiên. Món bún thịt nướng nơi đây rất thơm ngon, thịt được chọn nướng là loại thịt không quá mỡ hoặc quá nạc, thường dùng là thịt nạc vai. Món ăn này sử dụng một loại gia vị, nước chấm đặc biệt không ở đâu có là chẹo – một loại nước được chế biến từ nước tương trộn với lạc rang giã nhỏ và tỏi, ớt, đường.

Bún thịt nướng món ăn mang hương vị Hà Tĩnh

Chẹo được chế biến rất sánh quyện mà không quá đặc, khi chấm thịt nướng và bún với chẹo sẽ làm tăng thêm hương vị đậm đà của thịt và bún, khiến du khách không thể nào quên.
Món súp lươn
Nhắc đến các món đặc sản từ lươn là nhắc đến Nghệ An, tuy nhiên người Hà Tĩnh cũng có một đặc sản rất độc đáo được chế biến từ thịt lươn đó là món súp lươn. Theo đó, thịt lươn sẽ được cắt miếng và xào đến mức không quá khô hoặc quá mềm, thấm đẫm vị cay của hành, ớt. Sau đó được chế biến với súp gồm các gia vị như nghệ, tiêu, hành tăm, ớt cùng với xương lươn được nấu kỹ. Súp lươn được ăn khi còn nóng để thơm mùi của các gia vị cũng như không bị tanh.
Món Bánh canh


Bánh canh hay còn được gọi là bánh cháo

>> the grand hồ tràm strip 

Tại Hà Tĩnh, món bánh canh còn được gọi với tên gọi khác là bánh cháo. Bánh canh gồm có sợi mì được làm từ bột mì có độ dẻo và dai hơn so với sợi mì thông thường. Bột sẽ được nhào thủ công sau đó được xắt đoạn dài khoảng 10cm. Sau đó sợi mì được trụng qua nước nóng, cho vào tô và thêm vào món nước dùng được nấu rất cầu kỳ đậm vị ngọt của xương thịt, cay của hành tím và vị béo ngậy của tôm cua,...


Hãy lên ngay cho mình một hành trình trải nghiệm Hà Tĩnh và thưởng thức các món ăn Hà Tĩnh thơm ngon, để cảm nhận đầy đủ sự tuyệt vời của ẩm thực Việt.


Món ăn Hà Tĩnh qua danh sách 5 món ăn ngon
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top