Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Ẩm thực côn đảo hấp dẫn

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Côn Đảo hiện đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Đến vơi Côn Đảo, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp say lòng người của những bãi biển trong vắt mà còn được thưởng thức nền ẩm thực tuyệt vời.
Nhắc đến ẩm thực Côn Đảo phải nhắc đến hai món ăn đặc sản nổi tiếng đó là mắm Nhumvà Ốc Vú Nàng.
Đặc sản Côn Đảo - Mắm nhum Côn Đảo.
Nắm Nhum loại mắm được chế biến theo phong cách riêng của xứ biển nơi đây. Mắm Nhum là một trong những hương vị được xem là quý tộc miền biển.
Mắm nhum rất nổi tiếng nhưng không được bày bán nhiều như các loại mắm khác. Ra chợ đôi lúc cũng không thể tìm ra món này, vì thế để thưởng thức được món ăn đặc biệt này không phải dễ, phải nói có duyên mới có thể mua được.


Mắm Nhum được chế biển từ con nhum (nhím biển). Loài nhum này nhỏ con, ít thịt, rất khó khănđể đánh bắt. Chính vì vậy cách làm mắm nhum cũng rất công phu. Nhum được làm sạch cho vào hũ sành sau đó rắc muối hầm lên, đậy thật kín đem đi phơi năng hoặc ủ trong tro bếp khoảng 20 ngày.
Sau 20 ngày, chúng ta có thể được thưởng thức mắm Nhum và cảm nhận được hương vị tuyệt hảo của nó. Mắm nhum rất giàu dinh dưỡng, thường được dùng chấm các món luộc hoặc các món gỏi cuốn.
Món nhum này có từ thuở xa xưa, là món ăn chỉ dành cho vua chúa, người thuộc dòng dõi quý tộc mới được thưởng thức loại mắm quý này. Ngày nay mắm không dùng để tiến vua nữa nhưng muốn thưởng thức được món mắm nhum thì vẫn còn rất khó vì nó không được phổ biến như các loại mắm khác.
Ốc vú nàng - đặc sản từ biển
Không chỉ có Mắm Nhung là món khó tìm mà còn có món Ốc vú nàng cũng khá đặc biệt nhưng muốn được thưởng thức không phải dễ. Ốc Vú Nàngchỉ sinh sống ở trên các ghềnh đá tại biển Côn Đảo. Tuy nhiên môi trường sống ở biển Côn Đảo rất thích hợp với sự phát triển của ốc vú nàng. Tại Côn Đảo, ốc vú nàng xuất hiện quanh nămvào những ngày trăng tròn.



Ốc vú nàng sống bám chặt vào thành các ghềnh đá ven bờ biển, ốc vú nang ở Côn đảocó những con khá lớn,lớn bằng bàn tay.
Ngày trước, ốc vú nàng chỉ dùng để tiến vua chúa, tuy nhiên sau này trở thành món ăn thường ngày của người dân đi biển.
Ốc vú nàng làm được rất nhiều món nhưng phổ biến nhất là luộc, nướng hoặc làm món trộn. Với món Ốc vú nang luộc được ưa chuộng hơn cả vì món này chế biến khá dễ, khi chín ăn chấm với muối tiêu chanh. Điều độc đáo của ốc vú nàng luộc là không quá béo như thịt, không quá dai như sò, ngao, không nhỏ như hàu. Đặc biệt nếu bạn may mắn được thưởng thức những con ốc vú nàng mới ngậm sữa thì càng ngon hơn.
Ngoài luộc cò có món ốc trộn cũng hết sức đơn giản, thịt ốc luộc chín rồi trộn đều với chanh, ớt sau đó được thái mỏng. Thịt ốc vú nàng khi ấy sẽ săn giòn và thơm.
Ốc vú nàng làm gỏi cũng rất ngon, khi chế biến có trộn chung với da lợn, thịt ba chỉ thái nhỏ, dưa chuột, rau răm, rau húng cũng thái nhỏ, rắc đậu phộng lên trên. Món gỏi ốc này ngon hơn khi ăn kèm với bánh đa nướng, nước mắm gừng.




Nếu có dịp bạn nên ra Côn Đảo bạn nên thưởng thức hai món đặc sản trên, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời từ món quà thiên nhiên ban tặng.

Ẩm thực côn đảo hấp dẫn
  • Title : Ẩm thực côn đảo hấp dẫn
  • Posted by :
  • Date : 14:37
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top