Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Một ngày khám phá Vũng Tàu

( Carmelian beach resort )Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 2 giờ xe chạy, Vũng Tàu là một điểm đến đặc biệt quen thuộc và thích hợp vào những dịp cuối tuần. Bạn có thể đi xe khách, hoặc lựa chọn tàu Cánh Ngầm để tới Vũng Tàu, tuy nhiên bạn sẽ thấy tự do, thoải mái hơn khi đến Vũng Tàu trên chính chiếc xe thân yêu của mình, rất chủ động và tiện lợi.



Bắt đầu cho một hành trình chia sẻ nhật ký một ngày đến với Vũng Tàu, có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn những ánh nắng ban mai đầu tiên khi mặt trời vừa ló dạng nơi “chân trời, góc bể”. Sẽ có một chút tiếc nuối, xong bình minh thì bất kể trong khung cảnh nào đi nữa thì vẫn luôn đẹp, luôn tràn trề sức sống.

Đến với Bãi Sau vũng tàu – một trong những bãi biển đẹp nhất Vũng Tàu, đón những cơn gió buổi đầu ngày, hít thở cái hương vị mặn mà của trời biển, cảm nhận nhịp sống rộn ràng, sôi động khi những con thuyền đánh cá cập bờ với những khoang thuyền tôm tươi, cá đầy, Vũng Tàu chào đón bạn trong cái bầu không khí tấp nập, nhộn nhịp và tràn đầy năng lượng sống như vậy.


Nạp năng lượng buổi sáng với món bánh khọt ngon nức tiếng của thành phố biển, bánh khọt – món bánh đặc trưng đất biển, được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc có bột gạo làm bánh, có tôm, thịt... làm nhân, một quán ăn quen thuộc mà mọi người vẫn truyền tai nhau để bạn được thưởng thức món bánh khọt một cách trọn vị, hoàn hảo phải kể đến Bánh Khọt Gốc Cây Vú Sữa, nhiều bạn quen gọi bánh khọt Gốc Cây Vú Sữa hơn là cái tên bánh khọt Vũng Tàu là vì lẽ ấy.

>> Vietsovpetro resort hồ tràm


Tạm biệt bữa sáng ngon lành, bắt đầu cho hành trình một ngày đến với Vũng Tàu với điểm đến có tên gọi rất dễ thương - Đồi Con Heo nằm ngay Bãi Sau Vũng Tàu, là một địa điểm chụp hình siêu dễ thương đúng như tên gọi, một chút hoang sơ, khô cằn vào mùa khô, nhưng lại tràn trề sức sống vào mùa mưa, bất kể, dù là mùa mưa hay mùa khô thì Đồi Con Heo vẫn luôn là điểm đến đẹp, độc, lạ khi đến với Vũng Tàu.


Miếu Hòn Bà sẽ là địa điểm gây nhiều hứng thú nhất cho bạn, có rất nhiều bạn trẻ đến với Vũng Tàu chỉ để săn đón những ngày nước rút để được men theo còn đường ghềnh đá dưới biển dẫn tới Hòn Bà. 



Trút bỏ mọi tâm tư, phiền muộn hướng về Miếu Hòn Bà, cái cảm giác vừa tranh thủ viếng thăm, khám phá hòn đảo giữa khơi, rồi hồi hộp trở về trong giây phút thủy triều lên, đó là một cảm giác thích thú cực độ. Hòn Bà vừa là một hòn đảo tâm linh của những người con đất biển nơi đây, nhưng cũng là một địa điểm gây hứng thú cho không ít giới trẻ Vũng Tàu.


Trở về đất liền, thưởng thức món lẩu cá đuối Hoàng Minh khét tiếng, thưởng thức vị ngọt, ngon của nước dùng, sự dai mềm của thịt cá, đó hẳn sẽ là mỹ thực tuyệt vời tiếp sức cho hành trình của bạn.




Buổi chiều, khám phá Hồ Đá Xanh - một điểm đến mới toe trên con đường dẫn lên núi Dinh. Hồ Đá Xanh nằm trong khu vực khai thác đá của Vũng Tàu, ấn tượng với một hồ nước xanh rộng lớn được bao quanh bởi núi đá cao ngất, là một điểm cho giới trẻ thỏa sức làm trọn vẹn thêm những album “sống ảo” với hồ nước xanh trong vắt, tha hồ tạo kiểu, thả dáng với xích đu bên hồ, lênh đênh trên chiếc thuyền gỗ chở đầy hoa cỏ, làm đủ mọi dáng trên cây cầu gỗ hay những loạt ảnh dễ thương với bầy cừu hiền lành.

Tiếp tục hành trình chinh phục núi Dinh, vãn cảnh chùa Hang Mai, chùa đại Tùng Lâm, chùa Tây Phương,... khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Suối Tiên, Suối Đá, ...trong không gian xanh mát, dưới bóng cây rừng, bên bờ suối, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng ca của chim rừng, một cảm giác yên bình, thư thái. 

Núi Dinh còn là một điển tích anh hùng với những khu căn cứ che chở bộ đội trong cả 2 cuộc chiến tranh trường kỳ chống Pháp, chống Mỹ của ông cha. Bạn đã nghe đến sân bay trực thăng ngày xưa của Vũng Tàu? Đó thực chất là một tảng đá bằng phẳng và rộng lớn, rất thoáng đãng, từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh dãy núi Dinh, nhìn ra bán đảo Long Sơn và thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Về với thành phố biển sầm uất trong buổi chiều tà, lang thang trên những con phố sầm uất, thưởng thức buổi hoàng hôn lãng mạn, ngắm nhìn Tượng Chúa Dang Tay hay ghé thăm Bạch Dinh giữa rừng sứ trắng,...


Hẹn Vũng Tàu một ngày không xa, trở lại Vũng Tàu với những hành trình thú vị khác nữa, một ngày đến với Vũng Tàu những tưởng sẽ khám phá được rất nhiều, nhưng thật không ngờ chỉ một vài địa điểm trong vô vàn những cảnh sắc mà thiên nhiên ưu đãi cho thành phố biển Vũng Tàu cũng níu chân người lữ khách đến vậy.


Xem thêm nhiều hơn ở địa điểm: lan rừng vũng tàu

Một ngày khám phá Vũng Tàu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top