Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Chia sẻ bạn những món đặc sản huế

Đặc sản du lịch Huế
Huế là một địa điểm du lịch nổi tiếng với các văn hóa di sản, tâm linh cổ kính đi sâu vào lòng người, khung cảnh thơ mộng với những con người thanh lịch, chất phát. Không chỉ vậy đây còn là nơi nổi tiếng với những món ăn ngon, tinh tế mang đậm chất món ăn xứ Huế.
>> biệt thự đà nẵng 

1. Mè xững

Chắc hẳn nhắc đến Huế là các bạn liên tưởng đến món mè xững- một sản phẩm truyền thống của vùng đất cố đô. Với những nguyên vật liệu quen thuộc như mè, xững bột đậu, bánh đa, mạch nha qua bàn tay khéo léo, lành nghề của người dân nơi đây đã tạo nên . Không chi dừng lại ở một hương vị, một loại nhất định, mà loại kẹo này mang đến những hương vị khác nhau tạo nên sự hấp dẫn riêng như mè xững giòn, mè đen, mè xững gói…




2. Nem Huế

Không giống với nem miền Bắc hay món nem miền Nam, nem Huế mang đến sự khác biệt trong cách nêm nếm gia vị. Không bao giờ ta gặp một hạt tiêu tròn ở giữa những lọn nem mà chúng hòa tan trong đó. Trong lọn nem có chứa đầy đủ mùi vị của thịt nạc lên men chua, da heo được xắt nhỏ, cũng với các gia vị như thính, nước mắm kho, đường phèn, muối… Chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng được khi thấy từng lọn nem chua ửng hồng được xếp vòng tròn trong lòng những chiếc đĩa xinh xắn.



3. Cơm Hến

Cơm hến là một món ăn dân dã có mặt khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê nhưng chỉ có đến với Huế bạn mới có thể thưởng thức được món cơm Hến với hương vị trọn vẹn nhất. Cơm hến được làm từ nguyện liệu chính là cơm trắng và hến cùng với các phụ gia, tóp mỡchiên giòn cùn với chút mắm ruốc Huế vừa bùi, chát, cay và hăng. Ăn kèm với chúng là các loại rau sống nhu bắp chuối, thân khoai môn trăng thái nhỏ và một ít giá đỗ.



4. Bún bò Huế

Món bún bò Huế được coi là linh hồn của ẩm thực Huế với độ ngon và nổi tiếng không thể phủ nhận. Trông một tô bún bò Huế không thể thiếu một miếng giò tự nắm, một miếng chân giò, một miếng tiết lợn nhỏ và một vài lát thịt bò. Món ăn này có thể ăn kèm với các loại rau tươi và phong phú. Đến với Huế bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán bún bò Huế thơm ngon-bổ dưỡng và rẻ ở bất cứ đâu.



5. Bưởi Thanh Trà

Từ lâu bưởi Thanh Trà đã trở thành đặc sản vườn của xứ Huế bởi chính hương vị ngon, đặc trưng riêng không giống với hương vị của những quả bưởi khác trong nước. Loại bưởi này mang đến hương vị ngọt thanh, đọng lại lâu trong miệng sau khi thưởng thức, chúng không chỉ thơm ở những múi ruột mà thơm cả từ vỏ, lá và hoa. Không chỉ khác biệt ở hương vị mà nó còn khác biệt ở hình dáng, màu sắc. Loại bưởi này có màu vàng của nắng chứ không phải màu xanh thông thường, chúng không có hình dáng tròn trịa mà lại cuốn to dần lên. Không chỉ vậy nó còn có kích thước cũng như trọng lượng khiêm tốn hơn.



Loại quả này có rất nhiều ở các nhà vườn ven sông Bồ, sông Hương, sông O Lâu, chính vì vậy khi đến với Huế hãy một lần đến đây để có thể vừa thăm quan vừa thưởng thức cũng như mua được loại trái cây đặc sản của vùng xứ Huế.

6. Mắm sò Lăng Cô
Lăng Cô là nột địa danh nổi tiếng của vùng đất cố đô, không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, không khí trong lành, non nước hữu tình mà nó còn nổi tiếng với đặc sản mắm sò Lăng Cô, đây là món ăn phổ thông và được các du khách đặc biệt là giới sành ăn ưa chuộng và yêu thích nhất.



Nếu bạn có dịp đến với Huế một lần, hãy thưởng thức những đặc sản trên, chắc chắn bạn không thể quên được hương vị thơm ngon của chúng.

Chia sẻ bạn những món đặc sản huế
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top