Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Cẩm nang du lịch vũng tàu

Vũng tàu là thành phố ven biển nằm trên bán đảo cùng tên "bà rịa vũng tàu" nằm nhô hẳn khỏi đất liền như một dãi đất. Có bờ biển trãi dài 20km, hiện nay đã và đang trở thành một trong nhiều điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Hãy cũng Vietrip tìm hiểu thêm một số thống tin hấp dẫn tại vũng đất hấp dẫn này:

1: Văn hóa - lễ hội:
Tại đây có nhiều lễ hội diễn ra trong năm như:
- Lễ Nghinh Ông: Hàng năm được tổ chức trong 3 ngày từ 16 đến 18 tháng 8 âm lịch, quy mô tổ chức lớn nhất là ở lăng cá ông ở đường hoàng hoa  thám vũng tàu.


- Lễ hội Dinh Cô: Dinh Cô được biết đến là một khu đền có kiến trúc hoành tráng, với những nét kiến trúc truyền thống, hiện tại nơi đây vẫn còn mang đậm màu sắc dân gian và thu hút hàng ngàn du khách xem mỗi năm.
 

- Lễ hội đình Thần Thắng Tam: Vừa là lễ hồi cầu an vừa là hoạt động văn hóa đặc sắc của ngư dân biển ở đây, mỗi năm tổ chức 4 ngày từ 17 đến 20 tháng 2 âm lịch là thời điểm đánh dấu cho kết thúc và mở đâu mùa thu hoạch tôm cá.

2. Di Tích lịch sử văn hóa:
- Thích ca - Phật đài ( tượng phật thích ca phật đài ):


Ngôi chùa là sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên, điểm ấn tượng là tượng ngồi thiền trên tòa sen và ngọn tháp bát giáo cao 19m nằm trên sườn núi lớn  thành phố vũng tàu. Từ xa du khách toàn cảnh ngôi chùa.

- Bạch Dinh: Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.

- Tượng chúa Ki-Tô ( Tượng đức chúa giang tay ): Được xem như một phiên bản nhỏ tại thành phố Rio de Janeiro của Brasil, Là tượng chúa giê - su đứng giang tay trên đỉnh núi nhỏ của vũng tàu, xây vào năm 1974, cao 32m, sải tay dài 18,3m trên độ cao 170m hướng biển, bên trong có cầu thang 133 bậc lên đến tận 2 tay của tượng


3. Danh lam - thắng cảnh:

- Khu sinh thái bình châu:  Khu sinh thái cùng với vàm sát ở HCM được tổ chức WTO bình chọn là khu sinh thái bền vững nhất thế giới, nằm trong số 65 sinh thái thuộc kiểu mẫu của thế giới.
Du khách di chuyển từ huyện xuyên mộc theo lộ 23 đi 29km sẽ tới khu du lịch nước khoáng nóng bình châu.


- Bãi tắm long hải: Nằm cách thành phố vũng tàu 30km, là bãi biển đẹp với bờ biển cát vàng trãi dài, yên tĩnh, xung quanh bao phủ bởi rừng cây và khu di tích nổi tiếng: căn cứ đam minh.

- Núi nhỏ và núi lớn: Là 2 ngọn núi nằm sát biển ở vũng tàu:
+ Tại ngọn đổi núi nhỏ du khách sẽ bắt gặp ngon hải đăng, tượng chúa kito, dưới chân núi là con đường biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê...
+ Núi lớn là ngon núi đẹp, trên núi có bạch dinh, tượng thích ca phật đài, có biển bao bọc xung quanh vì vậy mà hệ thống cáp treo được tạo nên hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút nhất trong tương lai tại đây.


- Ngoài ra còn có một số thắng cảnh khác như: suối tiên, đền thánh đức mẹ, nhà thờ vũng tàu, nhà lớn long sơn và 2 bãi tắm đẹp: bãi trước và bãi sau.

4. Đặc sản ẩm thực:
- Bánh khọt vũng tàu: Được xem là đặc sản nơi đây, du khách sẽ khó thể nào quên hương vị đậm đà của bánh khọt, cũng một số món ăn: bánh canh, bánh hỏi...cùng một số món hải sản khác.



Nguồn: Khách sạn Sen Vàng Nha Trang
Cẩm nang du lịch vũng tàu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top