Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Thưởng thức Bánh xoài dẻo ngon

Một trong số những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang đó chính là bánh xoài dẻo ngon  - một món đặc sản thơm ngon với hương vị tự nhiên.
Món bánh tráng xoài xuất hiện ở Cam Ranh từ khoảng những năm 1980. Nơi đây được mệnh danh là xứ sở của các loại xoài thơm ngon và nổi tiếng. Hầu hết xoài ở vùng này là giống xoài canh nông có quả tròn, khi chưa chín rất chua nhưng chín vàng thì ngọt đậm và sắc. Khi xoài chin quá nhiều,bán không kịp cũng là lúc người dân nghĩ ra cách chế biến xoài chín thành các món bánh xoài có thể dùng quanh năm do đó mà dần dần bánh xoài trở thành món đặc sản nổi tiếng của nơi đây hấp dẫn bao thực khách du lịch.


Cách làm món bánh xoài này cũng không quá khó. Đầu tiên những quả xoài chín sẽ được mang đi rửa rạch, sau đó bỏ vỏ và phần hột,  còn phần thịt xoài được sơ chế thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó hỗn hợp đó được bác lên bếp, cho thêm ít đường, gừng dã nhỏ và hôn hợp này phải được khấy liên tục trong 3 tiếng  cho đến khi sôi và đặc sệt lại, lưu ý khi chế biến phải đun thật nhỏ lửa để không bị cháy khét mất đi hương vị của xoài. Làm như vậy sẽ giúp cho bánh được cô đặc và có vị thơm ngọt hơn.
Công đoạn tiếp theo là khâu tráng bánh, công đoạn này đòi hỏi sự khéo léo của người làm bánh,  phải làm cho miếng bánh được trải đều và mỏng tanh. Đầu tiên phải lót một miếng bánh tráng mỏng bên dưới  rồi đổ hỗn hợp xoài lên trên sao cho lớp xoài dầy khoảng gấp đôi miếng bánh tráng là được.Việc làm này giúp bánh  khô nhanh hơn và việc phơi bánh cũng trở nên dễ dàng hơn. Thông thường để lấy bánh ra sau một đợt tráng là  rửa sạch nong hoặc khuôn sau đó lót nilon lên rồi thoa một chút dầu chống dính lên bề mặt nilon đó và cuối cùng là đổ hỗn hợp xoài lên.


Bước tiếp theo bánh xoài sẽ được mang ra phơi khô từ hai đến ba nắng là được.  yêu cầu đó là bánh xoài không cần khô giòn mà chỉ cần phơi cho se lại, dẻo, ráo bề mặt, sờ vào không bị dính tay và ta có thể nhấc bánh lên.

>> Ghé the cliff resort mũi né  hoặc vietsovpetro hồ tràm thưởng thức món đặc sản tại phan thiết

Bánh xoài sau khi được phơi xong sẽ được đóng gói bảo quản. Bánh sẽ được cắt thành những hình chữ nhật vừa phải  sau đó được bọc nilon để bảo quản. Miếng bánh ngon là miếng bánh có màu vàng ươm không đậm đen cũng không quá nhạt, có độ mềm dai, dễ xé, có vị chua ngọt thơm ngon tự nhiên của xoài, không  ngọt gắt vị đường, vị cay cay của gừng.


Chỉ với khoảng từ 70000 đế 90000 đồng/1kg là bạn đã có thể thưởng thức được món bánh xoài này rồi. Món bánh xoài này khá phổ biến ở Nha Trang vì vậy bạn có thể mua bất cứ ở hàng quán nào ở nơi đây đều được.


Đến với Nha Trang bạn sẽ được tham quan những thắng cảnh đẹp nổi tiếng, được nghỉ ngơi tại những khu resort nổi tiếng, những villa Nha Trang tuyệt đẹp với chất lượng dịch vụ tuyệt vời, đồng thời bạn cũng được thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn mang đậm hương vị của nơi đây. Còn chần chừa gì nữa hãy lựa chọn du lịch Nha Trang  cho gia đình mình vào dịp hè này nhé.

Thêm địa điểm khác cho du khách tham khảo thêm: Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng
Thưởng thức Bánh xoài dẻo ngon
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top