Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang

Đến với Nha Trang, mỗi du khách có thể thưởng thức các món ẩm thực độc đáo và nằm hàng giờ trên bãi biển xinh đẹp. Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn những món quà mang hương vị ẩm thực đặc trưng của Nha Trang để có thể dành tặng cho bạn bè, người thân của mình.
1. Hải sản khô
Tự hào là thành phố biển rộng lớn, Nha Trang sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với đầy đủ các loại hải sản mà thiên nhiên ban tặng. Du khách bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại hải sản khác nhau để mua về làm quà như cá khô, mực khô, tôm khô…
Hải sản khô Nha Trang
2. Mực một nắng
Trong các loại hải sản khô của Nha Trang, du khách không thể không nhớ đến mực một nắng và mực rim me nổi tiếng nơi đây.
Mực Nha Trang là những con mực to, mai dày, thân mảnh mai. Những con mực ống vừa đánh bắt lên bờ đã được đem phơi khô sẽ có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt thân. Mực càng tươi lớp phấn trắng này càng dày. Mực một nắng đem nướng thì ngon hết sảy.
Mực một nắng to, mai dày, thân mảnh mai
Mực rim me cùng là món ngon khó lòng bỏ qua mà Nha Trang sở hữu. Mực rim me là sự kết hợp hoàn hảo giữa khô mực và các loại gia vị như đường, ớt, tỏi, me chua để tạo nên một sản vật độc đáo mà ai ăn một lần đều mong nếm lại.
Mực rim me thơm ngon ngất ngây
3. Yến sào
Yến Sào là một sản vật được thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Nha Trang, trở thành một đặc sản mang thương hiệu của thành phố này Yến sào có tác dụng bổ dưỡng cao, làm cường tráng, dai sức, kích thích tiêu hóa, giúp an thần, gây ngủ, cầm máu, chữa được bệnh ho, thổ huyết, kiết lỵ. Đây là vị thuốc bổ rất tốt cho người ốm yếu, cao tuổi, sản phụ băng huyết, trẻ em suy dinh dưỡng.
Yến sào có tác dụng bổ dưỡng cao
4. Bánh Tráng Xoài Nha Trang
Loại bánh này được chế biến rất đơn giản. Người ta chọn xoài chín, rửa sạch, lột bỏ vỏ, chà xát mạnh trong rổ lỗ nhỏ, hứng lấy nước xoài chảy vào trong thùng, vứt hạt. Kế đến, họ lấy nước xoài cho vào nồi đặt trên bếp, vừa đun vừa khuấy đều tay cho khỏi cháy. Nấu đến khi sôi, hỗn hợp sền sệt là được. Sau đó, họ trải một miếng nhựa ra chiếc nong, nia hay sàng, cho hỗn hợp nước xoài vào, tráng mỏng. Cuối cùng, mang phơi nắng đến khi sờ vào không dính tay là được. Bánh tráng xoài được cuốn trong miếng nylon để bảo quản. Điều đặc biệt, loại bánh này có thể giữ được rất lâu mà không dùng bất cứ một loại hoá chất bảo quản nào Bánh tráng xoài là một sản phẩm rất độc đáo của Nha Trang nên được nhiều người mua về làm quà.
Bánh tráng xoài Nha Trang -  một sản phẩm rất độc đáo
5. Nem Ninh Hòa
Đây cũng là món ăn được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đi du lịch Nha Trang bởi món nem này rất ngon và thơm đặc trưng, khách sạn intercontinental nha trang
Nem Ninh Hòa hương vị rất riêng của Nha Trang
Nem Ninh Hòa cũng có 2 loại Nem nướng lụi và nem chua. Trong đó, nem chua Ninh Hòa được nhiều khách du lịch mua về làm quà nhất. Bởi nó dễ vận chuyển, không bị ôi thiu và đặc biệt là nó có hương vị rất riêng bởi nó được làm từ thịt của một loại heo chỉ được nuôi tại mảnh đất Ninh Hòa này.
6. Chả cá Nha Trang
Chả cá Nha Trang là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ,…với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.
Chả cá Nha Trang thơm ngon, mềm mịn và hơi dai
Nếu đến với Nha Trang bạn đừng quên mua về cho người thân những đặc sản nổi tiếng nơi đây nhé!
Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
Công ty TNHH MTV Du Lịch VIETRIP
Hỗ trợ đặt phòng khách sạn : 1900558853
Webiste : www.vietrip.vn  hoặc  www.canhodulich.com
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

4 nhận xét:

  1. Đến với Nha Trang, mỗi du khách có thể thưởng thức các món ẩm thực độc đáo và nằm hàng giờ trên bãi biển xinh đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Chả cá Nha Trang
    Chả cá Nha Trang là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ,…với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.

    Trả lờiXóa
  3. Nem Ninh Hòa
    Đây cũng là món ăn được nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đi du lịch Nha Trang bởi món nem này rất ngon và thơm đặc trưng.

    Trả lờiXóa
  4. Bánh Tráng Xoài Nha Trang
    Loại bánh này được chế biến rất đơn giản. Người ta chọn xoài chín, rửa sạch, lột bỏ vỏ, chà xát mạnh trong rổ lỗ nhỏ, hứng lấy nước xoài chảy vào trong thùng, vứt hạt. Kế đến, họ lấy nước xoài cho vào nồi đặt trên bếp, vừa đun vừa khuấy đều tay cho khỏi cháy.

    Trả lờiXóa

Top