Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Nhà cổ Carrie – Vẻ đẹp bí ẩn của Nhà cổ số 13


Nhà cổ Carrie – Vẻ đẹp bí ẩn của Nhà cổ số 13

Du lịch Bạc Liêu luôn tự hào với loại hình du lịch lịch sử mà địa phương đang sở hữu, trong đó điểm sáng nhất của du lịch Bạc Liêu chính là hệ thống các ngôi nhà cổ còn tồn tại đến ngày nay. Và nhà cổ ở Bạc Liêu có số lượng lớn đến mức, người ta phải đặt số thứ tự cho các ngôi nhà. Trong đó, đặc biệt hơn hẳn có lẽ phải nhắc đến ngôi nhà cổ số 13 – Nhà cổ Carrie.




Nhà cổ Carrie được đặt theo tên của Carrie – Lục sự Tòa án chế độ thực dân Pháp ở Bạc Liêu thời bấy giờ. Từ trước đến nay, Nhà cổ Carrie luôn tọa lạc tại góc đường 30/4 và Hà Huy Tập, phường 3, TP Bạc Liêu. Và có lẽ sự trầm mặc của thời gian đã vô tình nhướm lên ngôi nhà cổ vẻ đẹp vô cùng huyền bí mà cũng thỉnh thoảng buồn man mác.


Trở lại lịch sử của căn nhà cổ, trong những ngày đầu tháng 8/1945, quân dân tỉnh Bạc Liêu đã tạo được áp lực, buộc người tên Carrie phải giao lại căn nhà cho Tỉnh ủy lâm thời và Uỷ ban mặt trận Việt Minh dùng làm trụ sở. Cũng chính nhờ bước đi đó đã tạo tiền đề cho chiến công vang dội của quân dân tỉnh Bạc Liêu về sau. Vì vậy, nhà cổ Carrie không chỉ là minh chứng cho vẻ đẹp kiến trúc thời bấy giờ, mà còn là chứng nhân lịch sử, góp phần cho chiến thắng của quân dân ta. Khi du khách chọn tham quan đến nhà cổ Carrie là du khách đã đặt chân đến một địa điểm mang tính sự kiện, lịch sử vẻ vang của tỉnh nhà.

" Về bạc liệu ghé lại phú quốc du lịch và tham quan nghỉ ngơi tại một skhách sạn phú quốc hấp dẫn tại đây "


Nằm lặng im bên góc đường Hà Huy Tập, nhà cổ số 13 vẫn luôn nổi bật trong suốt 70 năm qua. Bởi, nhà cổ mang vẻ đẹp chuẩn mực của kiến trúc Tây  phương. Với cấu trúc một trệt, một lầu và mái nhà lợp ngói càng làm tôn thêm vẻ cổ kính cho công trình. Ngoài ra, ngôi nhà còn kết hợp những đường nét hoa văn tinh xảo trên cột, mái, ngói, sân, cổng… đầy hơi hướng nghệ thuật hiện đại, giúp ngôi nhà vừa cổ kính mà cũng vừa sang trọng, như người thiếu nữ luôn gợi cảm bất chấp thời gian.





Vào trong ngôi nhà, du khách sẽ ấn tượng với những vòm cửa đẹp độc đáo cùng các chi tiết trang trí đắt giá theo cả nghĩa đen là đắt tiền và cả nghĩa bóng là giàu giá trị. Mái nhà được sử dụng chất liệu sơn là sê-nô thay cho những chất liệu sơn bình thường, điều này giúp bộ mặt của ngôi nhà luôn tồn tại trước gió bụi thời gian mà không sao hư hại đi nhiều. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống tường vách của ngôi nhà đều được xây bằng gạch vôi vữa, giúp ngôi nhà trở thành chứng nhân lịch sử cho đến bây giờ.




Nhận thấy được giá trị của di tích, nhiều năm qua, tỉnh Bạc Liêu luôn ra sức trùng tu, bảo vệ nhà cổ này. Trong tương lai, nhà cổ Carrie hứa hẹn sẽ còn thu hút nhiều hơn nữa số lượng khách tham quan, khi mà ngôi nhà cổ Carrie đã được công nhận là một trong những di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh của tỉnh Bạc Liêu.

Nhà cổ Carrie – Vẻ đẹp bí ẩn của Nhà cổ số 13
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top