Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Khám phá sự cằn cỗi mà mát lành nơi Cao nguyên Hòa Thắng


Với những ai yêu mến và từng đến với Phan Thiết một lần chắc hẳn đã từng nghe đến cái tên Bàu Trắng- một hồ nước ngọt nằm giữa hoang mạc cát, khiến du khách cảm thấy tò mò, thích thú muôn sdudowjc khám phá nơi đây.






Bàu Trắng thuộc địa phận xã Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận. nếu đi từ quốc lọ 1A rẽ phải đến ngã ba Lương Sơn, đến đây du khách sẽ được đến và khám phá vào miền cao nguyên Hòa Thắng. Để đến với Bàu Trắng, các du khách phải đi qua một vùng đất bao la, có thể ví như một tiểu hoang mạc, khô cằn nhưng đầy quyến rũ.Thi thoảng, có một vài mảng xanh hiếm hoi hiện lên trền nền đất đỏ tạo nên những điểm nhấn độc đáo, giống như một ốc đảo giữa sa mạc.




Giữa khung cảnh khô cằn đó, Bàu Trắng hiện lên như một biểu tượng của sự sống, nó mang lại nguồn nước ngọt dồi dào phục vụ nhu cầu của con người và cung cấp nguồn nước cho mùa mang xanh tốt. Không chỉ vậy, nơi đây còn mang lại một nguồn thủy sản dồi dào, đa dạng. 




Theo truyền thuyết, Bàu Trắng vốn là một hồ nước ngọt duy nhất của cao nguyên Hòa Thắng, sau này do nhu cầu đi lại của người dân nên họ đã đắp cát băng ngang hồ để chia thành hai hồ nhỏ, tên gọi của hai hồ này là Bàu Ông và Bàu Bà.





Bàu Bà có diện tích lớn hơn, sâu 19 m và chứa nhiều nước hơn so với bàu Ông. Đồng thời nó cũng là nơi tập trung khai thác du lịch, đặc biệt là hình thức tham quan du lịch bằng thủy phi. Xung quanh nơi này là những hàng phi lao xanh mát.Ngay bên cạnh Bàu Bà Bạn có thể đến thăm đồi cát Trinh Nữ, có vị trí ngay bên cạnh Bàu Bà, nó nổi tiếng với những dải cát trắng mịn, uốn cong mềm mại.




Không chỉ có những hàng phi lao thẳng tắp mà xung quanh nơi đây có nhiều khu vườn xanh tươi trồng các loại cây như đậu phộng, thanh long, xoài, mang thêm sắc màu xanh dịu êm cho cao nguyên cằn cỗi này.




Đến với nơi đây bên cạnh việc ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, nghỉ ngơi mà còn có thể câu cá trong những ngôi nhà gỗ với những màu sắc rực rỡ, hay leo bộ qua những ụ cát trắng để thử thách độ dẻo dai của bản thân. 



Một điều thú vị nữa mà không phải ai cũng biết đó là Bàu Trắng còn có một cái tên khác đó là Bàu Sen bởi những tháng mưa về nơi đây có hàng nghìn bông sen nở rộ, ngát hương, phủ kín một màu hồng. Vì vậy nếu bạn thực sự là tín đồ của sen thì hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể đến thăm ;quan và ngắm nhìn thỏa thích loài hoa tuyệt đẹp này.
Khám phá sự cằn cỗi mà mát lành nơi Cao nguyên Hòa Thắng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top