Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Đặc Sắc Ẩm Thực Côn Đảo

( six sense côn đảo ) Côn Đảo, hòn đảo ở phía xa xôi của Tổ quốc với một lịch sử hào hùng trê mình lại hấp dẫn biết bao người dân đất liền, được ra Côn Đảo chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên nơi đảo xa, tham quan những di tích lịch sử ghi nhận một quá khứ oanh liệt và bên cạnh đó là thưởng thức những món ăn cực ngon mà có lẽ chỉ có Côn Đảo mới có.



Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với những địa danh lịch sử hay những phong cảnh thiên nhiên ngây ngất lòng người mà còn đi vào lòng du khách bởi sự phong phú và đặc sắc của ẩm thực nơi đây. Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu.

ỐC VÚ NÀNG

>> Con đảo resort

Có lẽ nhiều người sẽ có chút ngượng hoặc bất ngờ khi nghe đến tên loại ốc này. Nhưng khi nếm qua có lẽ họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ vì hương vị cực kỳ lạ miệng và độc đáo của món ốc này. So với các loại ốc vú nàng khác, ốc ở Côn Đảo có vẻ lớn hơn, lại nhiều hơn và cũng có hương vị khác đôi chút.





Ảnh: Internet

MẮM HÀU

Mắm hàu là một món ăn vô cùng bình dân đối với những người dân Côn Đảo trong những bữa cơm hằng ngày. Nhưng đối với những du khách lại khác, và nhất là đối với những người lần đầu nếm món mắm này, thì mắm hàu quả thật như một món ăn từ biển cả ban tặng. Hương vị đậm đà, nồng mặn khiến cho người ăn chỉ muốn đến ngay Côn Đảo mua ngay những chai mắm hàu mới nhất, tươi ngon nhất về thưởng thức hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè, người yêu,…



Ảnh: Internet

GỎI CÁ MẬP

Món gỏi cá mập của Côn Đảo cũng là một món ăn đặc trưng hút hồn bao thực khách đến đây. Thịt của cá mập có chút mềm, thơm ngon, nếu làm gỏi chung với các loại gia vị như rau ngổ, dứa, khế và thêm chút mắm cay sẽ góp phần làm gia tăng thêm hương vị của món ăn. Nếu ghé thăm Côn Đảo, hãy thử thưởng thức một dĩa gỏi, bạn sẽ hiểu tại sao nó được bao người thích thú đến thế.



Ảnh: Internet

MẮM NHUM

Khác với mắm hàu, mắm nhum ít phổ biến hơn vì món này cực hiếm có, có tiền không hẳn là mua được. Nếu ai đã từng tới Côn Đảo và nếm thử qua món mắm nhum độc đáo ở đây sẽ không bao giờ có thể quên được cái vị đậm đà, tuyệt diệu thấm qua từng tế bào lưỡi của nhum. Vì khá hiếm nên ít có ai có được diễm phúc ấy, nhưng nếu bạn vẫn nên tới Côn Đảo, biết đâu lại có cơ hội thưởng thức món ăn này.



Ảnh: Internet

CUA MẶT TRĂNG

Quanh vùng biển Côn Đảo, nổi tiếng trong các loại sản vật có thể kể đến cua mặt trăng, loài động vật có thịt thơm ngon nhất vào thời gian trăng mọc. Tên của nó có lẽ cũng được phát sinh từ đặc tính kỳ thú của tự nhiên này. Vì vốn dĩ hương vị của cua mặt trăng cũng đã quá ngon rồi nên bằng bất kỳ cách chế biến nào cũng có thể cho ra những món ăn tuyệt hảo. Đến Côn Đảo, bạn không thể nào bỏ qua được món ăn này, nếu chưa ăn cua mặt trăng, bạn vẫn chưa được gọi là đã đến Côn Đảo.



Ảnh: Internet

TRÙNG BIỂN (SÁ SÙNG)

Một loại sản vật cũng kỳ lạ không kém phần đó là trùng biển, hay còn gọi là con sá sùng. Có thể nói đây là một món quà quý của tự nhiên không chỉ bởi hương vị lạ, ngon miệng mà nó còn là một loại thức ăn bổ dưỡng, quý giá rất được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều cách chế biến những nếu xào hoặc luộc thì có thể sẽ làm tăng hương vị ngọt, thanh và đầy đủ chất dinh dưỡng của loại thực phẩm này.


Ảnh: Internet

Nhìn những món ăn này, bạn thấy hấp dẫn chứ? Hãy đến ngay Côn Đảo vè nếm thử những hương vị tuyệt vời này nhé!

Nguồn tin: khách sạn phú quốc
Đặc Sắc Ẩm Thực Côn Đảo
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top