Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Đôi Dòng Về Quan Lạn

Vịnh Bắc Bộ không chỉ có vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng, mà trong lòng vịnh còn rất nhiều thắng cảnh đẹp đến ngây ngất nhưng không phải ai cũng biết hết tất cả. Nằm khuất trong vịnh Bái Tử Long, Quan Lạn là một điển hình như thế, và ẩn giấu cùng với nó là một vẻ đẹp không thể cưỡng lại được.

Nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và với diện tích vào khoảng 11km vuông. Biển Quan Lạn, nằm trải dài trải từ dãy núi Vân Đồn tới núi Gót, sừng sững nổi bật trên nền trời và mặt biển như những con đê chắn sóng lớn, uy nghi. Quan Lạn cũng là nơi sinh sống, làm việc của hơn hàng ngàn người qua bao nhiêu thế hệ.

Cảnh quan ở Quan Lạn vẫn còn rất hoang sơ, bình dị giống như cuộc sống ở nơi đây. Và tương tự như thế cuộc sống ở nơi đây cũng khá bấp bênh, khó khăn như vậy. Trên đảo không có nhiều chỗ nghỉ ngơi, dừng chân mà chỉ có 2 khách sạn và vài nhà nghỉ của dân cư trên đảo nên khi đi bạn nên đặt phòng trước đề phòng hờ trường hợp không có chỗ nghỉ. Thời điểm để đi Quan Lạn là vào mùa hạ hoặc mùa thu.
Ảnh: Internet

Quan Lạn cũng có rất nhiều chỗ thú vị để ghé chơi, thăm thú nhưng khi đã đến đây nhất định bạn phải ghé thăm những bãi biển đẹp nhất ở nơi đây là bãi Sơn Hào, bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu. Ấn tượng đầu tiên khi vừa thấy những bãi biển này là những bờ cát trắng phẳng phiu, trải dài , nằm xen lẫn với những hàng cây rượi mát và những cánh sóng trắng vồ vập xô bờ. Xa xa còn có thể thấy những dãy núi lập lờ giữa biển tạo nên những khung hình vô cùng ấn tượng. Và một điều nữa là không gian ở đây rất thanh bình, yên tĩnh nên rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Nằm trên bãi cát, dưới hàng cây xanh mà nghe tiếng gió biển, tiếng sóng vỗ bờ, tiếng lá cây xào xạc sẽ phần nào giải tỏa những mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày.

Bãi Sơn Hào (Ảnh: Flickr)

Bãi Quan Lạn (Ảnh: Google)

Bãi Minh Châu (Ảnh: Flickr)

Ngoài ra ở trên đảo còn có một quần thể di tích rất độc đáo đã có từ rất lâu đời. Đó là đình cổ Quan Lạn ngôi đình có từ thời Hậu Lê và là ngôi đình duy nhất thờ vua Lý Anh Tông và vị tướng Trần Khánh Dư ở nước ta. Hiện tại ở trong đình vãn còn có 18 đạo sắc phong của các vua Nguyễn ghi rõ lại những công đức này.

Đi từ Quan Lạn, bạn còn có thể tham quan thương cảng Vân Đồn rất nổi tiếng trong lịch sử và bây giờ. Đây được biết đến là thương cảng đầu tiên ở Viêt Nam và trải qua bao tháng năm thăng trầm của lịch sử, cản không còn nguyên vẹn như trước nhưng ở đâu đó quanh đây vẫn có chút hoài niệm, âm vang của một thời dĩ vãng. Có lẽ điều đó khiến cho nơi đây vẫn rất được nhiều du khách ghé thăm mỗi năm.
Ảnh: Flickr

Đến với Quan Lạn, bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản vô cùng tuyệt hảo như mực hấp, cá kìm chiên giòn, cá song hấp, hải sâm xào, và rất nhiều món từ các loại ốc biển khác. Điểm đặc biệt là hải sản ở đây rất rẻ, lại tươi ngon nên nếu có đến đây, đừng quên thử những sản vật của biển ấy nhé.

Ảnh: Internet

Đôi Dòng Về Quan Lạn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top