Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch khám phá, nhất là ở khu vực vùng cao Tây Bắc, thì có lẽ cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang sẽ là một thử thách mới đầy thú vị. Đến với nơi đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của tự nhiên mà hiếm nơi nào có được.

Độ cao trung bình của cao nguyên đá từ 1000 - 1600m cũng đủ khiến nơi đây đầy thử thách thú vị cho những ai yêu khám phá. Ngoài ra nơi đây được công nhận là di sản thế giới bởi sự đặc biệt của lớp địa chất. Với diện tích lớn đến 2.356km kéo dài từ Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc - Đồng Văn khiến con đường lên cao nguyên đá sẽ tốn nhiều thời gian nhưng đổi lại  bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và chinh phục được địa danh này. 

Từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang mất 7 tiếng và dài khoảng 320km. Đoạn đường từ thành phố Hà Giang đến cao nguyên đá Đồng Văn, đi qua các tỉnh Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc - Đồng Văn dài chừng 200km nhưng khiến bạn mất ít nhất 2 ngày để đánh vật với cả một một chặng đường. Từ thành phố Hà Giang, mở đầu là một đoạn đường bằng phẳng nhưng khá trơn trượt, hai bên san sát nhà dân là những sườn đồi với góc nhìn từ trên nhìn xuống đẹp mê hồn.

" Năm 2016 - là năm du lịch ở phú quốc "

Đến khi bạn thấy biển báo " Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn" cũng là nói báo hiệu cho bạn lên dây cót tin thần cho chặng tiếp theo. Đoạn đường từ đây đa số đã được trải nhựa nhưng khúc khuỷu và thử thách tay lái của bạn rất nhiều. Những đoạn lúc uốn lượn như không điểm dừng, lúc thẳng tắp như một mũi tên rồi đột ngột bẻ cong, đi trên đoạn đường này khiến bạn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc lúc bồng bềnh giữa những cảnh đẹp núi đồi, lúc mờ ảo dưới làn sương mù thót tim với những khúc cua tay áo, một bên vách đá một bên vực thẳm khiến cho các tay lái không thể lơ là dù chỉ là một phút giây. 



Đi tiếp nữa bạn chỉ thấy đá toàn là đá, một cao nguyên trùng trùng điệp điệp với đá, những cảnh vật hùng vĩ cứ đập vào mắt bạn mà điểm xuyết là những mái nhà như được cài chặt vào sườn đồi cùng với những người dân tộc với trang phục nhiều màu như một điểm nhấn nơi đây. Đi qua cổng trời Quản Bạ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh trí cực điểm với hai bên là rừng thông bạt ngàn. Hít một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành của đất trời, cả một đoạn đường chục km tuyệt nhiên không một bóng người. Nếu ban ngày vào lúc này bạn sẽ cảm thấy một không gian tĩnh lặng, cả xe và người hòa hợp với thiên nhiên, nhưng ban đêm chắc hẳn sẽ không khỏi rợn người. Tiếp tục qua đoạn Mèo Vạc bạn sẽ chinh phục đèo Mã Phì Lèng, một trong Tứ đại tuyệt đỉnh danh đèo của Việt Nam với độ khó mà chỉ đi trên đoạn đèo này bạn mới cảm nhận được. Từ đỉnh đèo bạn có thể nhìn thấy dòng sông Nho Quế như một dải lụa xanh ngọc bích, mỏng trải quanh thung lũng đẹp đến ngất ngây lòng người.



Đến Đồng Văn, bạn sẽ thích thú khi ghé thăm dinh thự cổ của Vua Mèo khi xưa. Dinh thự được xây dựng trên một mô đất mà khi xưa được coi là hợp phong thuỷ với Vua Mèo - Vương Chí Sình, người một thời là lãnh đạo dân tộc H'mông tại Hà Giang kháng chiến chống Pháp sau khi đã giác ngộ tư tưởng của Bác Hồ. Cả dinh thự là một ngôi nhà 2 tầng được xây dựng bằng đá và gỗ xoan nên rất bền vững với thề gian, bên trong nổi bật với các kiểu trang trí chạm khác mang nét văn hoá phong kiến khi xưa. Bạn sẽ thật sự ấn tượng ngay từ khi đến cổng dinh thự với hàng mộc sa cao hút như những người lính ngày đêm canh gác cho dinh thự. Khi bước vào trong ngoài sự cuốn hút trong kiến trúc mà còn không thể rời mắt khỏi câu chuyện hấp dẫn về Vương Chí Sình được kể qua cô gái hướng dẫn và cũng là con cháu của vị Vua Mèo xưa.

Cao Nguyên Đá Đồng Văn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top