Du lịch 24 đặt phòng khách sạn giá rẻ

728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Bạch Dinh, kiến trúc Châu Âu giữa trời Việt

BẠCH DINH – GHÉ THĂM TOÀ NHÀ TRẮNG GIỮA BIỂN XANH
Bạch dinh có tên tiếng Pháp là Villa Blanche, được người Pháp xây dựng để làm nơi nghỉ mát cho các Cao Uỷ Đông Dương, vua Bảo Đại và sau này là các vị tổng thống thời Việt Nam cộng hoà. Nơi này đã trở thành một địa điểm tham quan yêu thích của du khách đi đến thành phố Vũng Tàu.

Nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, cao hơn 27m so với mực nước biển, có tầm nhìn hướng ra bãi Trước, được xây dựng với kiến trúc châu Âu vào khoảng cuối thế kỷ 19. Xung quanh Bạch Dinh có một khu rừng nhỏ đa dạng các loại cây, màu xanh của cây cỏ phủ tạo không gian xanh, không khí trong lành, nhưng nhiều nhất là cây sứ, khi đến mùa hoa nở, hương thơm bay ngào ngạt, toả khắp các lối đi.


>>>>> Các khách sạn gần Bạch Dinh : Khách Sạn Kỳ Hòa Vũng Tàu | Khách Sạn Pullman Vũng Tàu
Để vào Bạch Dinh có hai lối đi: 1 lối dành cho xe ô tô hướng thẳng đến tiền sảnh, con đường này uốn quanh, chạy dưới rừng cây giá tỵ, lối còn lại phải đi qua 146 bậc thang, hai bên là hàng cây sứ lâu năm.



>>>>> Các resort gần khu di tích lịch sử Bạch Dinh : Intourco Resort Vũng Tàu | Seaside Resort Vũng Tàu

Về cấu trúc, Bạch Dinh có 3 tầng, cao 19 m, mang màu trắng sang trọng và cổ kính. Theo lời người dân truyền lại, tầng hầm dành cho việc nấu nướng, ăn uống, tầng trệt dùng để làm khánh tiết, tầng còn lại dành cho việc nghỉ ngơi.Điều thật sự làm nơi này trở nên đặc biệt đó là dù trải qua hơn 100 năm, nhưng toà nhà vẫn giữ được vẻ quyến rũ, bí ẩn và uy nghiêm của nó.



Nội thất trang trí của toà nhà vẫn còn được giữ lại cho đến nay, bao gồm các vật quý và mang giá trị lâu đời như Song bình bách điểu chầu phụng, bộ tràng kỷ hoàng gia, cặp ngà voi Châu Phi và bộ tam đa ngũ thái. Bạch Dinh được Bộ văn hoá – thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1992. Hiện tại Bạch Dinh được sử dụng như nhà bảo tàng trưng bày nhiều cổ vật từ xa xưa.


>>>>> Xem thêm danh sách các khách sạn Vũng Tàu giá tốt

Đến Vũng Tàu thưởng thức những món ăn ngon, hoà mình cùng gió biển,.. những việc đó đã quá quen thuộc với bạn khi du lịch đến thành phố này quá thường xuyên, vậy bạn đã bao giờ đến thăm thú Bạch Dinh chưa? Nếu chưa thì hãy đánh dấu nơi này để thử trải nghiệm vào chuyến đi sắp tới nhé!
Bạch Dinh, kiến trúc Châu Âu giữa trời Việt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top