Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Thưởng thức món cơm gà tam kỳ

Nhiều người dân truyền tai nhau rằng đến Quảng Nam thì phải thành phố Tam Kỳ thưởng thức món cơm gà Tam Kỳ, món đặc sản có tiếng được mọi người yêu thích nhất. Mùi vị món cơm gà thơm ngon nơi đây hoàn toàn khác với sự khó khăn, cơ cực của nắng và gió.

>> Biệt thự đà nẵng 

Các nguyên liệu cần có để làm nên món cơm gà Tam Kỳ này là gà, hành lá, gừng, bột nghệ, đường phèn, nước cốt chanh, hành tây, dấm, rau răm, rau thơm, ớt, rau mùi. Cách làm nên món cơm gà này khá cầu kỳ đòi hỏi người đầu bếp phải tỉ mỉ ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, họ luôn muốn chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon nhất. Bởi vì chỉ có như vậy mới tạo nên được món ăn ngon làm hài lòng mọi vị khách.

Cơm được nấu trong nước luộc gà.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch đem thái lát mỏng rồi ngâm với nước muối cho bớt vị hăng. Gà sau khi để nguội xé lấy phần da và thịt đem tẩm ướp gia vị bao gồm hạt tiêu, bột nêm, muối, nước cốt chanh và cuối cùng là hành tây vắt ráo nước. Trộn đều cho các loại gia vị thấm vào thịt gà, rồi cho chút ớt băm và rau răm vào trộn chung.

Món cơm gà Tam Kỳ danh bất hư truyền

Đầu tiên, gà sau khi rửa sạch, đem luộc với 1 nhánh gừng, hành tây trong nước có pha một lượng nhỏ bột nghệ để tạo nên mùi thơm và màu sắc riêng cho món ăn. Luộc gà vừa chín tới với lửa nhỏ để gà không bị nhão, khô, bỡ hay bong mất lớp da. Gà sau khi được vớt ra sẽ có một màu vàng óng ánh được tạo nên bởi bột nghệ. Kế đến, dùng nước luộc gà nấu cơm cũng sẽ làm cho cơm có màu vàng rất đẹp mắt. Trước đó gạo được trộn với một muỗng dầu ăn đã được phi chung với hành tỏi băm.

Nước chấm đi kèm với món gà này cũng được pha trộn khá công phu gồm các thành phần như đường, tỏi, ớt băm và chanh được hòa trộn vào nhau tạo nên mùi vị chua chua, cay cay mà có vị ngọt thanh của đường.

Gà luộc với vừa phải

Nước mắm được làm rất công phu
Cuối cùng là công đoạn trình bày món ăn sao cho đẹp mắt nhất vì ngày nay ngoài mùi vị thơm ngon thực khách cũng rất chú trọng đến cách bày trí món ăn để tăng thêm vị giác. Cơm gà được nén vào bát rồi úp ra dĩa, xếp 1 phần gà bên cạnh có một ít rau mùi lên trên và một số loại rau sống ăn kèm, cũng đừng quên chén nước mắm thơm ngon để tăng mùi vị cho món ăn.

Dĩa cơm gà Tam Kỳ
Với các nguyên liệu cực kì dễ kiếm và cách làm cũng không quá khó thực khách cũng có thể thực hiện món ăn này tại nhà. Tuy nhiên, mùi vị mà người dân Quảng Nam làm nên món ăn này vẫn riêng biệt nhất không đâu có thể thực hiện được. Có nhiều thực khách chỉ tình cờ đi ngang qua thành phố Tam Kỳ nhưng nhất định sẽ ghé qua thưởng thức hương vị đặc trưng của món cơm gà mà không ở đâu có được như nơi đây.


Địa điểm hấp dẫn khác: biệt thự nha trang
Thưởng thức món cơm gà tam kỳ
  • Title : Thưởng thức món cơm gà tam kỳ
  • Posted by :
  • Date : 22:59
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top