Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Dừng chân bên Làng nghề truyền thống chằm nón lá


Dừng chân bên Làng nghề truyền thống chằm nón lá 

Tây Ninh hấp dẫn du khách bởi điểm nào? Cái nắng gió đậm chất miền Đông Nam Bộ? Vẻ đẹp vừa cổ điển vừa thời thượng? Nhiều công trình kiến trúc hiện đại? Nhiều khu vui chơi giải trí? Nhiều món ngon nức tiếng? Tất cả lý do trên đều đúng, nhưng sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến một lý do nữa đó chính là du lịch làng nghề ở Tây Ninh cực kỳ thú vị. Trong đó, làng nghề chằm nón lá truyền thống của bà con xóm nón lá ở ấp An Phú, An Hòa (Trảng Bom) hay làng nón ở Thị xã Tây Ninh là những minh chứng cho điều đó.

>> villa nha trang 


Khi đến với Tây Ninh, du khách không khó để đến được địa điểm có nghề chằm nón. Chỉ cần hỏi một em nhỏ ven đường, hỏi một cụ già, hay hỏi một chú xe ôm cũng có thể tìm đến được. Chưa đến nơi thì du khách đã cảm nhận được từ xa cái  mùi hương nón lá dân quê bay vào mũi. Ở Tây Ninh, người ta xem nghề chằm nón lá là bạn, là cách mưu sinh gắn bó bao đời này. Nhưng không vì thế mà cách chằm nón lá bị giữ kín, du khách khi đến tham quan làng nghề sẽ có cơ hội tận tay trải nghiệm các bước để làm ra một chiếc nón lá thương hiệu Tây Ninh. 

Đảm bảo du khách sẽ rất thích thú từ khi được hóa thân thành người thợ chằm nón lá, được người dân chỉ cách chọn nguyên liệu kỹ càng, được tự tay tạo khung sườn cho nón. Chẳng những thế, du khách còn được bổ sung nhiều kiến thức mới cho mình với chiếc nón là mà du khách tưởng chừng đã thân thuộc từ lúc nhỏ. Đầu tiên là khâu chọn lá, lá để người Tây Ninh chọn chằm là lá mật cật. Đây là lá dùng để làm nguyên liệu chính. Trước hết, du khách sẽ được hướng dẫn cách luộc chín lá mật cật, đem phơi khô vừa đủ, rồi vuốt cho thẳng để sau đó xếp lá thành từng chồng, chuẩn bị cho việc chằm nón. Bước thứ hai, du khách được trải nghiệm cách làm khung sườn nón, khâu này rất khó, phải thợ lành nghề mới đảm đương được, không khéo, du khách sẽ biến khung sườn thành 1 mớ vô dụng đấy! Khâu thứ ba là dùng lá cật phủ quanh rồi tạo dáng hoàn thiện trên nền khung sườn nón lá. Thông thường, một người giỏi nghề có thể làm ra đến hàng chục chiếc nón mỗi ngày. Thậm chí ở đây, các trẻ em cũng có thể chằm được nón lá. Thế mới thấy, đó là nghề ngắm vào máu thịt người Tây Ninh đã rất lâu.


Theo kinh nghiệm du lịchlàng nghề truyền thống ở Tây Ninh, du khách sau khi trải nghiệm làm nghề chằm nón lá cùng bà con trong vùng, hãy đừng quên mang về cho mình vài chiếc nón lá để làm quà cho người thân, bè bạn. Và nếu đã thấm mệt với chuyến du lịch trải nghiệm ở làng nghề, du khách cũng đừng quên tiếp thêm năng lượng cho mình với những món ngon Tây Ninh nổi tiếng như: bánh tráng Trảng Bàng, bánh canh, sữa bò Long Thành, các món chay thơm ngon không thua món mặn…

 
Dừng chân bên Làng nghề truyền thống chằm nón lá
  • Title : Dừng chân bên Làng nghề truyền thống chằm nón lá
  • Posted by :
  • Date : 08:51
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top