Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Khám phá vẻ đẹp nơi Bãi Rạng - Bình Thuận


Biển Rạng từ lâu đã trở thành một địa danh quen thuộc ở miền Trung. Ở Bình Thuận, biển Rạng được biết đến như một ranh giới phân cách giữa những resot hiện đại với thiên nhiên hoang dã. Ở nơi đây, hiện vẫn tồn tại một làng chài nhỏ, lâu đời của người dân địa phương.

>> tham khảo thêm:    seaside resort vung tau  ||| the cliff resort mũi né
Nét hoang sơ của biển bãi rạng (ảnh sưu tầm)

Biển Rạng có vị trí cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 cây số về phía Đông Bắc. Nơi đây thường được người dân địa phương gọi tên gọi gần gũi là Bãi Rạng hoặc Bãi Rạng. Còn các du khách đến đây thường gọi là biển Rạng.Giữa sự tiện nghi, không gian hiện đại của các khu resort, làng chài bãi Rạng hiện lên như một điểm nhấn độc đáo của văn hóa biển, đem đến sư thú vị đối với du khách.

hình ảnh khá bình yên ở biển bải Rạng (ánh sưu tầm)
 
Không hề giống với những bãi Rạng khác ở miền biển- nơi có những rạn san hô đã chết, hóa đá hay những bãi đá ngầm chìm trong nước. mà bãi Rạng ở Bình Thuận xen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá là những bãi biển đầy cát vàng lộng lẫy. Đó là lý do tại sao nhiều du khách tìm đến bãi Rạng để tắm biển và tận hưởng không gian nơi này…

Bãi biển tuyệt đẹp nước biển trong xanh (ảnh sưu tầm)

Đây thật sự là một không gian thiên nhiên lý tưởng để thư giãn. Bãi Rạng khi cạn để lộ ra bờ cát thoai thoải trải dài ra phía biển. Hơn nữa, vào buổi sáng tắm biển Rạng rất thú vị. Làn nước đã được hấp thụ năng lượng suốt một ngày hôm trước nên rất ấm áp giúp xua tan đi những mệt mỏi trong bạn. Trên bờ biển cũng không quá ồn ào tạo cảm giác rất thoải mái và riêng tư. Sóng biển không quá lớn nhưng cũng không quá phẳng lặng, đủ để vỗ về và tạo nên âm thanh riêng của biển. Bạn có thể nằm hàng giờ ở đâu mà không hề có cảm giác buồn chán. 

Bãi cát trắng mịn màng nước biển yên bình (ảnh sưu tầm)

Làng chài bãi Rạng ngày nay không còn đông cư dân bởi phần lớn họ đã dời khỏi nơi này để nhưỡng chỗ lại cho du lịch. Đến đây bạn có thể thấy được khung cảnh sinh hoạt của người dân đặc biệt là vào sáng sớm, những chiếc thuyền thúng, ghe chở đầy tốm, cá, mực của người dân trở về sau chuyến ra khơi, họ cùng nhau dỡ cá xuống và chở đến các chợ trong làng để bán cho du khách. Sau khi nghỉ ngơi một chút họ lại tiếp tục với công việc hằng ngày đó là vá lưới. Người dân ở đây rất hiếu khách, họ vừa vá lưới vừa kể cho bạn nghe những câu chuyện thú vị về công việc, về gia đình họ…

Hình ảnh bình minh trên bãi biển  bãi Rạng tuyệt đẹp (ảnh sưu tầm)

Ẩm thực nơi đây khá đa dạng, xung quanh khu vực này có rất nhiều quan xá, nhà hàng phục vị món ăn, từ mốn ăn Việt Nam đến món ăn Á Âu, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi du khách. Món ăn ngon mà không hề đắt cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch tìm đến.
Khám phá vẻ đẹp nơi Bãi Rạng - Bình Thuận
  • Title : Khám phá vẻ đẹp nơi Bãi Rạng - Bình Thuận
  • Posted by :
  • Date : 08:50
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top