Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Căn cứ làng Vây ở Quảng Trị



Căn cứ làng Vây ở Quảng Trị



Nhắc đến Quảng Trị là nhắc đến vùng đất thép, vùng đất lửa bom của Tổ quốc. Ngày nay, tuy chiến tranh đã lùi xa nhưng Quảng Trị vẫn mãi được vinh danh là miền đất anh hùng. Và một trong những yếu tố góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh của Quảng Trị chính là lòng yêu mến của du khách thập phương luôn hướng về các địa điểm, di tích lịch sử đang tồn tại trên vùng đất này. Một trong những di tích lịch sử đáng đến ấy chính là Căn cứ Làng Vây.

Căncứ Làng Vây quảng trị tọa lạc ở xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đầy khốc liệt, căn cứ làng Vây chính là cứ điểm tiền tiêu trong hệ thống phòng thủ mà quân địch kỳ công xây dựng. Quân địch nuôi mộng tưởng sẽ biến căn cứ làng Vây thành thành lũy kiên cố, không một lực lượng nào có thể đánh vào. Thế nhưng, chính tinh thần chiến đấu quật cường cộng với sự mở đường của đất mẹ làng Vây, quân ta đã tấn công và diệt gọn cứ điểm này. Với nguyên tắc “Đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”, quân dân ta đã lanh trí chặt nứa kết bè, di chuyển chiếc xe tăng đồ sộ vượt qua dòng sông Sê Pôn. Chuyện gì đến sẽ đến, đúng 23 giờ 30 phút quân ta tấn công căn cứ làng Vây. Sau 24 giờ chiến đấu ác liệt, quân đội ta đã làm chủ được cứ điểm làng Vây. Từ đó, làng Vây lại được trở về là cứ điểm của quân dân ta, trở thành hình tượng chiến thắng đầy tự hào của Quảng Trị. Và để hôm nay, du khách cả nước có cơ hội lui tới một khu di tích lịch sử đầy giá trị, được công nhận là di tích cấp quốc gia năm vào 2011.


Ngày nay, khi muốn tham quan tại căn cứ làng Vây, du khách có thể chọn cách đến với địa điểm bằng mọi phương tiện, nhưng nếu đi phượt thì đó là một gợi ý đầy thú vị. Nếu đi phượt, du khách sẽ có thời gian, không gian để ngắm con đường làng thơ mộng dẫn đến di tích căn cứ làng Vây. Phong cảnh dọc hai bên đường rất đỗi hiền hòa, chân chất, được điểm tô thêm bằng màu xanh của cây lá, màu nồng nàn của mặt đường đã được trải nhựa khang trang, và có lẽ hơn hết vẫn là màu xanh của hòa bình, màu xanh mà vùng đất Quảng Trị đã bao nhiêu chiến đấu với kẻ thù mới giành lại được.



Hiện tại, ở di tích căn cứ làng Vây có một công trình rất nổi tiếng là Bia đài chiến thắng làng Vây, được xây dựng kiên cố và hùng vĩ. Phía trên Bia còn có chiếc xe tăng của Quân đội nhân dân Việt Nam – chiếc xe tăng đã từng chiến đấu cùng bộ binh Việt Nam. Với độ cao trên 1000m, từ trên xe tăng nhìn xuống, du khách có thể phóng tầm nhìn ra toàn cảnh vùng đất Quảng Trị thanh bình. 
Căn cứ làng Vây ở Quảng Trị
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top