Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Thưởng thức bánh cuốn Phố cổ Đồng Văn

Hà Giang không chỉ là nơi nổi tiếng là nơi có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với những thức quà ăn vặt nổi tiếng. Và bánh cuốn Phố cổ Đồng Văn là một trong những món ăn nổi tiếng đó, nếu có một lần du lịch Hà Giang hãy nhớ ghé qua phố cổ đồng văn thưởng thức món ăn này nhé.

Xem thêm : Giá phòng serena kim bôi resort 



Những quán bánh cuốn nhỏ nằm ngay đầu con dốc rẽ vào phố cổ Đồng Văn, bạn có thể dễ dàng nhận biết khi vừa đến với nơi đây mặc dù các cửa hàng  ở đây không có biển hiệu hoành tráng. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi trong cái lạnh đầu đông, bạn được quây quần cùng bạn bè, người thân bên chiếc bàn nhở, cùng thưởng thức cái nắng sớm, mùi khói bếp, mùi thơm của bột bánh trên nồi canh xương nghi ngút và cùng tám chuyện với cô chủ quán để tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo ở Hà Giang.

Nếu nhìn sơ qua bạn sẽ thấy bánh cuốn nơi đây không khác nhiều so với bánh miền xuôi, nhưng chỉ đến khi được thưởng thức rồi thì mới cảm nhận được được vị lạ, vị ngon đặc biệt của món ăn này.



 Bánh cuốn nơi đây được làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, bánh trông rất trắng mịn và mềm, đặc biệt tỏa hương vị rất thơm. Công việc làm bánh cuốn tưởng chừng rất đơn giản, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn của người nấu. Các thao tác đòi hỏi sự nhịp nhàng của đôi bàn tay, từ cách lấy gáo bột láng đều trên mặt vải và sau đó đậy nắp chờ một chút cho bột chín tới, rồi giỡ nắp vung, tiếp theo dùng chiếc đũa cả hớt bánh ra mâm rồi cho thịt mộc nhĩ băm nhỏ làm nhân, cuối cùng cuộn bánh lại.

 Đối với món bánh cuốn trứng, khi bánh vừa chín, bạn chỉ cần đập thêm quả trứng gà rồi đậy vung để một lúc, sau đó mới cho thêm nhân mộc nhĩ thịt băm để trứng có thể vừa chín lòng đào mà bánh vẫn đảm bảo độ mềm, mịn và không nát. Cứ như vậy  hàng chục rồi đến hàng trăm chiếc bánh ra lò nhanh chóng phục vụ thực khách du lịch.

>> Hoặc du khách có thể nán lại một chút Thưởng thức đặc sản chè san tuyết Hà Giang



Món ăn ngon hay không cũng còn phụ thuộc vào nước chấm như thế nào. Đối với bánh cuốn thì nước chấm rất quan trọng, nước chấm bánh cuốn nơi đây được làm từ nước canh được ninh từ xương lợn, chả thơm, hành lá,  mùi tàu thái nhỏ, lát mỏng  mang hương vị đậm đà khó cưỡng mà chỉ riêng Hà Giang mới có. 

Bánh vừa được làm xong, bạn có thể xắt từng miếng chấm nước dùng hoặc thả cả chiếc bánh vào ăn ngay trong bát để  có thể cảm nhận được vị dẻo thơm của bánh với chả cùng nước chấm béo ngậy. Thêm một chút ớt, tiêu, dấm chua sẽ làm tròn vị, mùi vị khó quên của vùng cao nguyên đá.



Nếu có dịp đến với Hà Giang, hãy dành thời gian ghé thăm Đồng Văn và chọn cho mình một chỗ ngồi nho nhỏ ở quán bánh ấy để cảm nhận hương vị độc đáo của nơi đây.

Nguồn tin:   carmelina beach resort | the shells phú quốc

Thưởng thức bánh cuốn Phố cổ Đồng Văn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top