Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Đặc Sản Đà Lạt Mà Bạn Nên Thử Qua

NHỮNG MÓN ĐÁNG ĐỂ THỬ KHI Ở ĐÀ LẠT
Ẩm thực là một phần của văn hoá du lịch. Bạn không thể nói bạn đã đi du lịch ở vùng, miền nhưng chưa một lần nếm thử đặc sản ở nơi đó. Hãy điểm qua những món ăn nhất định phải thử ở Đà Lạt nhé!
1.      Bánh căn
Nói đến Đà Lạt phải nói đến bánh căn. Với không khí se lạnh, ngồi cạnh lò bánh căn nóng hổi, nhìn tay cô bán hàng thoăn thoắt lật bánh cho khách, thích thú chờ đến lượt mình. Vỏ bánh giòn giòn nhưng ruột bánh xốp nhẹ, chấm vào nước xíu mại ngọt thanh với thật nhiều hành lá cắt nhuyễn. Nếu may mắn được nhâm nhi vào một ngày mưa thì còn gì tuyệt hơn!
>> Villa đà lạt



2.      Nem nướng
Khác với nem nướng ở Ninh Hoà hay các tỉnh miền trung, nước chấm nem nướng ở Đà Lạt được làm từ mè thay vì làm từ gan, vị ngọt nhẹ và thơm của mè đã tạo nên sự khác biệt cho món nem nướng ở Đà Lạt. Sự kết hợp giữa dai nhẹ của bánh tráng, giòn rụm của ram bắp, mùi khói thơm nhẹ và vị đậm đà của nước chấm làm người ăn cứ lưu luyến không sao quên được.




3.      Bánh tráng nướng/ khoai nướng/ bắp nướng

Các món nướng kể trên được xem là street food – món ăn đường phố đặc trưng của Đà Lạt. Đi dạo loanh quanh bất cứ đâu ở Đà Lạt, bạn cũng sẽ bắt gặp những gánh hàng rong bày nào bánh tráng, khoai, bắp nướng trên lò than be bé ấm áp. Tận tay cầm củ khoai hay trái bắp nóng hây hẩy trên tay, thơm nức nở, vị béo bùi đặc trưng của khoai nơi đây không giống với bất cứ đâu, vị ngọt của bắp hay đơn giản chỉ là mùi thơm quyến rũ của bánh tráng nướng sẽ làm bạn suýt xoa ngay lập tức.




4.      Bánh tiêu kẹp xôi

Không giống với xôi bạn thường thấy, thay vì được bọc bằng lá chuối như những nơi khác. ở đà lạt, xôi sẽ được kẹp vào trong bánh tiêu. Vị béo của nước dừa, thơm nhẹ của mè, vị thơm của xôi, thêm vài sợi dừa, mọi thứ hoà quyện vào nhau mang lại cảm giác rất mới lạ mà không ở đâu có được.



5.      Chè hé
Đà Lạt đem đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo mà hiếm nơi nào có được, điển hình là chè hé. Nghe tên thôi đã thấy rất thú vị. sở dĩ có tên chè hé là do khí hậu đà lạt luôn se lạnh, nên chủ quán đã khép hờ cửa lại chỉ vừa hai người bước 



Nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho kỳ nghĩ lễ 30/4 thì có thể chọn Đà Lạt mộng mơ là nơi nghĩ dưỡng hoặc nếu bạn thích biển thì Vũng Tàu cũng là một gợi ý tốt. Đến Vũng Tàu ẩm thực nơi đây cũng đáng để bạn thưởng thức qua một lần. Chúc bạn có kỳ nghĩ dưỡng thật vui vẻ và hạnh phúc.
Đặc Sản Đà Lạt Mà Bạn Nên Thử Qua
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top